Chương 4: Người đi mua hộ bữa sáng

8.8K 559 19
                                    


Luyện tập mấy ngày, tay nghề rán bánh của Thẩm Thiều Quang hiện giờ đã rất tốt, dùng một tay đập trứng gà, ngón trỏ và ngón giữa dùng lực hơn một chút, lòng trắng và lòng đỏ trứng cùng nhau lăn xuống, không lẫn lộn chút vỏ trứng vỡ nào, sau đó hất tay một cái, vỏ trứng được ném vào cái thùng nhỏ bên cạnh, động tác dứt khoát đẹp mắt, lúc lật bánh cũng không cần tay khác phụ trợ, một tay lật bánh, rất ít khi mặt bánh bị rách ra hay là bị chồng lên nhau, lúc rắc hành lá cũng đều tay, tự nàng có cảm giác như các tiểu thiên sứ đang rải đậu thành binh* vậy.

* Bắt nguồn từ một vở kịch cũ, kể rằng rải đậu xuống rồi từ những hạt đậu đó sẽ xuất hiện một đội quân

Việc làm ăn cũng càng lúc càng thuận lợi, ngoài khách quen ra thì mỗi ngày đều có người tới nếm thử đồ ăn nóng hổi, có những hộ giàu có trong phường còn chuyên sai người tới mua.

"Nương tử nhà ta rất thích bánh của ngươi, trong nhà có làm thử nhưng làm sao cũng không ra được mùi vị thế này." Một tiểu tỳ nữ chừng mười tuổi vừa chờ vừa nói chuyện phiếm với Thẩm Thiều Quang, tiểu nha đầu mặt mày tròn trịa, trông rất vui vẻ.

"Nương tử nói tương của ngươi rất ngon, trong đó có gì thế?"

Thẩm Thiều Quang mỉm cười: "Ngày nào ta cũng bán ở cửa phường, thích thì cứ tới đây, cần gì phải tự vất vả?"

Tiểu nha đầu nghiêng đầu nghĩ ngợi, cũng đúng.

Nam nhân thì lại hỏi đầy hàm ý: "Xin hỏi quý tính của cô nương?" "Cô nương là người ở đâu?" Thường thường những người hỏi như vậy hơn phân nửa là các tiểu thương tự khoe là khá giàu có, hoặc là mấy tên nô bộc lắm lời của những nhà quyền quý.

Nàng nhíu mày nhìn đối phương, đối phương cho là nàng nổi giận, Thẩm Thiều Quang lại cười: "Muốn tương ớt hay tương ngọt?"

Đụng phải một cây đinh nửa mềm nửa cứng, nhưng nếu chỉ vì vậy mà giở tính với một cô nương đang mỉm cười tủm tỉm thì đúng là không có phong độ, cho nên cũng đành thôi.

Thẩm Thiều Quang đương nhiên lại càng không nổi giận, trình độ thế này so với mấy anh chàng vừa gặp phải đã "Mỹ nữ, add WeChat đi" thì còn lịch sự lắm.

Vị tới bắt chuyện hôm nay thì cách nói năng không giống vậy, vừa không khéo đưa đẩy lại cũng không có vẻ phong lưu, trên mặt còn lẫn đôi chút ngại ngùng, tuổi tác lại còn trẻ, ước chừng chỉ mới hai mươi mấy tuổi, mặc quan phục cửu phẩm, dáng người cao lớn giọng nói ồm ồm, trên mặt còn có đôi vết rỗ, khiến Thẩm Thiều Quang chợt nhớ tới các nam sinh thời đại học.

Dù sao cũng không thể quay trở lại kiếp trước được, Thẩm Thiều Quang cảm khái.

Vì chút cảm xúc bùi ngùi này, Thẩm Thiều Quang kiên nhẫn với hắn hơn hẳn: "Đương nhiên bánh này không chỉ có bột mì, bột mì dính vào kẽ răng thì phải dùng que cời than chòi ra* mà."

* Dùng que cời than xỉa răng là một tiết mục ngắn của Quách Đức Cương [tác giả]

Nam tử trẻ tuổi kia hơi sửng sốt một chút, sau đó phì cười.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ