Thẩm Thiều Quang ngồi trong xe la, bên cạnh là A Viên, đánh xe bên ngoài là A Đa mới mua, ngồi trên càng xe là Vu Tam, không xa phía sau là Lâm Yến và hai người theo hầu của hắn.
Lúc ở trong thành, Lâm Yến vẫn theo sau cách một khoảng không xa như thế, ra khỏi thành rồi thì đánh ngựa bắt kịp - đi ngay bên xe, giống như phần lớn các lang quân lúc ra ngoài cùng thê tử. Thẩm Thiều Quang chỉ cần nghiêng đầu là có thể nhìn thấy bóng dáng hắn qua khe hở của mành trúc.
Cách mành trúc, Thẩm Thiều Quang nghiên cứu nửa bên mặt Lâm thiếu doãn, đưa ra kết luận là người có sườn mặt đẹp chủ yếu là nhờ mũi và cằm đẹp. Thẩm Thiều Quang sờ sờ mũi mình, hơi tiếc, mũi không cao lắm.
A Viên mũi rộng bên cạnh thì vui vẻ cuộn tấm mành phía bên kia lên ngắm cảnh: "Cô nương, cô nương, cô nương nhìn xem đậu bên đó sắp chín rồi đúng không?"
Thẩm Thiều Quang thong dong thu lại tầm mắt, quay đầu nhìn theo A Viên, cười nói: "Ừ, lấy cả chín và chưa chín, bỏ thêm chút hoa tiêu và muối luộc lên thì được một món ăn vặt ngon phải biết."
A Viên gật đầu: "Luộc lên ăn ngon, cô nương dùng đậu xào chung với tôm, thịt khô, trứng gà, ăn cùng với cơm gạo thơm cũng rất ngon. Năm ngoái cô nương lấy hạt đậu tương non giã nát lấy nước trộn bột nếp làm bánh đậu, ngon thì ngon thật, chỉ là không ngọt lắm..."
Thẩm Thiều Quang bật cười, A Viên thật đúng là điển hình cho khẩu vị người thời Đường...
Thẩm Thiều Quang trêu ghẹo nàng ta: "Năm nay thử cách ăn mới, chắc là ngươi sẽ thích. Luộc lên trước, sau đó lăn bột súng chiên dầu, bên ngoài giòn rụm, bên trong lại non mềm."
A Viên vỗ tay: "Như vậy chắc chắn là ăn rất ngon! Không phải cô nương từng nói rồi sao, nếu có thứ gì đó không biết nấu thế nào thì cứ mang đi chiên giòn."
Vu Tam ngày ngày bị các nàng đầu độc kiểu đó đã quen, nhưng hôm nay lại cau mày ho khan một tiếng - dù sao cũng đang có người ngoài ở đây đấy. Vu Tam khẽ quay đầu nhìn bóng người phía sau, mày nhíu lại theo thói quen, nhưng nhớ tới ngày đó hắn tự lấy thân mình thay cho cô nương, thế là lại vòng đầu trở về.
"Người ngoài" Lâm Yến đương nhiên cũng nghe được tiếng líu lo của chủ tớ hai người trong xe, không khỏi mỉm cười. Lâm Yến rất thích nghe nàng và người tỳ nữ của mình nói chuyện, cảm giác có một loại thú vui nhàn nhã ngày thường.
Bởi vì mấy hôm trước trời mưa nên đường hơi mấp mô, xe không dễ đi. A Đa không muốn cô nương bị xóc nảy nên đánh xe rất chậm. Thẩm Thiều Quang thì chẳng bắt bẻ, chậm thì chậm thôi, dù sao cũng có cả ngày mà, Lâm Yến lại càng không sốt ruột, chỉ chậm rãi theo bên cạnh. Đoàn người xuất phát từ sáng sớm mà tới miếu Thành Hoàng thì đã là giờ tỵ.
Lão đạo sĩ thọt chân hành lễ với Lâm Yến và Thẩm Thiều Quang, thấy A Viên và Vu Tam bưng bánh ngọt mật ong lên thì lão đạo sĩ nhớ ra, đây chẳng phải chính là cô nương năm ngoái dâng cúng món bánh ngọt rất tinh xảo sao? Ngay cả lúc trọ tạm chùa khác trong thành cũng hiếm thấy một món điểm tâm đẹp đẽ như vậy.
Lại nhìn Lâm Yến, hình như đây là vị quý nhân năm ngoái bố thí rất nhiều bạc, nhưng năm ngoái bọn họ không tới cùng lúc...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
RomanceTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...