Chương 53: Chuyện mua nhà dựng cửa

5.9K 380 7
                                    

Thẩm Thiều Quang đang làm cơm trái du thì ông lão nhà bên cạnh khập khiễng đi sang.

Thẩm Thiều Quang đang làm cơm trái du thì ông lão nhà bên cạnh khập khiễng đi sang

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thẩm Thiều Quang vội vàng bảo A Xương đỡ ông cụ.

Ông cụ khoát khoát tay: "Ta có thể tự đi được, tự đi được, đa tạ cô nương."

A Xương vẫn đỡ ông cụ ngồi xuống, Thẩm Thiều Quang tự mình bưng trà tới cho ông cụ.

Từ đợt năm ngoái đi mưa trượt gãy chân rồi cho Thẩm Thiều Quang thuê lại cửa hàng mặt tiền này, ông cụ đều chỉ ở trong nhà, chỉ có bà cụ thỉnh thoảng ra ngoài mua chút thóc gạo hay đồ ăn, Thẩm Thiều Quang không biết là có chuyện gì mà khiến cho ông lão không tiện đi lại này tự mình tới chỗ nàng, chẳng lẽ là chuyện nhà cửa?

Quả nhiên!

"Thấy cô nương buôn bán đắt hàng, không biết có tiện mua luôn hai gian nhà của ta ở phía sau cửa hàng không?"

Thẩm Thiều Quang không nói được hay không, cười hỏi trước: "Có phải lão trượng muốn đổi sang ở nhà lớn không? Chúc mừng lão trượng."

Ông lão biết Thẩm cô nương này nói vậy là đang uyển chuyển hỏi nguyên nhân bán nhà, liền cười nói: "Đâu có kiếm được tiền như mấy lang quân nương tử trẻ tuổi các ngươi mà đổi được nhà lớn? Ta không có con cháu, nhận một người cháu bên nhánh thứ trong tộc làm con thừa tự, ở ngay bên ngoài thành, có ruộng có nhà, đón bọn ta tới ở. Nhưng mà sao có thể đi không tới ở như thế được? Cho nên mới muốn bán cái nhà này đi, cũng coi như có chút lễ gặp mặt con cháu."

Thẩm Thiều Quang vội vàng nói chúc mừng.

Ông lão gật đầu xúc động: "Có thể có con cháu phụng dưỡng lúc cuối đời dù sao cũng là chuyện tốt."

Nghe giọng ông cụ có vẻ bất đắc dĩ, nhưng chắc hẳn cũng đã viết xong giấy tờ sửa gia phả rồi, vẫn nên lạc quan một chút, Thẩm Thiều Quang cười khuyên: "Ở bên ngoài kinh thành cũng tốt. Lần trước ra khỏi thành thấy nước sông trong vắt, đồng lúa mạch xanh biếc, dâu trồng quanh nhà, gà gáy chó sủa, ngay cả không khí cũng thấy tươi mát hơn trong thành, thật sự rất tốt!"

Nhắc tới thôn làng, ông cụ cũng cười rộ lên: "Ta cũng rất thích, cái khác thì không nói, được nhất vẫn là rộng rãi thoáng mát!"

Nói xong mấy chuyện này thì nói tới chuyện bán nhà.

Ông cụ ra giá sáu vạn văn tiền, với cái vị trí này thì cũng coi như hợp lý.

Thẩm Thiều Quang nói thật với ông cụ: "Ta thật sự muốn mua nhà của lão trượng, dù sao ở chỗ này cũng đã quen. Nhưng mà lão trượng cũng thấy đấy, cửa hàng của ta lộn xộn ngổn ngang thế này, lại thêm mấy người kia nữa, chỉ có cửa hàng với nhà của lão trượng thì e là không đủ ở."

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ