Chương 96: Bái kiến Lý tướng công

5.3K 306 18
                                    

Qua mồng tám tháng chạp chính là năm mới, dường như tháng chạp trôi qua cực kỳ nhanh - Thẩm Thiều Quang bận rộn đi kiểm tra các chi nhánh, bận rộn đổi thực đơn, bận rộn tổng kết sổ sách cuối năm, bận rộn tặng lễ mừng năm mới, còn phải rút thời gian rảnh ra để yêu đương.

Lâm thiếu doãn cũng bận, không thể ngày ngày gặp mặt Thẩm Thiều Quang, nhưng những hôm hắn tới, nếu Thẩm Thiều Quang không ở nhà thì ở lần gặp sau, dù ngoài miệng hắn nói "không sao" nhưng ánh mắt lại mang đầy vẻ "u oán".

Có lẽ bởi vì vẻ bề ngoài quá đẹp, cho nên mỗi lần hắn vừa như trêu chọc vừa như nghiêm túc mà "u oán" như vậy lại đều khiến Thẩm Thiều Quang động lòng, thật là một nam nhân biết làm nũng...

Lúc này ngươi có thể nói phải trái với hắn sao? Không thể! Thẩm Thiều Quang chỉ muốn hóa thân thành mấy kẻ giàu sụ sẵn sàng vung tiền như rác để đổi lấy tiếng cười của mỹ nhân: "Mua cho ngươi một sợi dây chuyền ngọc lục bảo mấy chục carat", "Mua một căn biệt thự ba trăm phòng", "Mua chục chiếc xe thể thao cao cấp", "Mua du thuyền", "Mua đảo"... Nhưng ngẫm lại khoản vay mua nhà của mình, thôi thôi, mộng nên tỉnh rồi.

Thấy sắc mặt Thẩm Thiều Quang biến hóa liên tục, Lâm Yến cười hỏi: "Đang nghĩ cái gì thế?"

"Ta đang nhớ chuyện xưa thôi. Đột nhiên hiểu được suy nghĩ của U Vương trước kia khi châm lửa đổi lấy tiếng cười của mỹ nhân. Chỉ cần mỹ nhân vui vẻ, cơ nghiệp tổ tông thì đã là cái gì? Vương quyền phú quý thì đáng là gì? Không cần, không cần, không cần cái gì hết." Thẩm Thiều Quang vung tay áo, ra vẻ thổ hào lắm tiền nhiều của.

* Chu U Vương là vị vua thứ mười hai của nhà Chu, nổi tiếng với điển cố sủng ái Bao Tự. Bao Tự rất ít khi cười, để khiến mỹ nhân cười, U Vương nghe lời khuyên của Quắc công Thạch Phủ cho thắp lửa trên các cột dầu báo hiệu quanh nước Chu, quân chư hầu thấy lửa, ngỡ là có giặc vội mang quân đến, nhưng đến nơi lại thấy chẳng có gì thì ngơ ngác nhìn nhau. Bao Tự ở trên đài cao thấy cảnh ấy thì bật cười, U Vương thấy Bao Tự cười thì rất mừng, về sau nhiều lần cho thắp lửa trên cột lửa báo hiệu để đổi lấy tiếng cười của nàng. Quân chư hầu nhiều lần bị mắc lừa, sau không tin vào U Vương nữa.

Lâm Yến không kìm được, bật cười.

Thẩm Thiều Quang lấy tay nâng má: "Yến lang à, sao mà tướng mạo của chàng lại đẹp thế chứ?"

"Đám thiếu niên Ngũ Lăng* ở Đông Thị thì cũng lỗi lạc đấy, nhưng thiếu mất cái vẻ thanh tao nho nhã của người đọc sách; đám sĩ tử vào kinh dự thi thì có nho nhã nhưng lại thiếu chút oai phong; thỉnh thoảng cũng có quan viên trong triều tới quán rượu ăn, khí chất và oai phong đều có nhưng lại đều chẳng còn trẻ, mà cho dù có trẻ thì cũng không đủ tuấn tú... Ở trong mắt ta hồng nhan đều như đất." Thẩm Thiều Quang lắc đầu: "Chàng nói xem thế này là tại sao chứ? Trước kia ta nhìn người cũng đâu có xoi mói như vậy?"

* Ở phía bắc thành Trường An (nay thuộc huyện Trường An, tỉnh Thiểm Tây), do có 5 cái gò để mộ các vua nhà Tây Hán nên gọi là Ngũ Lăng. Đời sau những nhà giàu sang và hào hiệp ham phong cảnh đẹp ở đây kéo nhau đến làm nhà ở, trở thành một nơi đông đúc. "Thiếu niên Ngũ Lăng" bắt nguồn từ "Tì bà hành" của Bạch Cư Dị, chỉ con cháu những nhà giàu sang.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ