Tết Thượng Tị là một ngày tốt, tốt với cả những người du xuân và cả những người mở sạp bày hàng.
Thẩm Thiều Quang đã mượn sẵn từ trước hai chiếc xe la, cùng mấy người Vu Tam, A Viên chuẩn bị các loại đồ ăn thành phẩm bán thành phẩm, chỉ chờ đến ngày là tới Khúc Giang kiếm một khoản lời to.
A Viên và Vu Tam chưa trải qua loại chuyện thế này bao giờ, càng khỏi phải nói tới A Xương. Chỉ biết trước đây cô nương từng bày sạp bán bánh rán, không ngờ rằng bây giờ cũng có thể "từ quán thành sạp" bất cứ lúc nào.
Thẩm Thiều Quang đắc ý kể lại thành tích bày sạp bán hàng Tết Đoan Ngọ năm ngoái: "Mấy thùng nước ô mai ướp lạnh to đùng đều được cấm quân bao hết, người khác muốn mua cũng không có. Qua Tết Đoan Ngọ rồi vị giáo úy mua nước ô mai kia lại tới tìm ta, ta dứt khoát bán luôn công thức cho hắn."
Ba người bị hành động kiểu mới này làm cho chấn động, đến cả công thức mà cũng có thể bán sao?
"Bán bao nhiêu tiền?" A Xương hỏi.
Thẩm Thiều Quang thừa nước đục thả câu: "Các ngươi đoán xem."
"Năm lạng." A Xương nghĩ ngợi một lát.
A Viên thường giúp Thẩm Thiều Quang tính toán sổ sách, cảm thấy năm lạng không đủ để khiến cô nương đắc ý như vậy: "Mười lạng."
Vu Tam chỉ lo bận rộn chuẩn bị, không nói chuyện.
"Hai mươi lạng." Thẩm Thiều Quang cười híp mắt nói.
A Xương mở to hai mắt, một tờ công thức pha nước ô mai thôi đã đủ mua mấy hắn rồi.
A Viên vô tư vỗ tay, lại từ đây mở rộng ra: "Vậy nếu như chúng ta bán tất cả công thức làm thịt, làm ngọc tiêm diện..."
A Xương cười đáp trước: "Vậy sao được chứ? Người ta mua hết công thức món ăn của chúng ta rồi mở quán rượu, vậy thì cạnh tranh thế nào?" Sau vụ lần trước Thẩm Thiều Quang đã giảng giải cho mấy người Vu Tam và A Xương nghe về chuyện quán rượu Vân Lai, tránh sau này lại bị thiệt thòi.
Cuối cùng Vu Tam cũng không nghe nổi nữa, "ài" một tiếng: "Mấu chốt là không dễ gì gặp được một kẻ ngốc bỏ hai mươi lạng mua một tờ công thức nước ô mai như thế."
Thẩm Thiều Quang: "..." Được được, các ngươi nói có lý hết.
A Viên tổng kết lại: "Dù sao thì cô nương vẫn rất lợi hại!"
Thẩm Thiều Quang cười híp mắt, đúng là tiểu cô nương vẫn hiểu lòng người khác hơn.
Chẳng mấy chốc đã tới ngày Tết Thượng Tị. Đứng ở vị trí bày sạp năm ngoái, nhìn A Xương nhóm lửa bắc bếp, Vu Tam nặn bánh nếp, A Viên múc nước lau bàn, Thẩm Thiều Quang không khỏi cảm khái. Năm ngoái chỉ có mỗi một mình nàng trông hàng, cái gì cũng đến lượt mình, kiếm được mấy ngàn văn tiền thì vô cùng hài lòng, lại nhìn nhìn hiện tại... Sau này rồi sẽ tốt hơn nhỉ? Chắc là thế nhỉ?
Bởi vì ra ngoài bày hàng nên đồ có thể mang đi theo rất hạn chế, chủ yếu là các loại bánh hoa, bánh đậu vàng, ngải ổ ổ, thanh đoàn, bánh nhân đậu đỏ, bánh hoa tuyết, tất cả đều là mang theo nhân bánh vỏ bánh và khuôn tới đây làm luôn tại chỗ, tránh bị nứt hay là vỡ vỏ bánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
RomanceTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...