Hôm sau lúc Thẩm Thiều Quang tỉnh lại thì bên ngoài trời đã sáng trưng, lắc lắc đầu, hai bên huyệt thái dương hơi đau, có thể thấy là hôm qua thật sự đã uống quá nhiều. Liếc mắt nhìn A Viên vẫn đang ngủ ngon lành trên chiếc giường phía bên kia, Thẩm Thiều Quang yên lặng rời giường, đi ra bên ngoài rửa mặt.
Vừa mở cửa phòng thì đã thấy ngoài cửa đặt sẵn siêu nước nóng, chẳng lẽ công chúa Vu Tam đã dậy rồi sao?
Thẩm Thiều Quang cười híp mắt xách nước nóng vào, pha nước rửa mặt, đánh răng, thoa sáp lên mặt, sau đó kẻ lông mày, chấm một ít son đỏ, vẽ hoa điền, còn mấy khâu như thoa phấn trắng, tô son, vẽ lúm đồng tiền gì đó thì thôi miễn.
Ở thời này trang điểm là một chuyện thử thách sức tưởng tượng của nữ tử, lưu hành đủ các kiểu phong cách quái dị, ngay cả người từng trải nghiệm quần ma loạn vũ thời hiện đại như Thẩm Thiều Quang cũng thường xuyên phải líu lưỡi.
Ví dụ như mày liên quyên rất thịnh hành thời gian trước - hai hàng mi được vẽ gần như dính sát vào nhau, hoặc chẳng hạn như đề mi hai năm trước, hai hàng mày mảnh rũ xuống, cái nào cũng giống như chực khóc, tính ra thì cũng rất phù hợp với bầu không khí lúc bấy giờ khi tiên đế mới mất, rồi còn cả kiểu mày cánh bướm, môi đen thẫm rất buồn cười... Chẳng có kiểu nào mà các tiểu tỷ tỷ thời này không nghĩ ra được hay là không dám trang điểm.
Lúc còn ở trong cung, không ít lần Thẩm Thiều Quang buộc phải theo trào lưu, khi mà mọi người đều theo mốt, ngươi đi ngược mốt thì chính là lạc đàn. Không thấy Quắc Quốc phu nhân để mặt mộc một hôm mà đến cả đám thi nhân cũng lôi ra nói mãi đấy sao? Không giống người bình thường là không được, ẩn dật mới sáng suốt.
Xuất cung rồi, rời xa chốn cung đình thời thượng, mặt của Thẩm Thiều Quang lại trở về bình thường, đây là lần đầu tiên nàng lục lại tay nghề của mình.
Thẩm Thiều Quang tự trang điểm cho mình, hình dáng lông mày vốn đã tốt, chỉ cần tô thêm chút nữa là được; màu môi hơi nhạt, phải đậm hơn chút; hoa điền không kịp làm, chỉ có thể dùng bút chấm chu sa vẽ lên trán một đóa hoa mai cho hợp với tình hình, lại cũng hợp với bộ váy màu lựu trên người, thật sự trông khá vui mừng, như tân nương vậy...
Vừa sáng mồng một đầu năm cẩu độc thân đã tự tìm chuyện hành mình.
Thẩm Thiều Quang chép miệng, tự vấn cho mình một búi tóc kiểu hai vòng tròn lồng vào nhau, cài thêm cây thoa, sửa soạn xong xuôi đâu vào đấy, nhìn mỹ nhân thấp thoáng trước gương đồng, lấy lại được chút tự tin, cẩu độc thân thì sao chứ, cho dù có là cẩu độc thân thì ta cũng là cẩu độc thân xinh đẹp nhất.
"Vượng..."
Ngẩng đầu lên thì thấy A Viên mặt mũi mơ màng ngái ngủ.
"Nào nào, đi rửa mặt đi, rồi ta chỉnh đốn cho ngươi."
Nghe cô nương nói muốn trang điểm cho mình, A Viên mất sạch cảm giác buồn ngủ: "Không cần! Không cần!"
Thẩm Thiều Quang cười nhe răng.
Dù A Viên có giá trị sức mạnh cao nhưng cũng không thể mạnh tay với cô nương nhà mình, cuối cùng vẫn bị Thẩm Thiều Quang kéo xuống ngồi trước gương đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
RomanceTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...