Chương 85: Bắt được tay hắn

5.6K 343 43
                                    

Qua  bữa sáng ngày hôm sau, người theo hầu Lưu Thường của Lâm Yến đưa tới cho Thẩm Thiều Quang một bộ bình phong chắn giường, kèm theo một tờ giấy nhắn của Lâm Yến, trên đó là nét chữ khải thanh nhã dứt khoát: "Phòng ngủ của nàng thiếu thứ này, đặt ở cạnh giường cản gió sẽ nhanh khỏe hơn. Yến."

Đương nhiên Thẩm Thiều Quang sẽ không từ chối, lúc này rồi thì không sợ thân mật mà chỉ sợ không đủ thân mật, nếu như hắn tặng cái gối thì còn tốt hơn nữa.

Bình phong chắn giường là kiểu gấp mùa thu đông, có thể bày trên giường, phía trong rèm, không giống chiếc bình phong đầu giường kê trên sạp ngày hè. Bộ bình phong này cũng là từ gỗ đàn hương, nhưng vững hơn bộ mùa hè, lụa Tô Châu mỏng cũng đổi thành lụa Tống Châu dày hơn một chút, tranh bên trên cũng đổi thành mặt hồ đậm sắc thu, bầu trời trong vắt cao vời vợi.

Thẩm Thiều Quang nhìn chằm chằm bức bình phong kia rồi cười, ở góc trên là một đám lau sậy, Lâm thiếu doãn thế này là đang muốn ám chỉ "bờ lau bụi lách xanh xanh*" sao? Lại nhớ tới chuyện nàng từng hỏi hắn có phải bình phong theo bộ hay không, thế hóa ra thật sự là theo bộ, không biết bình phong chắn giường của hắn màu sắc hoa văn thế nào.

* Trích "Kiêm gia 1" (Lau lách 1) trong "Thi Kinh", bản dịch của Nguyễn Văn Thọ. Theo chú thích của Chu Hy thì ý bài phú này là: Mùa nước tiết thu vừa dẫy đầy, người mà đang nói đến kia lại ở về một phương của vùng nước mênh mông, lai láng, đi ngược lên hay đi xuôi dòng đều không gặp được.

A Viên nhanh tay nhanh chân, cất bình phong cho Thẩm Thiều Quang xong còn khen: "Thật đúng là Lâm lang quân nghĩ chu đáo hơn cả, cô nương dùng cái này chắn gió thì phong hàn sẽ chóng khỏi hơn."

Thẩm Thiều Quang không biết Lâm thiếu doãn đã "mua chuộc" được A Viên từ lúc nào, thế này là muốn nông thôn bao vây thành thị sao?

Thẩm Thiều Quang uống thuốc xong, tính toán sổ sách một hồi, ngồi trong sân phơi nắng một lúc, quan sát đám thịt khô mới muối năm nay, không ngờ rằng còn chưa tới giờ cơm trưa thì người của Lâm phủ lại tới, lần này thì đổi thành người khác, cũng là người quen, Chu Khuê. Lần này lại không tặng món đồ thường dùng nào, chỉ đưa tới một tờ giấy nhắn: "Hôm nay ta xong việc ở nha môn hơi muộn, đừng chờ, tự ngủ trưa một giấc. Yến."

Chu Khuê cười nói: "Lang quân nhờ nô hỏi thăm cô nương, không biết cô nương đã khá hơn chút nào chưa? Bây giờ còn sốt nữa không?"

Thẩm Thiều Quang cảm tạ Chu Khuê trước, sau đó cười nói: "Phiền ngươi nói lại với a lang nhà ngươi, ta đã khá hơn nhiều rồi, cũng không còn sốt nữa, đang còn ngắm thịt khô đây."

Chu Khuê cười, hành lễ rồi cáo lui.

Thẩm Thiều Quang cầm tờ giấy nhắn vừa bình thường lại vừa mập mờ kia nhìn tới nỗi xuất thần, hôm qua giở trò chơi xấu với hắn, hỏi hắn hôm nay có tới nữa không, Lâm Yến nói kết thúc việc ở nha môn sẽ tới ngay. Không ngờ rằng hắn còn cố ý phái người về nói một tiếng, sợ nàng vì chờ hắn mà lỡ mất giấc ngủ trưa. Chu đáo thế này, giọng điệu đương nhiên như thể lang quân nói với nương tử nhà mình thế này, Thẩm Thiều Quang đột nhiên thấy xấu hổ, nếu sau này nàng giở trò với hắn...

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ