Chín ngày nghỉ thành thân, nào là thăm hỏi đáp lễ, rồi lại đón trung thu, xong rồi thì chỉ còn mấy ngày, Lâm Yến bàn với Thẩm Thiều Quang cùng nhau lên núi Chung Nam chơi thu rồi ở lại vài ngày. Đương nhiên là Thẩm Thiều Quang rất bằng lòng, tháng tám tháng chín là lúc thú hoang mập nhất, thỏ nướng gà nướng hươu nướng dê nướng - quyết định bởi lang quân của chúng ta có thể săn được con gì.
Thẩm Thiều Quang biết kiếm pháp của Lâm Yến rất khá, nhưng bắn tên săn thú không phải mỗi sáng sớm ở trong viện của mình tập luyện là có thể luyện ra được. Hai mươi mấy năm của lang quân nào phải đi học, nào phải thi cử, nào phải du ngoạn, rồi còn làm quan, thời gian và sức lực của con người cũng chỉ có hạn, e là chẳng thừa thãi thời gian để thường xuyên lên núi săn cáo săn thỏ.
Dù cho trong lòng nghĩ vậy nhưng ngoài miệng Thẩm Thiều Quang sẽ không nghi vấn cái gì, cũng hết cách rồi mà, có vết xe đổ rồi. Nhớ lại sự đắc ý của mình lúc trước khi nói mấy thứ "tương nhu dĩ mạt", "lẩu nam chúc", "bánh trôi thịt", lại so sánh với cái cảnh khóc lóc ăn vạ để uy hiếp của mình sau đó... Thật là mất mặt quá mức!
Một người thuộc phái lý luận gặp gỡ một người thuộc phái hành động, gặp gỡ một người thuộc phái hành động lại không có kiến thức cơ bản thì nhất định phải cẩn thận.
Lâm Yến nhìn sắc mặt biến đổi liên tục của nương tử nhà mình, cười hỏi: "Đang nghĩ cái gì thế?"
Thẩm Thiều Quang híp mắt cười, nịnh nọt trả lời: "Ta đang nghĩ nên đưa thêm một ít gia vị như bột hồ tiêu, tương sẻn, an tức hồi hương, để tới lúc lang quân săn được hươu dê hoẵng gì đó thì chúng ta nướng lên ăn cho ngon."
Mồm mép dẻo quẹo! Lâm Yến xoa tóc nàng, cười hỏi: "A Tề, nàng có biết là những lúc nàng bụng nghĩ một đằng mồm nói một nẻo thì tai sẽ đỏ lên không?"
Thẩm Thiều Quang nhìn Lâm Yến, ngươi lừa ta chứ gì? Một kẻ lão làng như ta đây đâu phải người nói dối sẽ lộ ra mặt chứ.
"Thật đấy." Ánh mắt Lâm Yến rất thành thật.
Thẩm Thiều Quang nửa tin nửa ngờ sờ sờ lỗ tai, đâu có nóng đâu...
Lâm Yến ôm nàng, cười run cả người.
Thẩm Thiều Quang: "..."
Lâm Yến hôn bên trán nàng, rồi lại hôn tới lỗ tai, dùng răng khẽ day vành tai nàng, thấp giọng cười: "Thế này chẳng phải là đã đỏ rồi sao?"
Thẩm Thiều Quang chỉ cảm thấy cả người tê rần, nhưng vẫn còn mạnh miệng: "Chàng tạo chứng cứ giả, nên bị tội gì?"
Lâm Yến đã bắt đầu công chiếm vành tai của nàng, nói bằng giọng mũi: "Tùy nàng xử trí."
Thẩm Thiều Quang mềm nhũn trong lòng hắn.
"Những lúc nào đó tai nàng thật sự đỏ lên..." Dáng vẻ vừa ngượng vừa hung dữ thật sự vô cùng đáng yêu.
Giờ thì tai Thẩm Thiều Quang thật sự đỏ hết lên. Trước lúc hoàn toàn mê đắm vẫn còn kịp oán thầm, lang quân thật là xấu xa, thì ra thái độ lạnh nhạt trước kia đều là giả cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
RomanceTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...