Chương 28: Bước đầu tiên của quán rượu

7.1K 463 14
                                    


Bên này Thẩm Thiều Quang đã tính đến nước phải nghiến răng chịu đựng, lại không biết là bên quán rượu Vân Lai cũng đã sa sút.

Phùng chưởng quỹ dùng ngón tay ra sức dí vào đầu Ngụy Tam: "Chỉ biết gây chuyện cho ta!"

Ngụy Tam hơi oan ức, trước đây chuyện hai tên lưu manh người Hồ đi quấy rối tiệm ăn Thẩm Ký đâu phải là không nói cho ngươi, nhưng lúc đó ngươi cười khà khà, nói gì mà "Đừng để bọn họ làm quá mức, dạy dỗ một chút là được. Người ta là cô nương, đừng để người ta chịu không nổi."

Bây giờ biết chuyện này có dính dáng tới thiếu doãn phủ Kinh Triệu thì lại trút giận lên đầu ta.

Mặc dù trong bụng oán thầm nhưng ngoài mặt Ngụy Tam vẫn cười lấy lòng: "Chẳng qua chỉ là một tên người hầu nho nhỏ bên cạnh thiếu doãn, chưởng quỹ không cần phải lo lắng quá mức."

"Người hầu nho nhỏ? Người hầu có thể sai khiến quản gia tự mình đi mua bánh ngọt?" Phùng chưởng quỹ tức giận nói.

Chuyện qua bao nhiêu ngày rồi tên phế vật này mới tới báo lại, bảo là hai tên vô lại kia bị giải tới pháp tào, còn bị phạt trượng hình! Hắn cảm thấy không đúng lắm, nhờ người hỏi thăm, lại nghe nói là trước Trung Thu quản gia Lâm phủ đích thân tới Thẩm Ký mua rất nhiều bánh ngọt. Hành động thế này... cũng không giống một người tôi tớ theo hầu có thể làm được.

"Ngài nói là... Lâm thiếu doãn?" Ngụy Tam kinh hãi mở to mắt: "Không thể nào chứ?"

"Sao lại không thể? Cô nương kia là một tiểu mỹ nhân đấy."

"Tiểu mỹ nhân thì trong thành Trường An này chẳng nhiều lắm sao? Hơn nữa Lâm thiếu doãn là con cháu thế gia vọng tộc, sao có thể coi trọng một cô nương bán bánh đầu đường?" Ngụy Tam không tin suy đoán này lắm, thử nhìn mấy cô nương nghệ kỹ trên phường Bình Khang xem, vừa xinh đẹp lại biết đàn hát, còn có thể ngâm thơ vịnh phú.

Phùng chưởng quỹ cũng hơi phân vân.

Ngụy Tam đi theo Phùng chưởng quỹ không phải mới ngày một ngày hai, rất biết đoán ý đối phương: "Ta khuyên ngài cũng đừng lo lắng quá. Cho dù là Lâm thiếu doãn thì sao chứ? Bây giờ thì có thể hiển hách huy hoàng, ai biết được ngày nào đó lại đắc tội với người ta, bị trục xuất tới chỗ khỉ ho cò gáy nào đó thì sao. Quan trong phủ Kinh Triệu đổi chăm lắm."

Thấy Phùng chưởng quỹ không nói gì, Ngụy Tam lại bồi thêm một câu: "Chúng ta đây chẳng phải đã trải qua mấy vị thiếu doãn sao? Thật đúng là còn chăm đổi hơn quán chúng ta đổi chén đổi đĩa."

Phùng chưởng quỹ đá Ngụy Tam một cú, cười mắng: "Chuyện được giao thì làm không xong, nhưng bản lĩnh nói nhảm lại đứng hàng đầu." Vẻ mặt đã dịu đi đôi phần.

Chưa tính tới những lời Ngụy Tam nói mà hãy nói về Lâm thiếu doãn trước, người này cũng không phải là kiểu quần là áo lượt sẽ vì một cô nương mà làm gì đó, hơn nữa hai tên vô lại kia cũng chưa gây ra chuyện gì lớn. Vừa rồi sốt ruột như vậy chủ yếu là sợ gây ra phiền toái cho chủ nhân, chủ nhân là người thuần hậu cẩn thận, mỗi lần gặp gỡ đều dặn dò mọi người ở trong kinh thành phải an phận, phải đàng hoàng, lại nghe nói hằng năm vương phủ đều phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho các đại thần trong triều...

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ