Chương 87: Làm ăn tấn tới

4.9K 284 9
                                    


"Pop-up shop" ở Đông Thị thật sự có tác dụng, mấy ngày sau đó không ngừng có người cố ý tìm tới quán rượu Thẩm Ký ở phường Sùng Hiền và phường Thân Nhân để ăn lẩu.

Có người đợt rồi đã ăn ở Đông Thị, nếm được mùi vị rồi bây giờ lại muốn ăn nữa: "Thịt dê của các ngươi sao lại tươi ngon thế? Đầu bếp trong nhà không làm ra được mùi vị thế này."

"Nước canh của bọn ta ngon lắm... Khuyên ngài chớ phí công làm gì, cứ tới quán bọn ta, muốn gọi nước dùng loại nào thì gọi loại đó, muốn nhúng thứ gì thì gọi thứ đó, trong quán còn có rượu mới mở vò, có các loại đồ nhắm như thịt mã não, viên phỉ thúy, hơn nữa... còn có Trương nhị lang ăn viên đàn hồi cho ngài xem cơ mà." Quản sự của quán rượu là một người biết ăn nói.

Nghe được câu cuối cùng, thực khách bật cười.

"Thêm cho ngài một đĩa tôm tươi được không?" Quản sự nhìn bàn của thực khách, chu đáo cười hỏi.

Cũng có người nghe tiếng mà đến: "Nghe nói hôm lập đông ở Đông Thị có "lễ hội lẩu", bán thịt nhúng lẩu ngon lắm, là chỗ các ngươi phải không?"

"Đúng là chỗ bọn ta, mời lang quân vào trong này. Lang quân thử canh sữa của bọn ta chứ? Chính là món được bày bán ở Đông Thị." Ở bên ngoài không tiện, lúc đó bày sạp chỉ chuẩn bị mấy loại nước dùng chủ yếu nhất, trong đó loại được yêu thích nhất là canh sữa.

"Thử nó đi! Nghe nói canh này rất tươi ngon."

"Lang quân nói quá đúng! Canh này ấy à, đừng nói là thịt dê tươi, viên cá non của bọn ta, cho dù có nắm một ít bánh bột bỏ vào thì cũng rất ngon. Ngài thử ngửi mùi thơm trong quán bọn ta xem."

Còn có người ủ rũ vì hôm đó ở Đông Thị đã gặp được nhưng lại không có thời gian ăn, thậm chí là không chờ được chỗ.

"Rốt cuộc thì hôm nay ta cũng ăn được rồi!" Dáng vẻ như cuối cùng cũng đã thỏa ước nguyện.

Với những khách thế này, quản sự đều sẽ biếu một đĩa bánh hoa "có thể khiến cả thám hoa lang phải dừng chân xuống ngựa" để bù đắp nỗi tiếc nuối của khách.

Thẩm Thiều Quang và Thiệu Kiệt đi kiểm tra quán, khá hài lòng với tình hình thế này.

"Đáng tiếc mỗi năm chỉ có một lần lập đông..." Thiệu Kiệt thật là lòng tham không đáy.

Thẩm Thiều Quang an ủi hắn: "Không sao, chờ tới mùa xuân, các loại rau xuân được bán ngoài chợ thì chúng ta sẽ đi bán bánh xuân; lập hạ thì chúng ta đi bán các loại lãnh đào; tới lập thu thì lại có thể tổ chức lễ hội nướng thịt, lễ hội cua, chỉ cần lang quân có thể tìm được chỗ bày hàng ở Đông Thị Tây Thị thì một năm bốn năm lần ta vẫn có thể tìm tên cho nó được."

Thiệu Kiệt lại khá coi trọng "lần đầu tiên" này: "Dù rằng sau này chúng ta còn có thể tới Đông Thị Tây Thị bày hàng, thậm chí còn long trọng hơn cả lần này, nhưng dù sao đây cũng là lần đầu tiên, ý nghĩa khác biệt. Cô nương biết vẽ, thử vẽ lại cảnh lễ hội lẩu ở Đông Thị hôm đó xem."

Thẩm Thiều Quang nhìn thấu ý nghĩ của hắn: "Có phải tốt nhất là nên vẽ thêm mấy bức, mỗi quán treo một cái không?"

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ