Chương 50: Sóng trào và mạch nước ngầm

6.3K 402 33
                                    

Buổi chiều Bàng nhị nương thật sự đến như đã hẹn, Thẩm Thiều Quang cũng thật sự dẫn nàng ta tới một góc yên ắng trong quán. Bức tường phía trên chiếc bàn dài bày một chậu sứ trắng trồng mấy cọng tỏi, đây là vì Thẩm Thiều Quang lỡ quên, không kịp ăn vào lúc nó tươi ngon nhất, để qua mấy ngày thì già mất rồi, đành phải để vậy nuôi làm cảnh, chờ cho nó già. Mặc dù không ăn được nhưng nhìn mấy cọng tỏi xanh um cũng thích mắt.

Bên cạnh mấy cọng tỏi còn có mấy con búp bê bằng da bò mua ở Tây Thị, trên môi chấm chút chu sa, trông ngốc ngốc vui vui.

Bàng nhị nương ngồi xuống ở chỗ có mấy cọng tỏi và mấy con búp bê ngốc nghếch này, Thẩm Thiều Quang hỏi nàng ta muốn ăn cái gì, thực ra Bàng nhị nương cũng không trông cậy ăn được mỹ vị gì đặc sắc quý hiếm ở quán rượu nhỏ của Thẩm Thiều Quang, quán ăn ngoài chợ mà, có tốt thế nào đi chăng nữa thì cũng đâu thể sánh được bằng đầu bếp phủ quốc công?

Nhưng đã nói là tới ăn cơm thì đương nhiên phải làm cho đến đầu đến đuôi, Bàng nhị nương bèn bảo nàng chọn mấy món ngon ngon bưng lên.

Đây thật đúng là vung tiền như nước! Thế là Thẩm Thiều Quang bưng lên năm sáu món cá đắt nhất trong quán, lại thêm canh, món chính và điểm tâm, cả bàn đầy ắp.

Nhìn món cá sốt óng ánh, thịt mã não đỏ tươi, viên phỉ thúy xanh biếc, đậu phụ trắng nõn, Bàng nhị nương lại đột nhiên sinh ra cảm giác thèm ăn, chỉ riêng cái vẻ ngoài thế này... cũng coi như là hiếm thấy giữa chốn phố chợ, thảo nào buổi trưa lại có nhiều người ăn như vậy, cũng chả trách Viên Giác sư thái rất yêu thích.

 cũng coi như là hiếm thấy giữa chốn phố chợ, thảo nào buổi trưa lại có nhiều người ăn như vậy, cũng chả trách Viên Giác sư thái rất yêu thích

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Bàng nhị nương gắp thử một đũa cá rán, chua chua ngọt ngọt, thơm nức, đúng là ăn rất ngon!

Bàng nhị nương không nhịn được gắp thêm vài đũa nữa.

Người tỳ nữ phục vụ bên cạnh hơi ngạc nhiên, nhị nương nhà mình ăn uống luôn xoi mói, đã bao giờ ăn như thế này đâu?

Sau đó Bàng nhị nương lại ăn một miếng thịt mã não, bốn năm miếng viên phỉ thúy; món đậu phụ này không biết làm thế nào mà vừa non vừa mềm, không hề có chút vị tanh nào, Bàng nhị nương cũng ăn nửa bát nhỏ; món ngọc tiêm diện này thì có nét giống đồ ăn trong cung, tinh xảo đẹp mắt mà nhân bánh cũng thơm, bất giác ăn liền ba cái; thanh đoàn trong một cái đĩa khác thì lớp vỏ ngoài màu xanh, lớp nhân đậu bên trong lại màu đỏ, không ngọt lắm nhưng lại mềm dẻo, mùa xuân mà ăn bánh này cũng rất hợp, thế là Bàng nhị nương gắp thêm một cái...

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ