Nhà bếp Lâm phủ rơi vào mối khủng hoảng nghề nghiệp, càng lúc càng thấy bất an, không thể làm được gì khác hay hơn đành phải đi hỏi người theo hầu bên cạnh a lang.
Lưu Thường nhận một cái khay to đựng đủ kiểu bánh ngọt của nhà bếp, cười trấn an bọn họ: "Thực sự không sao cả, a lang chỉ là... mùa hè hơi chán ăn thôi."
"Nhưng bọn ta thực sự rất sợ, không biết làm gì cho a lang mới ổn."
Lưu Thường nhớ đến cảnh đã thấy khi tới quán rượu Thẩm Ký đón a lang, chợt buột miệng: "Làm chút gì đó cho hợp với mùa đi, ví dụ như làm lãnh đào lá hòe chẳng hạn, dùng tương thịt làm đồ ăn kèm, thêm chút rau xanh như dưa chuột cắt sợi, mầm đậu, đậu đũa hay măng tây gì đó."
Nhà bếp gật đầu nói tạ ơn, nhưng trong lòng vẫn lo lắng, mấy năm rồi cũng đâu có thấy a lang thích lãnh đào lắm đâu, nhưng mà cháo trắng với rau thì lại ăn khá nhiều, nhưng nếu người bên cạnh a lang đã nói như vậy thì cũng chỉ có thể thử xem sao.
Vì vậy bữa chiều ở Lâm gia thường xuyên xuất hiện bóng dáng lãnh đào.
Giang thái phu nhân rất thích điều này: "Thêm mấy món rau này vào rất ngon, trước kia ăn lãnh đào không có nhiều đồ ăn kèm thế này. Món cá thái lát ăn kèm này có nét giống với Hội Tiên Lâu ở Biện Châu, dạo này người làm dưới bếp nhà chúng ta càng ngày càng có lòng."
Mặc dù Lâm gia chỉ có hai chủ nhân nhưng đồ ăn kèm lại làm tới năm sáu loại, có tương thịt lợn, tương thịt dê, nấm rừng, thịt cá lư thái lát, ức gà với măng non, tương thịt vịt với dưa chuột, rau ăn kèm cũng nhiều, từng đĩa từng đĩa, một bàn chứa không hết.
Lâm Yến lại gắp cho bà nội thêm một bát lãnh đào, đổi sang món ăn kèm khác, thêm rau xanh, thêm một chút dầu vừng trộn tỏi giã, tự mình trộn lên rồi cười đưa cho Giang thái phu nhân: "A bà thích ăn thì cứ bảo bọn họ thường xuyên làm là được."
Thái phu nhân lại hồi tưởng lại chuyện năm đó cho cháu trai nghe: "Cá của Hội Tiên Lâu thực sự rất ngon, bởi vì nó nằm ngay cạnh một cái hồ, hồ này nối liền với kênh đào, mặc dù là hồ nhưng nước lại lưu thông. Hội Tiên Lâu đặt sọt cá trong hồ, bao giờ muốn ăn thì đi ra vớt lên, làm thịt rồi nấu luôn ngay lúc đó, vì vậy cho nên mới tươi."
Lâm Yến gật đầu, đột nhiên nghĩ tới Thẩm cô nương cũng mở miệng ra là bao nhiêu điển cố về cái ăn, nếu như nàng ở đây thì chắc hẳn là sẽ nói chuyện với bà nội rất hợp ý nhỉ? Trong đầu hiện lên cuộc nói chuyện giữa nàng với bà nội hôm mang chè óc chó tới, nấu chút chè mà cũng có thể nấu ra luận điệu quân tử bất đồng... Lâm Yến cong môi cười.
Ăn cơm xong, rời khỏi viện của bà nội, Lâm Yến nhìn Lưu Thường đi theo phía sau.
Lưu Thường tự biết chuyện đã xảy ra, cười gượng một tiếng, chắp tay nhận lỗi: "Nô không dám nói khác, chỉ bảo nhà bếp thử làm lãnh đào xem... Nô, nô nguyện chịu phạt."
Lâm Yến lại liếc hắn một cái, chậm rãi nói: "Nhớ lấy đó, sau này lại tái phạm thì tự đi lãnh phạt."
Lưu Thường thở phào một hơi, vội vàng chắp tay xưng vâng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm cơm nhỏ thành Trường An
DragosteTác giả: Bánh Anh Đào Giới thiệu: Mưa phùn gió nhẹ, quán nhỏ cờ xanh, hồ cơ như hoa Rượu ngon Tân Phong, măng non giòn tươi, kim tê ngọc quái Thiếu doãn Lâm Yến đưa mắt nhìn lão bản nương da trắng mắt hạnh kia Một cung nữ vốn xuất thân dòng dõi lại...