Chương 26: Hai vị khách tới muộn

7K 476 24
                                    


Thẩm Thiều Quang mời Liễu Phong ngồi trước cái bàn ăn nhỏ, nàng ngồi ở đối diện, lại bảo A Viên bưng sữa bò lên.

Liễu Phong liếc mắt nhìn Thẩm Thiều Quang, khuôn mặt hơi ửng đỏ, lại cúi xuống nhìn hoa văn trên bàn: "Không biết cô nương muốn nói chuyện gì với ta?"

"Công tử có biết thân thế của ta không?" Thẩm Thiều Quang nhẹ nhàng hỏi.

"Có nghe Tịnh Thanh sư phụ trong am Quang Minh nói qua."

Thẩm Thiều Quang gật đầu, có thể đoán được Tịnh Thanh nói cái gì, mấy lời khen kiểu "thục nữ Thẩm thị ở Lạc Hạ", "dù trong nhà sa sút, bị ép phải làm mấy nghề lặt vặt nhưng lại tinh thông thi từ, hiểu biết sâu rộng", thậm chí còn "hiền lành nhân đức", "lương thiện cần cù" chắc chắn là đếm không xuể - Tịnh Thanh là một người tốt, chắc chắn là cảm thấy nàng có thể tìm được một vị công tử như Liễu Phong, tránh được nỗi vất vả phải bươn chải nơi đầu đường xó chợ là một chuyện may mắn, cho nên sẽ ra sức nói tốt cho nàng.

"Ta chỉ tạm tá túc trong am Quang Minh, có nhiều chuyện Tịnh Thanh sư phụ cũng không biết rõ." Thẩm Thiều Quang mỉm cười, bắt đầu giải thích với hắn.

"Ta xuất thân từ Thẩm thị ở Lạc Hạ, là cung nữ trong Dịch Đình, mới được thả ra mùa xuân năm nay."

Liễu Phong chợt ngẩng đầu lên, con gái danh gia vọng tộc phần lớn đều tiến cung làm phi tần, hiếm có người đi làm cung nữ, trừ phi người nhà mang tội, bị đẩy vào Dịch Đình. Thẩm cô nương có thể được thả ra thì rõ ràng không phải là phi tần, như vậy chỉ có thể là...

Biết hắn nghe hiểu được ý mình, người ta đã tôn trọng nàng, đương nhiên nàng không thể khiến người ta rước vào tiếng xấu là "chê nghèo ham giàu" hay "lật lọng", Thẩm Thiều Quang đã tìm được cớ để giải thích cho mối hôn sự không thành này: "Ta hiện giờ chưa có ý với hôn nhân, chỉ muốn sống yên phận, kiếm tiền nuôi mình, mua đất dựng nhà, giết gà mổ vịt..." Nói tới phần sau thì giọng điệu xen lẫn vui đùa, Thẩm Thiều Quang tự bật cười trước.

Liễu Phong cũng khẽ cười.

"Là do ta đã đường đột." Yên lặng một lúc, Liễu Phong đứng lên chắp tay vái chào Thẩm Thiều Quang.

Thẩm Thiều Quang cũng đứng lên, đàng hoàng đáp lễ, mỉm cười nói: "Là vinh hạnh của ta."

Liễu Phong liếm môi, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, cúi đầu đi ra ngoài.

Không ngờ ra tới cửa thì lại gặp phải Lâm thiếu doãn, người này là tới đây để ăn sao?

Liễu Phong hành lễ với Lâm Yến.

Lâm Yến gật đầu, đi vào trong tiệm.

"Khách nhân muốn ăn cái gì? Chi bằng nếm thử món bánh canh thịt gà? Lại thêm một đĩa rau trộn kiểu Hồ và gà rang mắm tôm?"

"Được."

Loáng thoáng nghe thấy Thẩm cô nương giới thiệu món ăn và câu trả lời "Được" của vị cấp trên luôn kiệm lời của mình, Liễu Phong cảm giác mình đã nghĩ nhiều rồi, Thẩm cô nương và Lâm thiếu doãn... không có khả năng.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ