Chương 106: Vào cung gặp hoàng đế

4.6K 293 19
                                    

Ngày Thẩm Thiều Quang vào cung yết kiến hoàng đế chính là ngày mồng chín tháng ba, sinh nhật của nàng ở kiếp trước.

Lâm Yến chầu triều xong thì trở về đón Thẩm Thiều Quang quay lại cung.

Nghe nói hoàng đế triệu kiến mình, ban đầu Thẩm Thiều Quang khá ngạc nhiên, nhưng ngẫm lại cũng thấy hợp tình hợp lý, nàng là người duy nhất còn sống trong vụ án oan của Thẩm gia, lại còn trùng hợp có công cứu giá, lại có quan hệ với Lâm Yến và Lý tướng, hoàng đế muốn tỏ chút ý động viên xoa dịu cũng là chuyện thường tình.

Theo như Thẩm Thiều Quang thấy thì đương kim thánh thượng cũng không tính là có tài trí mưu lược kiệt xuất hay vô cùng anh minh sáng suốt gì, nhưng vị hoàng đế này lại có da mặt hơi mỏng, hay bị "ngại" - ngại xa xỉ quá mức, trong quốc khố thiếu bạc, sửa một khu vườn hắn nấn ná kéo dài suốt mấy năm; sau khi lên ngôi lại ngại nghiêm khắc chấn chỉnh triều đình, thay máu cho quân đội, chỉ dám làm từng chút từng chút một; lấy được "chỗ tốt" từ mấy người nàng rồi nên ngại tiếp tục đè ép vụ án oan Thẩm gia...

Da mặt không đủ dày, lòng dạ không đủ ác, có lẽ không thể tính là một vị vua tốt nhưng ít nhất cũng có thể tính là một người tốt.

Nghe Thẩm Thiều Quang đánh giá hoàng thượng như vậy, Lâm Yến bật cười, từ lâu hắn đã phát hiện ra là A Tề có phần thiếu tôn trọng hoàng gia, hơi bới móc, có đôi nét của sĩ tộc lục triều.

Là con cháu nho gia, một người từ lúc còn trẻ đã nổi tiếng có tài, Lâm Yến cũng từng có lúc rất ngông cuồng, khi đó cùng Bùi Phỉ đọc sử bình luận nhân vật, đánh giá cổ kim, mặc dù không đến mức hát Phượng cười Khổng Khâu nhưng cũng từng chê bai rất nhiều vị hoàng đế.

Lâm Yến khá đồng ý với lời này của Thẩm Thiều Quang, đương kim thánh thượng "da mặt mỏng" "nhân hậu" đương nhiên có đôi lúc không thể không như vậy, nhưng cũng có liên quan tới tính cách của hắn, trong số các vị hoàng đế thì đương kim thánh thượng thuộc kiểu có "nhân đạo".

Thẩm Thiều Quang phì cười, thì ra Lâm thiếu doãn của chúng ta cũng có thể mở miệng nói những lời bén nhọn như vậy. "Nhân đạo"... Còn không phải sao, bao nhiêu vị hoàng đế nổi danh trong lịch sử đều chẳng thiếu tài thao lược, chỉ thiếu mất "nhân đạo".

Lâm Yến chẳng sợ lộ "bộ mặt thật" trước mặt nàng, ngược lại còn có cảm giác vui mừng, trước mặt người mình ái mộ, phô bày cho nàng xem hết tất cả mọi khía cạnh của bản thân một cách chân thật nhất, giống như đêm động phòng... Lâm Yến hắng giọng một cái, mỉm cười nói với Thẩm Thiều Quang: "Chúng ta đi thôi."

Thẩm Thiều Quang nhìn Lâm Yến vẻ ngờ vực, cứ cảm thấy hắn không được tự nhiên lắm.

Thẩm Thiều Quang và Lâm Yến bàn tán về hoàng đế, hoàng đế cũng đang cùng Tần Tường bàn tán về bọn họ.

Tần Tường hoàn toàn là người của mình, hoàng đế chả giấu giếm gì hắn: "Chờ chiến sự ở phương bắc kết thúc rồi, tới lúc ban thưởng cho đại thần có công thì để Lâm Yến làm phủ doãn Kinh Triệu đi, để Bạch lão tẩu tới Lạc Dương dưỡng lão, đừng có chiếm tổ lại không đẻ trứng."

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ