"Người dùng Death Note không phải lo lắng về Thiên đường hay Địa ngục. Cậu sẽ tận hưởng nó khi chết, Light."
"Tôi sẽ không đến Thiên đường hay Địa ngục. Ông chỉ cần nói vậy là tôi hiểu, Ryuk."
"Hử? Hiểu về cái gì?"
" Không có Thiên đường hay Địa ngục, phải không Ryuk?"
" Khà khà khà!!! Light, cậu thực sự làm ta ngạc nhiên. Ta nghĩ đa số loài người đều tin vào Thiên đường và Địa ngục.
Hà, đúng như cậu nói! Thiên đường và Địa ngục không tồn tại. Ở thế giới bên kia, bất kể cậu đã làm gì trong cuộc sống, cậu vẫn sẽ kết thúc giống những người khác.
Cái chết là bình đẳng đối với mỗi người, bao gồm cả cậu và tất cả những kẻ cậu đã giết."
Yagami Light đã gặp ác mộng như thế này một lần, cố hít vào nhưng không thở nổi, cùng với tay chân chẳng còn cảm giác khiến hắn hoảng loạn.
Lần này hắn sẽ chết.
Chắc chắn không thoát khỏi cái chết.
Có điều, đúng lúc những suy nghĩ tuyệt vọng xâm chiếm đầu óc, Light nhận ra mình có thể thở lại. Mỗi khoảnh khắc trôi qua đều có cảm giác như vĩnh cửu.
Thở từng nhịp thưa thớt giống một đứa trẻ sơ sinh đang học cách hít thở, ngực hắn đau đớn quằn quại, chỉ mỗi hơi thở nhỏ thôi cũng xuất hiện cơn đau không chịu được.
Light cố mở mắt ra nhưng không thể.
Hắn bắt đầu hoảng loạn khi nghe được tiếng nhịp tim đập thình thịch trong lồng ngực.
Sao mắt hắn không mở???
Dường như một khoảng thời gian dài đã trôi qua trong khi kẻ tự xưng là Thần nằm bất động một chỗ, không thể cử động bất kì bộ phận nào trên cơ thể.
Đây có phải là sự bất động do cái chết gây nên không?
Khi cảm nhận ngọn lửa khao khát sự sống bùng cháy, Light muốn gào lên rằng mình muốn sống.
Mọi chuyện không thể kết thúc như vậy được, thế giới vẫn còn nhiều rác rưởi cần hắn dọn dẹp.
Hơn cả thế, hắn đã nói với người đó rằng sẽ tạo ra một thế giới mới – nơi những người tốt sẽ sống hạnh phúc mà không phải lo sợ điều gì.
Light đã nói thế với anh ta, cho dù lúc ấy anh không thể nghe được.
Chí ít thì, giữ đúng lời mình nói đã được hắn coi là một cách để khiến bản thân tiến về phía trước.
Light đoán có lẽ hắn đang ở trong nhà kho Yellow Box. Có khả năng Ryuk đã giết hết kẻ thù, bao gồm cả Near, SPK và đội đặc nhiệm. Có lẽ Ryuk có cách qua mặt được bọn chúng, giúp Kira thoát chết.
Trong thâm tâm Light mong muốn trường hợp như vậy sẽ xảy ra, rằng gã Tử thần mắt lồi kia chỉ ghi tên hắn vào cuốn sổ giả.
Thật trớ trêu thay, bây giờ Kira lừng danh - một kẻ tự xưng là Thần thánh lại bộc lộ bản năng nguyên thủy nhất của con người. Đó là ham muốn được sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...