*****************************************************************
Họ đã làm việc rất tốt đêm ấy. Không khí tràn ngập sự thân thiện và tôn trọng lẫn nhau.
Hai người hiểu nhau ngay lập tức, người này nắm bắt được suy nghĩ của người kia một cách dễ dàng. Cả hai gần như không chú ý khi hoàn tất việc phân tích một cơ sở dữ liệu khổng lồ.
Thật thoải mái khi ngồi cạnh nhau như vậy, vai chạm vai, cảm thấy sự gần gũi của một người khác nghĩ giống hệt mình.
Ai đó có thể hoàn thành suy luận logic của ta khi bản thân vô tình vấp ngã.
Light không nhớ lần cuối cùng hắn hạnh phúc với công việc điều tra là bao giờ.
Tuy vậy, làm việc suốt 20 tiếng một ngày đã khiến hắn kiệt sức.
Cái đầu Light cứ gật gù liên tục, mắt nhắm sau vài giây rồi gắng gượng mở ra. Hắn sắp có nguy cơ ngủ gật ngay trên bàn phím.
"Light-kun, Light-kun. Mau đi ngủ đi. Hôm nay chúng ta đã làm việc rất tốt." Ryuzaki nhẹ nhàng nói, nhận thấy tình trạng của người ngồi cạnh.
"Cảm ơn anh. Nhưng tôi muốn tiếp tục."
Tuy vậy, sự quyết tâm trong lời nói của Light đã bị phản bội bởi một cái ngáp dài.
Đôi môi Ryuzaki cong lên thành một nụ cười ranh mãnh. Light nghĩ rằng người yêu của hắn đã cười nhiều hơn gần đây. Đó là một điều tuyệt vời.
"Mỗi sinh vật đều cần thời gian nghỉ ngơi hợp lí. Chúng ta không nên phớt lờ chúng."
Thám tử bình luận, chuyển ánh mắt vào Light.
"Cậu có muốn giống như tôi không?"
"Gì? Không, tất nhiên là không. Viễn cảnh tôi trông như thây ma luộm thuộm không hấp dẫn chút nào." Light khăng khăng từ chối với một nụ cười nhẹ, giọng điệu bông đùa.
"Tôi có thực sự trông khủng khiếp không?" Ryuzaki đáp lại, giả vờ bĩu môi. Đôi mắt anh hiện lên sự thích thú.
"Tôi không biết. Bởi đã quen với dáng vẻ thường ngày của anh rồi." Light cười vui vẻ.
Thật tuyệt khi có thể trêu chọc nhau như thế một cách vô nghĩa. Chúng cho phép bộ não mệt mỏi của hắn thư giãn và buông bỏ công việc.
Những lời giản đơn của cuộc trò chuyện đã nhấn mạnh vào sự gần gũi và mối quan hệ nồng ấm giữa hai người.
"Được, tôi cũng nghĩ mình nên nghỉ ngơi. Xin lỗi vì không giúp anh hoàn thành nốt việc này." Cuối cùng, Light đã từ bỏ.
"Chúng ta đã làm xong mọi thứ, Light-kun." Ryuzaki phản đối.
"Chỉ còn lại các báo cáo và chuyển dữ liệu vào biểu đồ. Đây là một công việc dễ dàng, không yêu cầu bất kì phân tích nào. Tôi có thể làm chúng một mình."
Họ tắt đèn trong căn phòng lớn của văn phòng chính và rời khỏi phòng.
Như thường lệ trong phòng ngủ, Ryuzaki ngồi trên giường với máy tính xách tay đặt xuống đệm, ngay sát ngón chân anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...