Chap 28

1.2K 125 37
                                    


10 giờ tối, tại phòng ngủ của L và Light.

Một bàn cờ vua được đặt trên giường, hai người ngồi ở hai đầu bàn cờ, họ có một trò chơi trước khi đi ngủ.

'e4'

L cầm quân tốt trắng bằng hai đầu ngón trỏ và ngón cái, di chuyển hai bước.

'e5'

Light bắt đầu nước đi đầu tiên.

"Ryuzaki, anh nghĩ việc Kira làm đúng hay sai? Tôi biết rằng cho dù có giết tội phạm thì hắn vẫn là kẻ giết người, tuy nhiên không thể phủ nhận mức độ tội phạm đã giảm từ khi Kira xuất hiện."

'f4' L tiến tới nước đi thứ hai với quân tượng.

"Cậu nói đúng, thực tế tỉ lệ tội phạm đã giảm. Có điều lý tưởng của Kira hoàn toàn là viển vông. Như tôi đã nói, Kira là một đứa trẻ có đầu óc non nớt, hắn mong muốn xây dựng một thế giới không có tội phạm. Tôi khá là ngạc nhiên khi một kẻ thông minh như Kira lại có suy nghĩ rất đơn giản." Khuôn mặt thám tử không biểu cảm khi nói.

'exf4'

Light nhướn mày. "Tôi thấy nếu thế giới không còn tội phạm, chẳng phải mọi người sẽ sống hạnh phúc ư?"

Hai người vừa chơi cờ vừa thảo luận về quan điểm Công lý như thể não họ tách được ra làm hai, mỗi phần suy nghĩ đến vấn đề riêng.

L lắc đầu, phủ nhận hoàn toàn.

"Một thế giới không có kẻ xấu là điều viển vông chỉ có trong tiểu thuyết. Thế giới này không có màu đen hay trắng đâu, Light-kun. Thế giới mang màu xám, con người cũng vậy. 

Hành vi của con người không có thiện hay ác, mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu của chính bản thân mình. Và khi cái tôi con người còn tồn tại, dù muốn hay không, con người vẫn sẽ làm tổn thương lẫn nhau nhiều hay ít.

Trong tiếng Hi Lạp cổ, từ 'thiện' (Agathon) chỉ có nghĩa là có lợi, không mang ý nghĩa giá trị đạo đức; tương tự như từ 'ác' (Kakon) chỉ mang nghĩa là không có lợi."

L kết thúc câu nói trước khi di chuyển lên nước 'Bc4'.

Light nhìn anh trước khi cầm lấy quân hậu đen của mình.

"Anh biết bao nhiêu thứ tiếng vậy, Ryuzaki?" Hắn thực sự tò mò muốn biết, dù hắn nghĩ khả năng cao anh sẽ không trả lời.

Thám tử quan sát gương mặt chàng sinh viên thật kĩ trước khi nói.

"23."

Light giật mình, lí do bởi anh đã tiết lộ thông tin cá nhân cho hắn hơn là việc hắn biết anh thông thạo bao nhiêu thứ tiếng trên thế giới. Câu trả lời của thám tử không còn làm hắn ngạc nhiên nữa, dù sao đây cũng là L, một thiên tài thuần túy.

"Tất nhiên, sự thật là con người không hoàn hảo. Vậy còn anh, anh từng nói chưa có trường hợp nào anh không thể giải quyết."

Đôi mắt đen mang bóng tối dày đặc ẩn chứa nhiều bí mật nhìn thẳng vào Light, khiến toàn thân hắn rùng mình khi cảm nhận được một phần gánh nặng và áp lực thế giới đổ dồn lên vai L.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ