Sáng hôm sau, Light nhận thấy sự thay đổi trong tâm trạng thám tử.
Dù L có làm những việc thường ngày là ngồi trên ghế như một con cú, ăn bánh, uống trà và xếp những viên đường thành khối, nhìn chăm chú vào màn hình máy tính phát sáng như mọi khi, hay lạc vào thế giới nội tâm của chính mình với những suy luận phức tạp như cách anh luôn làm; tuy nhiên nếu quan sát kĩ, sẽ nhận thấy sự thay đổi ở L.
Thời gian ăn bánh của anh lâu hơn mọi ngày mười phút, hồng trà anh uống được cho nhiều đường hơn, và rõ ràng nhất là khi L ném cho Matsuda cái nhìn đe dọa có khả năng làm tan chảy được cả kim loại vào lúc viên cảnh sát trẻ xếp sai vị trí giấy tờ.
Matsuda tội nghiệp chắc đang lạnh hết sống lưng và tự hỏi mình đã làm gì sai, trong khi mọi ngày vị cảnh sát trẻ luôn làm những việc hậu đậu như thế.
Và Ryuzaki trả lời qua loa những ý kiến của lực lượng đặc nhiệm, dường như không để tâm.
Light đoán rằng, tâm trạng L hiện giờ cực kì tồi tệ. Cả ngày hôm nay anh hoàn toàn phớt lờ hắn, không nhìn hắn lấy một lần mặc dù họ luôn ở cạnh nhau do còng tay.
Có phải L tuyệt vọng khi không chứng minh được hắn là Kira khiến anh tỏ thái độ kia?
Kết thúc ngày làm việc, Light đợi đến giờ ăn tối. Khi Watari cung cấp xong đồ ăn cho L và đi nghỉ ngơi, chỉ còn lại hắn và anh trong bếp, hắn liền mạo hiểm hỏi.
"Ryuzaki, có chuyện gì xảy ra với anh hôm nay vậy?"
Lông mày L nhấc lên một chút, anh chớp mắt ngây thơ.
"Tôi không hiểu ý cậu."
"Anh cư xử như thể thù địch với tất cả mọi người. Những ngày khác đâu như vậy. "
Sau khi ánh mắt L sắc bén soi qua một lượt biểu cảm trên khuôn mặt Light, anh liền đáp cùng nụ cười nhoẻn miệng.
"Light-kun phải quan sát tôi rất kĩ."
Là nó, giọng điệu và cái nhìn này luôn xuất hiện khi thám tử nghi ngờ hắn.
Light tự hỏi khả năng là Kira tăng thêm mấy phần trăm theo tỉ lệ trong đầu thám tử.
"Đương nhiên là tôi quan sát kĩ, chỉ vì chúng ta luôn ở cạnh nhau, thế thôi. Tôi không có ý định nào khác." Hắn phản biện.
"Tôi có một câu muốn hỏi Light-kun. Nếu cậu là Kira, cậu sẽ làm gì?" Ryuzaki theo dõi Light bằng đôi mắt dò xét.
Hắn ném cho anh một cái nhìn nghi hoặc.
"Tôi thấy câu hỏi này không cần thiết. Cả anh và tôi đều rõ đáp án."
"Nếu là Kira, đầu tiên Light-kun..." Miệng thám tử áp ngay sát tai hắn. Với giọng nói đầy đe dọa mang tính thách thức, anh thì thầm:
"Cậu sẽ giết tôi."
Lời nói từ đối phương làm hắn rùng mình và lập tức đặt tay lên ngực người ở cạnh, đẩy thám tử ra. Light cảm thấy rất rõ hơi ấm từ miệng L phả vào tai mình.
"Tôi không phải Kira, và tôi không muốn giết anh." Light đáp trả, gần như cáu gắt. Hắn vẫn bối rối trước hành vi của anh.
Quá rõ ràng, anh nói sát tai hắn, làm hắn nao núng là để trả thù vụ hắn đẩy anh xuống giường.
"Một mắt đổi một mắt, đúng không*, L?!"
(* An eye for an eye: Mắt đền mắt, răng đền răng, hay lấy mắt đổi mắt, lấy răng đổi răng, kiểu thường nghe là mạng đền mạng, là một nguyên tắc là ất cứ ai làm cho người khác bị thương vì lý do gì thì cũng phải bị trừng phạt y như vậy)
Bữa tối của Light là bento đóng hộp có đầy đủ chất dinh dưỡng, thứ mà hắn nhờ Watari mua giúp khi ông ra ngoài trụ sở HQ nhằm mua bánh cho thám tử. Sau khi hoàn thành, hắn tự pha cho mình một tách cà phê đen không đường.
"Thế tôi cũng có một câu muốn hỏi anh. Ryuzaki, anh nghĩ gì về Kira?" Hắn nhấm nháp đồ uống, đặt câu hỏi.
Trong khi đó, thám tử đã ăn xong một chiếc bánh kem phủ dâu tây và đang uống hồng trà với 7 viên đường.
Nhìn vào đồ uống của thám tử làm Light rùng mình ghê tởm. Bao nhiêu lần hắn tự hỏi đồ ngọt vào trong người anh rồi biến đi đâu hết.
Lúc nắm chặt vai anh, xuyên hẳn qua lớp áo, hắn có thể cảm nhận từng góc cạnh sắc nét của xương bả vai đối phương nhô lên, cho thấy anh rất gầy.
"Kira là một kẻ có tư tưởng ấu trĩ. Lý tưởng của hắn quá viển vông để đạt được. Kira là một đứa trẻ không nhìn ra thực tế thế giới, hắn trừng phạt tội phạm chỉ để thỏa mãn cái tôi của riêng hắn. Mục đích chính là hắn muốn mọi người xem hắn như một vị thần."
Ryuzaki đáp, rồi uống từng ngụm trà, và ăn thêm vài chiếc bánh quy nướng xốp.
"Anh cũng chỉ ngồi trong phòng và điều khiển mọi người qua camera. " Hắn bất mãn, phản biện.
" 3554 là số vụ án tôi đã giải quyết. Tôi hoàn toàn biết được thế giới vận hành theo cách như thế nào, không như Kira." Thám tử thong thả dùng ngón trỏ và ngón cái gắp bánh thả vào miệng.
Light ngạc nhiên, không khỏi ấn tượng. Ryuzaki đã phá số lượng vụ án nhiều đến thế trong khi anh còn rất trẻ, có lẽ không hơn hắn bao nhiêu tuổi.
"Tôi tự hỏi anh bao nhiêu tuổi?."
"Cậu biết tôi ko thể trả lời những câu hỏi liên quan đến cá nhân mà." L từ chối thẳng thừng. Anh hoàn thành hộp bánh quy, uống xong trà và đề nghị cả hai lên phòng ngủ.
Một ngày bình thường, thực ra là bất thường so với những ngày khác, kết thúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...