Rời bệnh viện, hắn gọi cho Misa.
"A, chào Light. Anh muốn hẹn hò với em đúng không? Misa Misa rất sẵn lòng." Giọng nói vô tư của người mẫu tóc vàng reo lên.
"Ryuk có quay lại không?" Light vội vàng vào ngay vấn đề. Nếu gã thần chết không ở chỗ Misa, hắn định mua mấy quả táo và dụ ông ta ra. Ryuk không theo kẻ giữ sổ tử thần, nên khả năng cao gã thần chết đang ở vương quốc Shinigami dõi theo Light do muốn chứng kiến điều thú vị từ hắn, và Ryuk chắc chắn không thể bỏ lỡ những quả táo đỏ mọng ngon lành.
"Ể?? Sao anh hỏi ông ta làm gì?" Misa càu nhàu.
"Cứ trả lời đi!" Hắn sốt ruột thúc giục.
"Ryuk đang ở nhà với em." Ngoài giọng của Misa, một giọng nói khác khàn khàn vang lên.
"Chào, Light. Lâu không gặp!!" Ryuk cười khà khà.
"Hiểu rồi. Đợi đó đi, Ryuk, tôi có chuyện muốn nói."
"Light à, chủ nhật này chúng ta đi công viên..."
Misa chưa nói hết câu thì hắn dập máy đột ngột.
...............
Người mẫu tóc vàng đang tắm, dù cô cố mời Light tắm chung với mình và nhận được sự phớt lờ hoàn toàn.
Kira có thời gian nói chuyện riêng với Ryuk.
Nghe gã Thần chết cuồng táo giải thích về quy tắc đã thay đổi bởi Nữ hoàng Shinigami, Light nhíu mày khó hiểu.
"Nếu Nữ hoàng đã xóa tên Ryuzaki, thì tại sao bây giờ anh ta không tỉnh lại? Thay vào đó là đang ở giữa sự sống và cái chết."
Ryuk lắc đầu, tỏ ra bối rối.
"Tên thám tử không muốn quay lại. Đây là một trong những lần hiếm hoi trong suốt các thế kỉ, một con người phàm trần từ chối cơ hội được ban sự sống từ Nữ hoàng."
Gã Shinigami thở dài, vẻ mặt thể hiện sự chán nản.
"Nữ hoàng vô cùng bực tức. Lúc đầu, bà ta đã định hồi sinh tên thám tử, rồi hai ngươi sẽ bắt đầu trận chiến khác cho thế giới Thần chết chúng ta coi. Nhưng giờ bà ta đã mất đi trò vui, tâm trạng vì thế mà xuống dốc luôn."
Tóc mái đã che đi đôi mắt đầy hận thù của hắn, và nắm tay Light vô thức siết chặt.
"Đến ngay cả Nữ hoàng cũng không có cách nào khác để hồi sinh Ryuzaki?" Giọng hắn điềm tĩnh hỏi.
Gã Shinigami mắt lồi gật đầu, giải thích trong tiếng thở dài bởi mất đi trò vui để xem.
"Đúng, dù bà ta rất muốn. Theo luật thế giới Shinigami, khi một quy tắc thay đổi, một quy tắc khác cũng phải thay đổi theo.
Ngươi đã giết Rem, nên tên của gã thám tử - cái tên cuối cùng trong sổ của Rem đã bị xóa. Vậy là hệ thống quy tắc được cân bằng.
Tuy nhiên, vì từ chối món quà của Nữ hoàng, tên Ryuzaki kia vẫn sẽ chết." Ryuk cầm lấy hai quả táo đỏ mọng mà gã lấy trong bếp, nhai nhồm nhoàm.
Khi ăn đến hết lõi táo, gã Shinigami lấy quyển Death Note dắt ở thắt lưng rồi ném cho Light.
"Đây là sổ của Rem, Nữ hoàng bảo ta trả cho Kira, chứ không thì ta sẽ ném nó vào nơi nào bất kì trên Trái đất lần nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...