Chap 79

1K 72 58
                                    


L thở dài, hướng ánh mắt không cảm xúc lên trần nhà, dường như anh quá chán nản khi nghe kẻ kia lảm nhảm những lời vô nghĩa.

Với phần hông ở giữa hai chân người phía dưới, Light nằm áp tai lên ngực L. Tay hắn vuốt ve chậm chạp làn da mỏng ở vị trí trái tim đối phương. Khi hai thân thể kề sát vào nhau như thế này, hơi ấm cùng nhịp đập của người này đều được người còn lại cảm nhận vô cùng rõ.

"Anh có nghĩ thế giới này là nơi mục nát không? Nếu không anh đã không dành cả cuộc đời mình để phục vụ Công lý. Tôi trở thành Kira với mục đích xóa bỏ những kẻ cặn bã ra khỏi thế giới. 

Bởi theo logic, khi loại bỏ những thứ rác rưởi, thì những người tốt sẽ được sống hạnh phúc chẳng phải sao?" Light ôn tồn giải thích, cố gắng thuyết phục người kia.

"Đừng nhầm lẫn quan điểm của chúng ta. Điều đó sẽ xúc phạm tôi đấy." Giọng L lạnh lùng vang lên. Ánh mắt sắc bén của anh liếc nhìn kẻ nằm trên người mình.

"Tôi nhớ anh từng nói giết tội phạm sẽ không cho chúng cơ hội chuộc lỗi. Có điều, một vị thần phải tàn nhẫn khi giáng đòn trừng phạt. Tôi là vị thần đó, vậy nên tôi có quyền giết lũ cặn bã kia. Tôi không quan tâm đến việc chúng có hối lỗi hay không, tôi chỉ muốn chúng biến mất. "

Giọng Light dần trở nên tức tối.

"Và đáng lẽ tôi có thể tạo nên một thế giới mới nếu như tôi có anh, và hai tên khốn Mello và Near không xuất hiện."

L không rời mắt khỏi hắn, giọng anh trở nên đanh thép như muốn lấy mạng Light.

"Tôi có thể thấy động cơ của cậu, nhưng tôi sẽ không chấp nhận cách làm của cậu.

Bao nhiêu người? Cậu sẽ hy sinh bao nhiêu người nữa để tạo nên thế giới mà mình muốn.

Mạng sống mười hai đặc vụ FBI, Raye Penber, Naomi Misora."

L giật sợi dây xích khiến chúng rung mạnh và tạo nên những âm thanh chói tai. Chiếc còng hằn lên dải băng trắng quấn quanh cổ tay anh.

"Và tôi cũng vậy." Giữ giọng không đổi, L tiếp tục trong khi cảm nhận những sợi tóc nâu của Light cọ xát ở cổ.

"Có bao nhiêu người không phù hợp với tiêu chí của cậu đây? Những người kia và tôi không phải tội phạm, chúng tôi chỉ đơn thuần là cản đường cậu."

Đôi mắt đen vô đáy sắc lạnh của thám tử hướng thẳng vào con ngươi màu nâu vàng của Light.

"Kira, một thế giới được tạo ra bằng máu cũng sẽ kết thúc bằng máu. Bằng chứng là cậu đã chết sau khi thua Mello và Near.

Ngay từ đầu, khái niệm Kira đã cho tôi hình dung ra một đứa trẻ cầm chiếc kính lúp soi vào tổ kiến. Một kẻ có tầm nhìn hạn hẹp, quá non nớt; kẻ không có hiểu biết gì về sự sống và cái chết, chỉ có một thứ sức mạnh buộc người khác phải phục tùng theo ý mình."

Cái nhìn của thám tử trở lại trên trần nhà, như thể anh thà quan sát đồ vật vô tri vô giác hơn là người còn lại trong phòng.

Vẻ ngạc nhiên xuất hiện trên gương mặt Light. Vài giây sau, hắn bật ra nụ cười yếu ớt.

"Anh rất tự tin. Tôi thấy chúng ta đều kiêu ngạo và cố chấp như nhau." Hắn ngồi dậy, tiến sát vào người nằm dưới trước khi thì thầm bằng giọng mê hoặc.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ