"Cái gì??? Thi thể Ryuzaki đã bị cướp bởi một nhóm không rõ danh tính!!" Matsuda sững sờ thốt lên, đôi mắt bàng hoàng xen lẫn sự tức giận.
Các thành viên trong đội đặc nhiệm chung cảm giác tương tự, ai nấy đều bồn chồn, giận dữ không yên.
Một tiếng trước, đội đặc nhiệm đã nói lời đưa tiễn cuối cùng trong sự thương tiếc dành cho vị thủ lĩnh của họ, và chào tạm biệt Watari.
Yagami Light với vẻ mặt thẫn thờ và lãnh đạm, không rời mắt khỏi xe vận chuyển thi hài cho đến khi nó khuất bóng.
Một mình Watari lái xe Porsche, bám theo chiếc xe kia.
Đột ngột khoảng một tiếng sau, Watari gọi về trụ sở, thông báo cái tin vô cùng xấu kia.
Một nhóm 10 người bịt mặt được trang bị súng và ngồi trong 4 chiếc xe con, đã thản nhiên chặn đường xe vận chuyển xác ở một con đường cao tốc giữa khu Kanto đông đúc.
Bọn chúng đe dọa và khống chế nhân viên trong xe, sau đó cướp lấy thi thể Ryuzaki rồi chia nhau chạy trốn dọc theo các đường cao tốc đến gần khu Suginami.
Vị trợ lí già của L, do đang lái một chiếc xe khác phía sau và rơi vào tình trạng kẹt xe, đã không ứng phó nổi với vụ cướp.
Do sự quen biết của Watari với tổng cục trưởng bộ phận an ninh, cảnh sát Nhật đã được điều động ngay sau 10 phút khi vụ cướp diễn ra.
Với tốc độ nhanh chưa từng có, họ chỉ mất 6 tiếng là đã tìm ra cả 10 kẻ cướp cũng như 4 chiếc xe của chúng ở các địa điểm khác nhau.
Tuy nhiên, thời điểm cảnh sát tìm thấy tất cả nghi phạm, thì cả thảy 8 tên đã tự sát bằng súng ở trong xe, còn hai kẻ còn lại đồng loạt bị chặt mất đôi tay dẫn đến tử vong do mất máu.
Một điều quan trọng hơn cả, là thi thể Ryuzaki không được tìm thấy trong 4 chiếc xe của những tên hung thủ.
Cả trụ sở điều tra rơi vào im lặng, ông Soichiro là người phá vỡ bầu không khí.
"Watari-san, đội vận chuyển có bao nhiêu người thiệt mạng?"
Vị trợ lí già đang truy cập dữ liệu của hệ thống mạng trong trụ sở, thấy có người hỏi liền trả lời khi không rời mắt khỏi màn hình.
"Không có ai thiệt mạng cả."
Ông Soichiro gật đầu, đang định nói ra suy đoán có thể Kira liên quan đến vụ này nhưng lại thôi, bởi nếu đúng như vậy, đó sẽ là một đòn đau đối với Watari khi Kira vừa là kẻ giết L, vừa lấy đi tử thi của cậu ta.
Quay sang người con trai, vị cảnh sát trưởng thở dài lo lắng.
"Con ổn chứ, Light?"
Yagami Light ngồi trên ghế, hai khuỷa tay chống lên bàn, và tựa cằm lên hai bàn tay chụm lại.
Đôi mắt hắn nheo lại, vẻ đe dọa chết người chưa từng có; cứ như một con rắn đang ẩn nấp trong bụi rậm, chờ người bất cẩn đi qua rồi cắn cho một nhát chí tử.
Nghiến răng trong trạng thái khó kiểm soát cảm xúc, khuôn mặt Light nhăn lại trong sự giận dữ tột độ. Đấm mạnh xuống bàn, hắn đứng phắt dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...