Note: Đây là một bài nêu vài suy nghĩ của tôi, không phải chap mới.
Death note xây dựng nhân vật rất ngược nhau. Light có biểu hiện bên ngoài giống người bình thường, thậm chí hoàn hảo và được người khác yêu mến trong khi hắn lại là kẻ thái nhân cách. Sổ Tử thần chỉ phóng đại cái tôi của Light lên, chứ bản chất của hắn từ trước và sau khi nhặt Death Note vẫn thế: kiêu ngạo, luôn nghĩ mình đúng và đứng trên mọi người.
Còn L, biểu hiện bên ngoài anh ta kì dị, nhưng bên trong của L khá là giống con người bình thường. Chẳng qua anh ta dùng vẻ quái dị để tạo lớp vỏ bọc, ngăn cách mình với mọi người và che đi cảm xúc của bản thân thôi.
Tôi sẽ chứng minh ai nhân tính hơn trong hai người bằng 2 chi tiết thật ngắn gọn trong manga.
Chi tiết thứ nhất là một cảnh trong chap 23 (tập 3) manga Death Note.
Có thể thấy tay của L bấu chặt lấy đầu gối, run rẩy khắp người. Hoàn cảnh là sau khi Ukita (một người trong đội điều tra) bị giết bởi Kira thứ hai (Amane Misa).
Thế lí do gì tay L lại run rẩy như vậy?
Chắc chắn không phải là nỗi sợ bản thân mình sắp bị giết, bởi L đang trong bóng tối hoàn toàn. Anh thừa biết Kira không có tên, không có mặt thì làm sao giết được mình.
Cũng không phải L phấn khích, bởi tình huống không có lợi cho anh ta. Hoàn cảnh L đang ở cũng không liên quan đến Kira thứ nhất - kẻ anh cho là đối thủ, lúc này là sự xuất hiện của Kira thứ hai (Misa). Vì vậy, giả thuyết L phấn khích, hứng thú vì bị Kira áp đảo hoàn toàn không hợp lí.
Trường hợp L bất bình vì bị vượt mặt cũng không đúng. Bởi sau khi Light gửi thông điệp "Shinigami thích táo" trong tập 2 manga, biểu hiện cay cú của L chỉ là toát mồ hôi và hàm răng nghiến lại, chứ không phải run toàn thân.
Càng không phải là L cố gắng tạo hình tượng với người trong đội điều tra rằng anh là một vị sếp quan tâm đến cấp dưới. Light luôn tìm mọi cách để giữ hình tượng hoàn hảo của mình trong mắt người khác, nhưng L thì không bao giờ. Ngay từ lần đầu gặp đội điều tra, L đã không hề quan tâm đến hình tượng của bản thân anh rồi.
Kết luận cuối cùng là L đang buồn. Anh buồn vì một người đồng nghiệp là Ukita vừa bị giết, cảm xúc của L không khác gì người thường cả. Có điều L thường giấu nó đi, cho đến khi một người đồng nghiệp chết đột ngột, cảm xúc bên trong lập tức bị rò rỉ ra bên ngoài như ta đã thấy ở trên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...