Chap 85

405 42 6
                                    

Near tỉ mỉ xếp những lá bài tạo thành cái tháp cao hơn một mét. Cậu đã bắt đầu tạo hình cho bộ bài từ năm tiếng trước. Trò xây tháp bài là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ và tính kiên nhẫn.

Một cuộc gọi đến vào trong máy tính của L đời thứ ba. Giọng nói của người gọi được biến đổi vì tính bảo mật.

"Thám tử L, tôi vừa đáp chuyến bay đến Ý. Nếu theo dự tính, tôi sẽ đến buổi triển lãm tranh nghệ thuật ở Rome trong 3 tiếng nữa."

Near đặt một lá bài lên trên đỉnh tháp đang xây, uốn một lọn tóc bằng đầu ngón tay.

"Tôi hiểu. Cảm ơn vì sự giúp đỡ." Thanh niên tóc trắng đáp bằng giọng đơn điệu.

"Người cảm ơn đáng lẽ phải là tôi. Tôi rất biết ơn vì anh cho tôi cộng tác trong vụ án lần này. Tôi sẽ giúp đỡ thám tử L bằng mọi khả năng tôi có." Người bên kia trả lời.

Qua máy đổi giọng vẫn có thể cảm nhận thấy quyết tâm của người trò chuyện với Near.

Người này là thám tử tư mới nổi danh tại Nhật Bản, người đã giúp cảnh sát phá khá nhiều vụ án trong một năm trở lại đây.

Do quen biết với Matsuda và những thành viên của đội điều tra Kira cũ, người thám tử kia nhanh chóng tìm cách liên lạc được với Near.

Lúc đầu, Nate River không mấy làm hứng thú khi trò chuyện với một thám tử mới vào nghề. Tuy nhiên, sau khi nghe đến tên của người này, cậu không khỏi tò mò.

"Thám tử nghĩ gì về Kira?" Near đã hỏi câu như vậy qua cuộc gọi trên máy tính.

Đầu giây bên kia chần chừ, hình như suy nghĩ lâu lắm xong mới trả lời.

"Kira đã cướp mất cả gia đình của tôi. Kira là kẻ mà tôi không thể tha thứ." Giọng người kia đều đều, có điều nó giống như cố che giấu cảm xúc thì đúng hơn.

Đã bốn năm kể từ khi Yagami Light – tức Kira qua đời; vậy mà trên thế giới vẫn tồn tại vô số người hận thù hắn đến tận xương tủy.

Kết thúc cuộc gọi với thám tử Nhật Bản, Nate River ấn nút gọi cho một biệt thự ở bán đảo trên Thái Bình Dương.

"Matt, Mello vẫn còn sống chứ?" Người tóc trắng hỏi han bằng giọng robot, tay đặt lá bài đang cầm xuống đất. Có vẻ cậu sẽ nghiêm túc nói chuyện.

"Tất nhiên, thói cứng đầu của cậu ta đâu chỉ có tôi biết. Mello đã cai nghiện và hồi phục trong vòng 4 năm qua, thời gian chúng tôi trở lại sẽ không lâu nữa đâu." Matt khẳng định.

"Tôi hiểu." Nate đáp ngắn gọn, trên nét mặt thể hiện rõ sự nhẹ nhõm.

                                                                     ***

Không có gì đặc biệt về Brandley Thornber.

Gã là người Ý hiện 25 tuổi, sở hữu mái tóc xoăn màu xám và thân hình cao ráo.

Thornber được nuôi lớn bởi một người đàn ông vô gia cư, nghe bảo gã bị bỏ rơi bên bờ sông khi còn là một đứa trẻ sơ sinh.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ