Chap 43

777 83 63
                                    

Anh cảm thấy kì lạ khi ở một mình, dù anh đã luôn cô độc trong gần suốt cả cuộc đời.

Thành thật mà nói, L chưa bao giờ biết cảm giác cô đơn là như thế nào cho đến bây giờ.

Trong bóng tối, đơn độc nằm trên chiếc giường mà hai người đã chia sẻ ba ngày trước, anh có cảm giác hoàn toàn xa lạ.

Trên chiếc giường này, có rất nhiều kí ức đẹp đẽ, thân mật giữa hai người, vậy mà bây giờ một cảm giác trống rỗng và lạnh lẽo bao trùm lấy anh.

Những kí ức tuyệt vời kia giờ giống như một thước phim quay chậm chạp từ một quá khứ cách đây rất nhiều năm.

Có thể Light đã tính đến việc mất trí nhớ, lợi dụng tình cảm của anh để giúp hắn có được niềm tin.

Có thể Light chỉ chơi đùa với cảm xúc của anh thôi.

Thật nực cười, Light đã từng nói rằng L dùng tình cảm là phương tiện thao túng con người, trong khi Light có thể làm điều tương tự.

Điều đó có nghĩa là anh đã bị lợi dụng, và L hoàn toàn không thích ý tưởng này chút nào. Anh không muốn nghĩ rằng mình đã bị 'sử dụng' bởi bất kì ai, càng không phải là Yagami Light.

Tỉ lệ là Kira của Yagami Light đã tăng lên hơn 90%.

Và L mặc kệ cái tỉ lệ kia, anh không hề nghĩ tới nó nữa.

Ở một mình thật lạ, nhưng cũng rất quen thuộc.

Nó khiến anh nhớ lại một đứa trẻ cô độc từ nhỏ, luôn quen thuộc với kiến thức nâng cao và các bài kiểm tra đến phát ngán, thỉnh thoảng nhìn ra ngoài cổng nhà từ chiếc lồng đóng kín, thắc mắc xem xã hội ngoài kia có những thứ như thế nào.

Anh đã quen với sự hiện diện của Light cách mình không xa khoảng từ bốn đến năm feet, quen với sự đụng chạm của hắn, hay những lần nói chuyện tán gẫu giữa hai người.

Quần áo và bàn chải đánh răng của Light còn ở đây, hắn đã rời khỏi cùng với ông Soichiro mà không mang theo gì ngoài ví tiền và đồng hồ.

"Có nghĩa là Light sẽ trở lại lấy đồ một ngày nào đó."

L nhìn chăm chăm vào những thứ vật dụng Light để lại, thầm nghĩ những điều sẽ khiến bản thân trước kia của anh nổi giận.

"Có chuyện gì với mình vậy???"Anh nghiến răng, đập mạnh nắm đấm xuống tấm đệm dày khi không tập trung nổi vào vụ án.

Yagami Light đã được chứng minh là vô tội, đồng nghĩa với việc để cho L sống là vô nghĩa.

Nếu như Light là Kira, thời gian sống của anh không còn nhiều nữa.

Suốt những đêm tiếp theo, L liên tục nhìn trân trân lên trần nhà, suy nghĩ cách để sống sót, hạ bệ Kira, và đến tận lúc này, anh đã mong muốn chứng minh Yagami Light không phải là Kira.

..............

Những ngày làm việc tiếp theo cùng lực lượng đặc nhiệm trôi qua, Light ngồi bên cạnh cha hắn thay vì L.

Dĩ nhiên hắn không phớt lờ anh, hắn vẫn mang cà phê cho anh và trò chuyện về những việc lặt vặt như thường lệ.

Hắn và anh cư xử rất tự nhiên và bình thường trước mặt lực lượng đặc nhiệm, không ai phát hiện ra sơ hở dù chỉ nhỏ nhất.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ