Chap 42

762 86 15
                                    

Sau khi kết thúc bữa tối cùng gia đình, Light nằm nghỉ ngơi tại nhà, trên chiếc giường thân thuộc ở phòng hắn.

Kế hoạch của hắn đang tiến triển rất hoàn hảo.

Ban đầu, khi còn sở hữu Death Note và có Ryuk bên cạnh, Light đã tạo ra 2 luật giả là:

1. Nếu cắt, xé, đốt bỏ hay làm bất cứ thứ gì khiến cuốn sổ không sử dụng được nữa, tất cả những người chạm vào nó sẽ chết.'

2. Một khi đã sử dụng cuốn sổ, người sử dụng phải viết tiếp tên để giết người trong vòng 13 ngày tính từ lần gần nhất, nếu không sẽ chết.

Luật giả thứ nhất hắn làm với mục đích vận chuyển quyển sổ từ tay người này sang người kia mà nó vẫn còn nguyên vẹn.

Tiếp theo, Light đã tự yêu cầu với L về việc giam giữ hắn trong 50 ngày.

Đến ngày giam thứ 7, hắn nói với Ryuk rằng mình từ bỏ Death Note. Vì vậy, hắn mất hết kí ức liên quan đến cuốn sổ và không nhớ mình là Kira.

Khi hợp tác với L lấy lại Death Note từ tay Higuchi và giết gã, Light trở thành chủ nhân cuốn sổ của Higuchi, vì thế Rem – thần chết gắn với cuốn sổ không có nghĩa vụ trả lời những câu hỏi của L liên quan đến Death Note. Cho dù L muốn điều tra thêm về các quy tắc cũng vô ích.

Death Note của Higuchi rơi vào tay đội điều tra, luật giả 13 ngày đã được toàn đội xem như luật thật, thế là hắn và Misa trắng án do bị giam hơn 50 ngày trước kia.

Khi L bắt buộc thả Light và Misa, hắn sẽ nói với Misa tiếp tục trừng phạt tội phạm bằng Death Note gắn với Ryuk.

Misa vừa tự do mà tội phạm bắt đầu chết, cô ta sẽ rơi lại ngay vào diện nghi phạm Kira.

Và lợi dụng tình cảm thần chết Rem dành cho Misa, Light buộc Rem phải giết L, để giữ cho Misa an toàn.

Ba mục đích của hắn khi nghĩ ra kế hoạch này là:

1. Phá bỏ nghi ngờ mình là Kira với toàn bộ đội đặc nhiệm.

2. Khi Rem giết L, bà ta sẽ chết do phạm luật cố gắng kéo dài tuổi thọ của một con người, cụ thể ở đây là kéo dài tuổi thọ của Misa. Rem từng đe dọa giết hắn một lần nếu không bảo vệ được Misa. Hắn coi nữ thần chết này là cái gai trong mắt đã lâu.

3. Trừ khử được L, chướng ngại vật lớn nhất trên con đường tới thế giới mới của hắn.

Trên chiếc giường và đệm quen thuộc, hắn nằm nghiêng người suy nghĩ, trằn trọc không ngủ được dù đã nửa đêm.

"L, tôi không còn là một thằng nhóc mong muốn nhận được sự chú ý của thám tử vĩ đại nhất thế giới nữa, giờ tôi là một vị thần.

Tôi là Kira, vị thần sẽ dẫn dắt nhân loại từ đây.

L, tôi biết mặc dù chúng ta yêu nhau, anh sẽ không bao giờ theo lý tưởng của Kira.

Chúng ta đều có niềm tin Công lý rất khác nhau, và không ai sẽ nhượng bộ đối phương cả. Vì thế một trong hai ta sẽ chiến thắng và sống sót, đó là cách duy nhất."

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ