Chap 45

716 82 4
                                    

Ở một góc tối trong phòng L, sau khi khỏi ốm, anh đã sắp xếp một cuộc nói chuyện riêng với vị Shinigami kia.

"Rem-san, thực hiện một thỏa thuận với tôi.

Tôi sẽ để Amane Misa sống và tự do cho dù cô ta là Kira thứ hai và đã giết hơn 2000 người, đổi lại bà không viết tên tôi vào Death Note của bà, được không?"

Thám tử ngồi ôm hai đầu gối, tựa lưng vào thành giường. Anh đưa ra lời đề nghị với giọng hoàn toàn không biến sắc, đôi mắt đen huyền nhìn thẳng thừng vào vị thần chết.

Rem im lặng, dường như cần thời gian suy nghĩ.

Rồi bà lắc đầu kiên quyết.

"Ta không tin ngươi. Nhà ngươi là một kẻ dối trá, không khác gì Yagami Light." Khuôn mặt thần chết cứng nhắc không biểu cảm, tuy nhiên giọng bà ta lạnh lùng, mang đầy vẻ đe dọa.

L muốn khen rằng Rem đã đoán chính xác, đúng là anh sẽ không bao giờ để một tên sát nhân hàng loạt nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được.

Thám tử nhìn chằm chằm vào vị thần chết, anh nói tiếp với vẻ mặt lạnh lùng.

"Bà không hiểu ư? Câu trên của tôi có nghĩa là: tôi sống, Amane Misa sẽ sống và ngược lại.

Nếu bà giết tôi, tôi sẽ thông báo lại cho người của tôi giết Amane ngay lập tức. Cho dù có Death Note, bà cũng không thể viết ra khoảng 100 cái tên để giết 100 người trong vòng 2 giây được, và nếu từng ấy người truy giết Amane, thì chừng đó thời gian là quá đủ để một viên đạn kết kiễu cô ta."

L thở dài, trên khuôn mặt xuất hiện nét mệt mỏi và kiệt sức, tuy thế từng lời anh nói ra sắc bén như lưỡi dao cạo.

Rem đột ngột dang rộng đôi cánh, trừng mắt với người thám tử đối diện bà.

"Ngươi dám đe dọa ta!! Nhóc con, ta có thể giết ngươi ngay bây giờ, và cả mấy đứa trẻ nhà Wammy nữa!!" Rem nổi giận, lời quát tháo vang xa khắp căn phòng.

L chớp mắt, trên gương mặt không thể hiện chút xúc cảm nào, tuy nhiên giọng anh sắc lạnh hơn trước.

"Từ đâu bà biết về Wammy House?"

"Trong thế giới thần chết có một cái gương ma thuật, nó được Shinigami dùng để quan sát thế giới loài người. Bạn ta là Silic, một Shinigami rất thích quan sát trại trẻ Wammy của nhà ngươi. Sau khi ngươi chết, Misa mà có mệnh hệ gì, bọn trẻ nhà Wammy sẽ chết hết."

Rem giải thích, tâm trạng đã bớt giận vì nghĩ rằng mình là người nắm thóp thám tử.

Anh đưa ngón tay cái lên miệng và cắn mạnh xuống đến khi nếm được máu mới nhả ra.

"Rem-san, bà không phủ nhận cách tôi vừa nói về việc có thể giết được Amane Misa, thay vào đó bà nổi giận với tôi. Có nghĩa cách đó khả thi."

L cầm lấy tách trà trên bàn, bỏ vào thứ chất lỏng màu mật ong đúng 10 viên đường trắng, xong rồi từ từ quấy đều.

"Tôi còn sống được đến giờ, là nhờ Shinigami của Kira đã không can thiệp vào cuộc chơi ngay từ đầu. Có nghĩa là Shinigami của Kira có thể muốn xem trận chiến giữa L và Kira, hoặc có vài luật lệ được đặt ra mà Shinigami bắt buộc phải tuân thủ, ví dụ đại loại như là không được giết con người vì một con người khác chẳng hạn, nếu không Shinigami sẽ bị trừng phạt khá nghiêm trọng.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ