Giám đốc của bệnh viện Ryuzaki đang điều trị là Yashimoto Higashi, ông ta đã nói những từ ngữ làm Light sững người.
"Ryuzaki đã yêu cầu lệnh không hồi sức (DNR*)?? Không thể nào, ông đang nói nghiêm túc ư???" Hắn ngạc nhiên, bối rối nhìn vị giám đốc.
(DNR ( Do Not Resuscitate) - lệnh không hồi sức được bác sĩ ban hành, không được hồi sức tim phổi (CPR) nếu nhịp thở của bệnh nhân đã ngừng lại hoặc nếu tim của người ấy ngừng đập. Lệnh này cho phép bệnh nhân có muốn chọn CPR trong tình thế nguy kịch không. DNR cho phép bệnh nhân chọn cái chết tự nhiên nhất đến với mình.
Hồi sức (CPR) là phương pháp điều trị bạn nhận được khi máu chảy nhiều hoặc ngừng thở. Các bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách ấn vào ngực, sốc điện để khởi động lại trái tim, dùng các ống thở để mở đường thở, thuốc,...)
"Nếu tim anh ấy ngừng đập, các ông sẽ không hồi sức sao?" Hắn hỏi dồn dập, không nhận ra mình đã mất kiểm soát.
Yashimoto nhìn chàng trai trẻ với đôi mắt cảm thông. Ông giải thích:
"Chúng tôi không thể. Điều đó sẽ trái với pháp luật. Mỗi công dân đều có quyền lựa chọn DNR hay không. Tôi không biết tại sao bạn của cậu đã yêu cầu trước lệnh này, tuy nhiên chúng tôi không thể làm gì về nó. Thành thật xin lỗi."
"Từ bao giờ? Ryuzaki yêu cầu DNR từ bao giờ??" Light hỏi lại, không thể tin điều vừa nghe từ người đàn ông trung niên.
"Vài tháng trước, bệnh nhân Ryuzaki Rue đã quyên góp rất nhiều tiền cho bệnh viện chúng tôi, đồng thời Ryuzaki-san đã ứng trước các khoản tiền điều trị y tế và tất cả sự chăm sóc cần thiết cho anh ta và người giám hộ là ông Watari, trong trường hợp hai người nhập viện. Và anh ta đã kí lệnh không hồi sức (DNR) trong trường hợp tử vong lâm sàng do tim ngừng đập." Giám đốc bệnh viện ôn tồn nói, vẻ mặt đăm chiêu.
L không có cơ hội sống sót nếu Kira chiến thắng, anh đã chơi một trò chơi sinh tử mà không có quyền được phép thất bại.
Vị giám đốc vẫn cứ nói, tuy nhiên Light đã không còn nghe thấy những lời tiếp theo của Yashimoto nữa.
Kira cảm thấy mình sẽ gào lên ngay lập tức, tuy nhiên chiếc mặt nạ mà hắn đã đeo không cho phép hắn tháo ra trước mặt những người khác ngoài L.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị, tuy nhiên thật không may là nó không đem lại kết quả cho đến nay. Tất cả những gì chúng ta có thể trông chờ là điều kì diệu sẽ xảy ra."
"Điều kì diệu ư?" Light lặp lại từ cuối theo bản năng, cảm thấy mình không thể suy nghĩ được, đầu óc trống rỗng cùng với một chút chóng mặt và thân thể kiệt sức hoàn toàn.
Đó là lý do hắn bám vào lời nói của người khác, cố lấy lại cảm giác về thực tế xảy ra xung quanh.
"Ông đang nói chúng ta hy vọng vào phép màu à?" Giọng Light trở nên mỉa mai.
Người đàn ông trung niên đã nói về phép lạ, vậy việc Death Note không hoạt động trên L, trận chiến mà hắn đã chiến đấu kịch liệt với cái chết để giữ kẻ thù của mình thở lại, tiếp đến Kira đã không thể ăn, không thể ngủ, không thể nghĩ bình thường; tất cả những thứ đó không phải phép màu sao????
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...