Thời gian cứ thế trôi qua.
Ban ngày, Light truy tìm manh mối bắt Kira cùng với đội điều tra, ban đêm hắn tập trung vào Ryuzaki. Đôi khi hai người có một số trò chơi trí tuệ nhỏ vào thời gian rảnh rỗi.
Cho đến khi Light phát hiện ra các cổ phần tăng trưởng bất thường liên quan đến tập đoàn Yotsuba.
Hắn nói với L trong khi thám tử nắm chặt vai và ngả người sang ghế Light, đến nỗi anh thực sự nằm trong lòng hắn.
Ngoài không gian riêng mà hai người vô tình tạo ra, Matsuda khoe sự giúp ích của mình trong việc tìm ra Yotsuba và hoàn toàn bị phớt lờ.
Watari xác nhận rằng những cái chết gần đây có lợi cho nền kinh tế của Yotsuba.
Ngồi bên cạnh Ryuzaki, tâm trí Light lật đi lật lại những suy nghĩ liên quan đến Kira.
Hắn chống tay lên cằm, khuỷa tay tựa vào mặt bàn.
"Ngày mình đi Space Land cùng Yuri, tên Osoreda Kiichiro vừa mới cướp ngân hàng hôm trước đó, lần này đi cướp xe buýt, xả súng loạn trên xe. Cuối cùng, hắn lao ra khỏi xe và bị ô tô đâm chết. Lúc đó, đặc vụ FBI Raye Penber cũng ngồi trên xe với mình.
Giả thuyết Kira điều khiển Osoreda để buộc Raye Penber tiết lộ danh tính sẽ hợp lí. Rồi còn hôn thê của Raye Penber, Naomi Misora hiện đang mất tích.
Hồi đầu năm mình có gặp Misora, nội dung mình không nhớ chi tiết, nhưng hình như có nói về Kira. Chị ấy bảo Kira có cách ra tay khác ngoài trụy tim.
Tại sao từ trước đến giờ mình không để ý đến điểm này? Vì mình chưa từng nghĩ Kira có cách giết người khác bằng trụy tim ư?
Dù vậy, Raye Penber và Naomi Misora là hai nhân vật đáng chú ý.
Chẳng lẽ Ryuzaki đúng, mình chính là...
Không, hoang đường.
Nếu biết tên và khuôn mặt để có thể giết người, mình sẽ làm gì?
Liệu mình có hành động như Kira?
Quả thật mình từng nghĩ có nhiều người không nên tồn tại, tuy nhiên mình chưa từng có ý tưởng giết một ai, kể cả là tội phạm.
Lại cả nghĩ rồi! Mình không thể là Kira, là một tên sát nhân được!
Giết người dù mục đích nào đi nữa cũng là sai trái.
Mình không có kí ức như vậy, làm sao có thể giết cả đống người mà không hề nhớ gì cơ chứ!
Mình không nên nói với L về Raye Penber và Naomi Misora, nó chẳng có ý nghĩa gì cả.
Quan trọng hơn bây giờ là bắt được Kira."
Khi Light đang chìm trong suy nghĩ nội tâm, bỗng dưng một giọng nói cắt ngang hắn.
"Light-kun, suy nghĩ gì mà mặt mày nghiêm trọng vậy?" Ryuzaki hỏi, ngồi trên chiếc ghế bên cạnh.
"Không, tại dán mắt vào màn hình nên tôi hơi mệt.
Tôi đã đột nhập vào hệ thống máy chủ của tập đoàn Yotsuba, có điều không có dữ liệu gì liên quan đến Kira ở đó cả." Hắn liếc sang thám tử, rồi chuyển ánh mắt về phía màn hình máy tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...