Chap 63

589 75 20
                                    

Mở bừng mắt, Light tỉnh dậy trong nỗi kinh hoàng.

Không để ý đến hơi thở dốc của mình, hắn sợ hãi lập tức nhìn vào màn hình của máy ghi điện tim trong khi ôm lấy cơ thể L thật chặt.

Sự thật tàn nhẫn hiện ra trước mắt khiến Light không thể chấp nhận nổi, hắn thật sự muốn gào thét lên đến loạn trí.

Những đường kẻ ngang đứt quãng khô khốc đang chạy trên màn hình...

...báo hiệu rằng trái tim L đã ngừng đập hoàn toàn.

Do sức mạnh của Death Note, cho dù Light thực hiện hồi sức tim phổi bây giờ cũng không hề có tác dụng.

Thám tử đã ký vào lệnh không hồi sức, nên đội ngũ y tế sẽ không cố gắng đưa anh trở lại nếu tim đã ngừng đập.

Light thở hổn hển, quay lại nhìn vào L.

Do hắn chuyển động đột ngột, đầu anh hơi nghiêng một chút, tự động tựa vào ngực người trẻ hơn như một con búp bê bất lực.

Khuôn mặt L trông như đang ngủ một giấc yên bình, toàn thân thám tử nằm gọn trong vòng tay Light.

Vẻ mặt thanh thản của anh khiến hắn có tưởng tượng rằng người kia chỉ ngủ thôi.

Và sau một lát nữa, phép màu sẽ xảy ra... rồi L sẽ tỉnh dậy.

Ánh trăng bạc dịu dàng chiếu qua cửa sổ, làm bừng sáng hai thân hình trên giường.

Vầng trăng đã tỏa sáng khi hắn nói lời yêu anh.

Trong câu chuyện tình cảm của hai người...

...mặt trăng là sự khởi đầu...

...và cũng là sự kết thúc.

Khẽ chải vài sợi tóc đen khỏi mặt L, Light thì thầm nhẹ nhàng như dỗ dành một đứa trẻ.

"Tôi đã mua cho anh rất nhiều bánh ngọt đấy! Anh mà không ăn thì còn ý nghĩa gì nữa. Tôi đảm bảo chắc chắn anh sẽ thích chúng!

Khi anh thức dậy, tôi muốn đưa anh đến thật nhiều cửa hàng đồ ngọt, tôi có cả một danh sách dài cơ!

Nghĩ lại thì, chúng ta chưa có một lần hẹn hò nào đúng nghĩa cả.

L, có chỗ nào anh muốn đi không? Anh đã từng đi suối nước nóng hay đến chùa vào đầu năm mới ở Nhật chưa? Anh có ¼ dòng máu là người Nhật cơ mà.

Nếu anh quay trở lại, chúng ta sẽ cùng đi bất cứ nơi nào anh muốn.

Bộ bàn cờ vua mới nguyên mà tôi tặng anh, lúc nào hai ta cùng chơi nhé!

Và..."

Light không nhận ra giọng mình đang nghẹn lại, và những giọt nước mắt đã chảy ướt đẫm khuôn mặt hắn.

"Anh còn nhớ đã ước gì vào sinh nhật không? Rằng anh sẽ đến gặp tôi vào sinh nhật anh năm sau.

Chà, tôi nghĩ mình phải chuẩn bị quà tặng từ bây giờ thôi, chọn quà cho anh khó lắm đấy!

Ha ha, bởi vì ngoài bánh ngọt ra, tôi không biết anh thích gì!"

Tiếng khóc nức nở, đau khổ của hắn vang vọng trong căn phòng rộng lớn.

Tay Light cầm lấy bàn tay lạnh ngắt của L, đan xen các ngón tay của họ với nhau.

"Này, tôi đang cầm tay anh đây, như lúc tôi nói rằng 'tôi yêu anh' trên sân thượng trụ sở ấy.

Cho nên anh cũng phải hôn lại tôi giống như lúc đó đi chứ!"

Những giọt nước mắt của Light không ngừng rơi xuống, làm ướt cả cổ và chiếc áo bệnh nhân của L. Gương mặt hắn nhăn nhó vì đau khổ.

"L, anh từng hỏi tôi từng nói thật bao giờ chưa, tôi đã nói rồi.

Tình yêu tôi dành cho anh không phải dối trá, anh phải tin tôi..."

Light không nói tiếp được nữa, những từ hắn gào lên bị nghẹn lại trong cổ họng, cùng với nỗi đau đớn xé vụn trái tim hắn.

Đưa đôi bàn tay run rẩy chạm nhẹ hai bên gò má lạnh như băng của L, hắn áp trán mình vào trán anh, cố bật ra các từ ngữ không liền mạch, hòa lẫn vào tiếng khóc nghẹn ngào.

"Anh đi rồi... từ bây giờ tôi phải sống... thế nào đây??

Cô độc trên đời, luôn luôn cảm thấy trống rỗng và cô đơn... không một ai thấu hiểu con người thật...

...Này L, anh thật sự bỏ tôi lại...và bắt tôi phải sống trong một cái thế giới như vậy sao???"

Cho dù hắn gào khóc cỡ nào hay đau khổ bao nhiêu, đôi mắt L vẫn nhắm nghiền, khuôn mặt tái nhợt xa cách không hề thay đổi.

Light ôm lấy cơ thể bất động của anh không chịu buông, sau đó nhẹ nhàng đưa bàn tay run rẩy lên phía lồng ngực đối phương.

Dù đã biết trước kết quả, nhưng tự mình cảm nhận trái tim anh không còn đập nữa khiến hắn đau hơn bao giờ hết.

L không ở đây nữa. Anh đã đi rồi.

Bộ não phi thường của anh sẽ không bao giờ hoạt động trở lại, anh sẽ không cười với Light hay nhìn chằm chằm vào hắn một lần nào nữa.

Và đến ngày sinh nhật L năm sau, anh sẽ không thể đến gặp hắn được.

Hai người họ sẽ không có một buổi hẹn hò hay đi chơi đúng nghĩa.

Và bàn cờ mới kia sẽ không bao giờ được sử dụng, thật vô nghĩa khi chỉ có một người chơi là hắn.

Không thể chấp nhận nổi sự thật đau lòng trước mắt, Light đưa tay ôm lấy ngực mình, không thể thở được.

Dường như phổi hắn bị ngừng trệ, khiến lượng oxy hít vào ngày càng ít.

Bị sốc và quá đau đớn khi người hắn yêu ra đi trong vòng tay, Light rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Ngày hôm ấy, vầng trăng bạc tỏa ánh sáng dịu nhẹ nhấn chìm khắp thế gian, khiến bầu trời trở nên tĩnh lặng hơn bao giờ hết; dường như cảnh vật thiên nhiên đang tấu lên một khúc nhạc buồn không lời, tiễn đưa một con người đã cống hiến gần như suốt cả cuộc đời mình cho Công lý.

Ngày 11 tháng 11, ba thám tử vĩ đại nhất thế giới qua đời ở tuổi 25.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ