Nhận thấy có người trong phòng, đứa trẻ lập tức ngồi dậy, tựa lưng vào thành giường với hai chân thu sát vào lòng như một con ếch. Nó cất tiếng chào.
"Xin chào, chị phải là người mới."
Sophie bừng tỉnh, ấp úng đáp lại.
"Vâng, tôi tên Sophie Variela, là hầu gái mới, rất hân hạnh được gặp ngài, thưa cậu chủ." Cô cúi đầu chào lễ phép.
Đôi mắt đen sắc bén của người trên giường làm cô rùng mình. Sophie cảm thấy mình đang được phân tích tỉ mỉ, tâm hồn cô giống như bị soi dưới kính hiển vi.
Alexander chỉ vào tấm đệm trên giường rồi đến bộ bàn ghế ở trung tâm phòng.
"Mời chị ngồi, chị có thể ngồi chỗ nào tùy thích."
Cách cư xử lịch sự quá mức của Alexander khiến Sophie bối rối với tư cách một người giúp việc.
"Cứ ngồi xuống, đừng ngại, tôi muốn nói chuyện với chị. Tuy nhiên trước tiên chị có thể mang đồ ngọt cho tôi được không?"
Ánh mắt đứa trẻ chuyển sang hướng xe đẩy, nơi có những món bánh hấp dẫn.
"Dạ vâng, của cậu đây." Sophie lập tức đẩy chiếc xe đến bên giường, mở lồng đậy những món ăn.
Đầu tiên là bánh pho mát mềm mịn kết hợp với vị thanh mát của mật ong, sẽ tan dần trong miệng khi hương vị ngọt ngào thơm phức lan tỏa.
Cô đang định hỏi là nên đặt bánh ở đâu, thì đứa trẻ kia đã trả lời trước, như đoán được cô sẽ hỏi câu gì.
"Đặt trên giường giúp tôi. Tôi sẽ ăn ở đây." Alexander nói.
"Tôi hiểu rồi." Cô gật đầu, cắt bánh thành những miếng nhỏ và đặt chúng lên trên tấm trải giường.
"Tiếp theo là đồ uống, ngài muốn uống cà phê hay hồng trà trước?" Cô hỏi.
"Mang cho tôi hồng trà."
Nghe xong câu trả lời, Sophie cẩn thận đặt tách trà được làm bằng sứ với hoa văn tinh tế lên trên giường.
"Không được phản đối yêu cầu của cậu chủ, là những gì mình đã được dạy." Sophie thầm nhủ rằng nếu cô có một đứa em ăn và uống trên giường như Alexander, cô đã mắng mỏ nó từ lâu vì thói quen sinh hoạt vô cùng tệ hại kia rồi.
Đứa trẻ ăn hai miếng bánh pho mát, nhìn lại cô và nhíu mày.
"Tôi nghĩ chị thích đứng hơn ngồi. Nếu chị ngại về khoảng cách giữa hầu gái và gia chủ, thì tôi khuyên chị không nên để tâm. Chúng ta là bình đẳng, đều là con người cả thôi." Alexander bình luận, đưa cốc hồng trà lên môi và nhấm nháp.
Không rõ lí do tại sao, Sophie lại rất có thiện cảm với cậu chủ mới của mình. Khuôn mặt cô thư giãn hẳn, một nụ cười vui vẻ hiện lên trên môi.
"Vậy tôi xin phép." Cô ngồi xuống mép giường.
Đứa trẻ gật đầu, ăn đến miếng bánh thứ ba.
"Chị trả lời được bao nhiêu câu? Về bài kiểm tra lúc nãy ấy."
"Do tài năng kém cỏi nên tôi chỉ trả lời đúng câu 3 thôi, thưa ngài." Sophie cười ngượng nghịu, đưa ngón tay lên gãi gãi gò má.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...