"Tôi nghĩ Light-kun nên chú ý vào màn hình, chi tiết quan trọng sắp xảy ra." Giọng L đều đều vang lên, cảnh báo.
Light nuốt xuống cảm xúc, ổn định lại mặt tiền và hướng mắt về phía màn hình máy tính.
Khi nãy do lướt mắt quá nhanh, hắn không kịp để ý rằng 4 người trong các video trên là các tiếp viên bị đau tim.
Đúng như L nói, phút tiếp theo, 4 người trên đột nhiên lăn đùng ra giường, quằn quại và sùi bọt mép, rồi tắt thở.
Tiếng la hét, tiếng kêu la phát ra từ các video, sau đó im bặt. Tất cả video trở thành màu đen.
Light nhận ra cảnh trong các video là ở phòng ngủ của hộp đêm.
"Sao anh có được những thứ này?" Hắn đa nghi hỏi.
"Tôi có nguồn cung cấp dữ liệu riêng. Thực tế thì mỗi hộp đêm đều ít nhiều có camera dấu kín trong phòng ngủ để quay lại cảnh quan hệ giữa nhân viên và khách hàng. Kinh doanh video khiêu dâm được không ít lợi nhuận. Tiếc là 2 nạn nhân đã mời khách về nhà của họ nên không có cảnh giây phút họ chết vì đau tim." L quay sang Light, trả lời.
Anh ấn nút lặp lại các video, tua và tạm dừng ở khoảnh khắc nhìn rõ cánh tay của 4 nạn nhân. Tất cả họ đều có một vết chích nhỏ.
"Đúng như tôi nghĩ. Nhìn này, bằng chứng cho thấy họ đã dùng thuốc. Những người này dùng thuốc quá liều, khi quan hệ tình dục nhịp tim đập nhanh hơn, thuốc kích thích tạo ra cảm giác hưng phấn, khiến trái tim hoạt động ngày càng mạnh hơn, và kết quả là gây ra đau tim."
Giọng L phân tích đều đều, mang đậm tính robot.
Từ nguồn mà anh cung cấp, Light đã tìm thấy đáp án, hắn liền nói:
"Thực tế là trong báo cáo khám nghiệm tử thi không tìm thấy dấu hiệu của việc sử dụng thuốc, chứng tỏ chúng đã bị làm giả mạo. Không có chuyện vết chích biến mất trên thi thể căng cứng được. Chúng ta nên bắt đầu điều tra người đã khám nghiệm cho 6 nạn nhân."
L lắc đầu, tỏ ý không đồng tình.
"Tôi đến Nhật Bản nhằm điều tra Kira. Vụ án này không phải do Kira làm, nên tôi sẽ không can thiệp."
"Ý anh là chúng ta để mặc kẻ giết người ngoài vòng pháp luật? " Lông mày Light nhướn lên, tỏ vẻ khó chịu.
Ryuzaki tắt máy tính, đặt nó trên bàn cạnh giường của họ.
"Tôi không nói vậy. Sự thật là tôi đã giao những phát hiện và lập luận cho trụ sở NPA, họ sẽ giải quyết phần còn lại. "
Light cho rằng cách giải quyết như vậy là hợp lí. Kira thứ ba đang giết nhiều người hơn, việc cấp bách bây giờ là bắt được hắn.
Nhưng trước hết có một câu hắn muốn hỏi anh.
"Ryuzaki, khi xem những video vừa nãy, anh có cảm giác gì không? "
Ryuzaki chớp mắt, con ngươi vô cảm anh đảo qua lại trước khi trả lời.
"Tôi nghĩ chúng là bằng chứng tốt."
Và vâng, đúng như Light đoán.
Mọi thứ đều là thông tin và dữ liệu trong mắt L không hơn không kém.
Đầu tiên mắt sẽ chụp hình ảnh thực tế, sau đó dữ liệu đi vào não anh và được phân tích cẩn thận.
"Sao Light-kun hỏi thế? "
"Tại vì anh đã xem cảnh người khác quan hệ, và anh không biểu cảm gì, sự thật là anh quá vô cảm đến nỗi tắt luôn cả phản ứng sinh lí. Có khi 'cái đó' của anh cũng vô dụng."
L chớp mắt không ngừng khi nhận ra Light đang nói về cái gì. Sau vài giây nao núng, anh thiết lập lại chế độ phòng thủ.
"Light-kun không cần bận tâm về tôi đâu."
Chẳng mấy khi được dịp, Light tấn công liên tục vào vấn đề nhạy cảm, biết rõ thám tử thiếu kinh nghiệm trong việc này.
"Anh chưa từng thủ dâm đúng không, Ryuzaki? "
"Tôi đã nói đây không phải vấn đề của cậu." Giọng L vẫn điềm tĩnh như bình thường, nhưng đôi đồng tử dao động tạo ra khe hở nhỏ trong cơ chế phòng thủ của thám tử.
"Vậy là chưa. Không lấy làm ngạc nhiên." Light đắc ý khi nghĩ ra cách trả thù thám tử sau bao nhiêu ngày tháng hắn bị hành hạ khổ sở.
L, người ít khi gần gũi người khác, thậm chí chưa từng chạm vào chính mình.
Bây giờ hắn sẽ phá vỡ dáng vẻ thờ ơ mà anh khoác lên, xem thử bên dưới chúng là như thế nào.
Light quay sang L, nghiêng người và hôn anh thật mạnh vào miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...