Chap 52

723 88 28
                                    

Light và ông Soichiro đến thăm Watari trước, trong khi chờ đợi bác sĩ cho phép thời gian vào phòng bệnh của Ryuzaki.

Người trợ lí già ngồi trên giường bệnh, lắng nghe lời nói dối của ông Soichiro và Light.

Bác sĩ khuyên ông Soichiro không được để Watari nghe thấy các tin tức nào gây sốc, chúng sẽ làm tình trạng bệnh nhân trở nên nguy hiểm hơn.

Ông Soichiro nói về tình trạng Ryuzaki bằng những từ ngữ mơ hồ, cố tránh ánh mắt đầy đau đớn của người trợ lí già.

Khi nhận thấy giọt nước mắt thoát ra từ khóe mắt Watari, Light cảm thấy khó chịu và ngột ngạt. Chưa bao giờ hắn thấy đôi mắt nào đau đớn đến thế, như thể chúng đang la hét.

Nửa giờ trước, Light và ông Soichiro đã nói chuyện với người bác sĩ phụ trách chính cho ca bệnh của thám tử. Ông ta là một người đàn ông trung niên, đeo kính trên mắt và mặc chiếc áo khoác dài màu trắng.

"Ryuzaki-san rơi vào tình trạng hôn mê rất sâu. Đáng tiếc là việc mà tất cả chúng ta có thể làm là chờ đợi và hỗ trợ quá trình sống của anh ta. Dù rất ít, tuy nhiên vẫn có những trường hợp tỉnh lại sau khi hôn mê nặng." Người bác sĩ nói.

"Những trường hợp khác thì sao?" Light cố gắng để giọng mình không nghe có vẻ mỉa mai, tuy nhiên lúc này thật khó để kiểm soát cảm xúc của hắn.

"Nhiều bệnh nhân không tỉnh lại trong nhiều năm, và lặng lẽ chết mà không thức dậy." Bác sĩ trả lời trong sự buồn rầu.

Khi ông Soichiro hỏi chi tiết hơn, vị bác sĩ do dự trước khi trả lời.

"Chúng tôi đã thực hiện quá trình kiểm tra bệnh nhân. Ryuzaki-san khá khỏe mạnh, tuy nhiên chúng tôi không tìm thấy lí do mà trái tim anh ta ngừng đập. Nó thật kì lạ, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra để tìm ra nguyên nhân. Về mặt kĩ thuật, Ryuzaki-san đã chết lâm sàng trong 25 phút."

Bác sĩ tạm dừng lời nói, lắc đầu buồn bã.

"Thông thường, nếu não bộ chết trong khoảng từ 4-5 phút, sẽ không có cách nào cứu sống được nữa. Đây là trường hợp đầu tiên, một người chết lâm sàng trong thời gian dài như vậy mà vẫn sống sót. Tuy nhiên như tôi đã nói, khả năng tỉnh lại là cực kì thấp."

Vị bác sĩ dừng lại lần nữa, cố gắng nói thật chậm.

"Bên cạnh đó, cơ thể anh ta kiệt sức và thiếu cân nghiêm trọng. Tôi sợ tiêm dinh dưỡng vào tĩnh mạch sẽ rút ngắn cơ hội hơn nữa.

Chúng ta chỉ có thể chờ đợi và hy vọng, rằng cơ thể Ryuzaki sẽ sống đến khi anh tỉnh lại."

Đó là tất cả những lời của bác sĩ, mà ông Soichiro và Light đã không nói với Watari.

Người trợ lí già mệt mỏi nhắm mắt lại, không tin vào lời hai cha con.

Thấy thế, nữ y tá yêu cầu hai người đến thăm lập tức rời khỏi phòng, để Watari có thời gian nghỉ ngơi.

.........

Light ngồi trên hàng ghế dài ở bệnh viện, cúi người về phía trước, hai khuỷa tay chống lấy đầu gối làm điểm tựa, hai bàn tay đan xen vào nhau. Chàng sinh viên trẻ đang chờ đợi thời điểm vào thăm Ryuzaki mà các bác sĩ cho phép.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ