Chap 56

651 74 1
                                    

Trong trụ sở, Light lặng lẽ và xa cách, mệt mỏi tương tác trong các cuộc thảo luận.

"Light, con bị ốm à?" Ông Soichiro đặt một tay lên vai người con trai, nhìn xuống với gương mặt lo lắng.

"Không, con ổn. Chỉ là con không ngủ ngon đêm qua." Hắn mệt mỏi trả lời, rời mắt khỏi màn hình máy tính.

"Cậu đã thực sự quá sức đấy! Tôi nghĩ cậu nên thư giãn nhiều hơn. Mấy ngày qua rất khó khăn đối với tất cả chúng ta." Aizawa đưa ra lời khuyên, bước tới chỗ hai cha con.

Light dựa lưng vào ghế, dụi mắt với sự kiệt sức trên mặt.

Tuy nhiên, hắn cố cho mình một cái nhìn tự tin và quyết tâm nhất.

"Tôi không sao, chúng ta hãy tiếp tục làm việc, cần bắt Kira này càng sớm càng tốt."

Các nhân viên trong lực lượng đặc nhiệm tiến hành điều tra, phân tích nạn nhân tỉ mỉ.

"Kira đang giết người rất dã man. Có thể đây là một Kira mới." Matsuda đưa ra ý kiến.

"Chưa thể kết luận trong ngày đầu tiên, có thể Kira chỉ đang đánh lạc hướng. Chúng ta cần đối chiếu dữ liệu về các nạn nhân mới với các nạn nhân của Kira thứ nhất và thứ hai." Light mệt mỏi nói.

Tất nhiên toàn trụ sở đã đồng ý với lời hắn đưa ra.

Light nhìn vào những bức ảnh chụp thi thể nạn nhân, có rất nhiều máu, thân thể bị cắt xén, khuôn mặt méo mó, nội tạng vương vãi khắp nơi,...tất cả những người bình thường khi thấy chúng đều cho rằng hung thủ là một gã điên loạn đến mất trí.

Nhưng không, tất cả cái chết đều thực hiện bởi Kira, vị thần thế giới này.

Khi thấy những bức ảnh, bằng chứng cho các vụ giết người của mình, cho tội ác của hắn; Light đã nghĩ mình sẽ có cảm giác tội lỗi đôi chút nhưng không, hắn hoàn toàn không cảm thấy gì ngoài nỗi trống rỗng và sự háo hức muốn khoe thành tích của mình với L.

"Có thể Kira này muốn chúng ta ngăn hắn lại." Light đưa ra nhận xét cho toàn đội đặc nhiệm.

"Ý con là gì?" Ông Soichiro bối rối hỏi.

"Kira thực hiện các vụ giết người ngày càng tàn khốc, giống như hắn muốn có người dừng hắn lại. Ryuzaki từng kể cho con về một vụ án, trong đó kẻ giết người thực hiện tội ác tàn nhẫn hơn bởi hắn không thể tự mình dừng được, và hắn mong có người sẽ ngăn mình lại." Light bình tĩnh đưa ra lời giải thích.

"Đúng vậy, ý kiến của Light-kun rất hợp lí." Matsuda nhảy vào cuộc trò chuyện giữa cha và con.

Cứ thế, Light thuyết phục toàn trụ sở về lời nói dối của mình, và lẽ dĩ nhiên, họ tin mà không chút nghi ngờ vào suy luận dối trá của Kira.

Liếc nhìn toàn bộ đội điều tra qua tóc mái, hắn có cảm giác mình là chủ nhân của một chương trình múa rối. Một người chủ đã mệt mỏi và chán nản khi làm chương trình mỗi ngày, tuy thế vẫn phải kéo các con rối ra sân khấu.

Light nắm lấy cái thìa cà phê L từng dùng mà hắn để trong túi áo, và siết chặt nó.

Trái tim trở lại với nỗi đau quen thuộc.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ