"Ồ, quay lại sớm vậy." Giọng nói của con quỷ vô cùng giễu cợt.
Một lần nữa, Light tỉnh dậy trong thân xác của L.
Phòng thẩm vấn đóng kín, không có cửa đi lại hay cửa sổ.
"Chúng ta nhanh ổn định thôi, thám tử." Con quỷ trong hình dạng của Yagami Light, chỉ vào chiếc ghế trống trong phòng, trong khi gã đã ngồi vào cái còn lại.
Light có cảm giác như ai đó bỏ đá vào bụng hay buộc dây thanh quản của hắn vào một nút thắt.
Xuất hiện ở đây có nghĩa là hắn phải tham gia trò chơi thẩm vấn đến khi thắng cuộc.
"Chết tiệt!!!!"
Một cơn giận bùng cháy trong huyết quản của Light.
Cái trò này giống như đang chế nhạo sự thua cuộc của Kira trong trận chiến với L, Near và Mello vậy.
Hắn phải giữ bình tĩnh, nóng giận sẽ chẳng giúp ích được gì, ngược lại làm cản trở suy luận một cách khách quan.
"Được thôi. Nếu ngươi đã muốn chơi đến thế, ta sẽ sớm đánh bại ngươi."
Trong thân thể của thám tử, Light làm sắc các giác quan, chú ý đến từng cử động đến từ đối thủ.
Tình hình hiện tại không mấy khả quan đối với hắn.
Trái với những gì mọi người tin, điều giỏi nhất của Yagami Light không phải là trí thông minh của hắn.
Sự thiên tài của Light nằm trong tốc độ phân tích dữ liệu và các phương tiện có thể sử dụng được.
Dù miễn cưỡng, nhưng hắn phải thừa nhận bản thân không có sự thông minh một cách sáng tạo tuyệt vời, đột phá như của L.
Hắn là kiểu người có thể rút ra kết luận quan trọng nhanh chóng và hiệu quả từ thông tin có sẵn, chứ không phải loại người tạo ra thông tin đầu tiên.
Trên thực tế, khi gặp bất kì tình huống nào, bộ não của Light sẽ luôn cố gắng phân tích để đồng hóa với môi trường càng sớm càng tốt.
Nói cách khác, hắn luôn cố gắng kiểm soát tình hình, không thích rơi vào hoàn cảnh bất ngờ hay thiếu hiểu biết.
Cuộc sống của Light là một nỗ lực không ngừng để đi trước vài bước so với người khác.
Tóm lại, hoàn cảnh hiện giờ hoàn toàn gây bất lợi cho hắn. Bởi Light không kiểm soát cũng không hiểu biết, hắn luôn bị bất ngờ và gắng gượng tìm cách phản công.
Điều duy nhất hắn có thể đạt được là rút ra kết luận rất chậm thông qua quá trình thử và sai. Điều này sẽ không gây ra nhiều vấn đề nếu quá trình thử nghiệm không liên quan đến việc bị một bầy zombie ăn sống.
Đây là một cuộc thi về trí tuệ và tâm lí, Light phải nhanh chóng tìm cách thắng trước khi giới hạn chịu đựng bị phá vỡ.
"Bây giờ chúng ta sẽ cạnh tranh xem ai là người có trí thông minh vượt trội. Các quy tắc của trò chơi diễn ra như sau:
Cậu là L, thám tử vĩ đại. Tôi là Yagami Light, nghi phạm chính trong vụ án Kira.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...