Watari vào phòng khi trời tối và thấy Light ngồi trên đầu gối trong tư thế cầu nguyện ở bên cạnh giường.
Hai bàn tay hắn chụm vào nhau, cùng cầm lấy một tay Ryuzaki. Ánh mắt Light nhìn bất động vào màn hình đếm nhịp tim, nơi có một đường nét thô ráp lặng lẽ bò qua và nhấp nháy con số thể hiện sự sống còn của thám tử.
"Yagami-kun, chào buổi tối. Cảm ơn cậu đã ở cạnh Ryuzaki." Người trợ lí già điềm tĩnh chào hỏi, đi đến giường thám tử và ngồi xuống chiếc ghế ở gần.
"Chào buổi tối, Watari-san." Giọng hắn nghe có vẻ rời rạc.
Light quay đầu lại và nhìn lên người đàn ông lớn tuổi với đôi mắt đỏ, sưng húp và đầy mệt mỏi.
"Ông có biết không? Về việc Ryuzaki ký vào lệnh không hồi sức (DNR) ?"
"Tôi biết về nó." Vị trợ lí già trả lời bình tĩnh.
"Công việc thám tử là cuộc sống của Ryuzaki. Trong trường hợp cậu ấy rơi vào đau tim do Kira, có khả năng não bộ sẽ chết, dẫn đến tử vong lâm sàng. Ryuzaki đã tính đến trường hợp tệ nhất, cậu ấy không muốn sống trong một cơ thể thực vật mà không có khả năng suy nghĩ." Ánh mắt ông trầm tư, vẻ ngoài điềm tĩnh không đổi.
Hắn không hiểu làm thế nào ông có thể bình tĩnh như vậy khi sắp mất một người mà ông coi như con trai.
L là cuộc sống của Watari, Light không nghi ngờ gì về điều đó.
Có điều, hiện tại ông đã không thể hiện sự hoảng loạn hay lo lắng nào.
"Họ nói với tôi rằng hơi thở của anh ấy có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nếu Ryuzaki ngừng thở, sẽ không ai cố gắng giúp anh ta. Tại sao ông lại để anh ấy làm thế?"
Hắn hỏi trong tuyệt vọng.
Watari lắc đầu, trả lời trong một nụ cười buồn bã.
"Yagami-kun, cậu không thể cấm Ryuzaki một cái gì được. Cậu ấy luôn làm những gì mình muốn. Tôi rất vui khi Ryuzaki đã cho tôi đến gần."
Light cúi đầu xuống, chạm môi vào những ngón tay mảnh khảnh của L.
Anh quá lạnh, còn hắn thì nóng. Cảm giác vô vọng không rời xa Light.
"Watari-san, làm sao ông có thể điềm tĩnh như vậy?"
Người trợ lí già thở dài lặng lẽ, ánh mắt ông trở nên cam chịu.
"Tôi đã quen với việc tôn trọng quyết định của Ryuzaki. Nếu cậu ấy muốn rời đi, tôi sẽ chấp nhận điều đó.
Nhưng tôi thực sự hy vọng, rằng Ryuzaki sẽ thức dậy!! Tôi vẫn sẽ chờ đợi ở đây cho đến khi cậu ấy quay lại."
Light nhìn vào mắt người đàn ông lớn tuổi và đã hiểu. Sự đau đớn của ông thậm chí tồi tệ hơn hắn, nó ẩn dưới sự chấp nhận trong đau khổ.
Buổi tối là khoảng thời gian bất khả xâm phạm của Watari và L, bởi thế Light miễn cưỡng đặt tay thám tử lên chăn và đứng dậy.
"Tôi sẽ đến vào buổi sáng, nếu...nếu có chuyện gì xảy ra với Ryuzaki, xin hãy gọi cho tôi." Hắn không nhận ra giọng mình run rẩy khi nói câu cuối.
Sau khi người trợ lí già lặng lẽ gật đầu, Light ngoảnh lại nhìn L một lần nữa, rồi đi ra khỏi phòng.
Hắn không muốn rời xa anh trong một giây nào, tuy nhiên, Watari là người thân của L, trong khi Light chỉ là đồng nghiệp lẫn nghi phạm của thám tử trong mắt mọi người, hắn không có quyền gì mà yêu cầu Watari cho hắn ở một mình với anh cả.
Hơn nữa, Light cần phải tìm Ryuk. Nếu rõ về quy tắc đã thay đổi, biết đâu sẽ có cách cứu Ryuzaki.
Trong phòng bệnh của thám tử, Watari dịu dàng cầm lấy tay L.
Khi còn là một đứa trẻ, bàn tay bé nhỏ của anh đã nắm chặt lấy tay ông.
Đôi mắt đen to tròn ấy từng chăm chú nhìn vào ông khi hai người mới quen biết.
Một đứa trẻ 8 tuổi, thân thể gầy gò, nhỏ xíu, nhưng bộ não lại thật lớn lao.
Và ông càng đau đớn hơn khi não bộ - thứ vũ khí mạnh mẽ nhất của anh, có thể sẽ không bao giờ hoạt động được nữa.
Từ ngày gặp L, một đứa trẻ đầy niềm kiêu hãnh khi tự xưng mình là Công lý, Watari đã mong muốn được ở bên anh với tư cách là người trợ lí trung thành.
Khoảnh khắc L đủ tin tưởng để nói cho ông tên thật của anh, người trợ lí già đã có niềm vui mừng không diễn tả được, giống như L đã coi ông như một người cha vậy.
Rồi một ngày, Watari phát hiện được L đã yêu, yêu một nghi phạm của vụ án nguy hiểm nhất.
Khi thấy Light ra khỏi cửa, ông đã tự hỏi rằng, nếu như lúc ở trên sân thượng, ông bất tuân mệnh lệnh mà bắn chết Yagami Light, liệu mọi chuyện sẽ theo hướng khác chăng?
Qua biểu hiện của thằng bé kia, Watari thấy rằng hắn cũng yêu L và đã từng cố cứu mạng thám tử sau khi ông ấn nút xóa dữ liệu.
Thở dài vì sự phân vân, Watari đã quyết định. Việc Yagami Light có là Kira hay không, ông sẽ để câu đố lại cho L khi anh thức dậy, còn trong trường hợp tệ nhất, người thừa kế của L sẽ làm việc đó.
Người thừa kế tiềm năng của L từ vị trí thứ nhất đến thứ ba là Near, Mello, Matt; cả ba đều xuất sắc, nhất là Near. Ba đứa đó và Rose, là những đứa trẻ duy nhất ở Wammy House biết mặt L.
Watari và Roger - một người bạn của ông đồng thời là người điều hành Wammy House hiện tại, hai người đều đã quyết định không nói cho 4 đứa kia tình trạng thám tử hiện giờ. Bởi nếu biết, mặc ai có can ngăn, có khả năng cao Mello sẽ đến Nhật Bản, dù gì thằng bé cũng gần 15 tuổi rồi, hơn nữa trí thông minh của nó đứng thứ hai ở nhà Wammy.
Kira đang ở Nhật, sẽ rất nguy hiểm cho những đứa trẻ khi chúng đến đây.
Tuy nhiên, chắc chắn Mello sẽ mặc kệ sự thật kia mà tự mình đến với L.
Watari mới nhận ra gần đây thôi, rằng ánh mắt Mello hướng vào L giống hệt cái cách Yagami Light nhìn Ryuzaki, chúng chứa tính chiếm hữu, sự ngưỡng mộ và khao khát được thám tử chú ý tới.
Tình cảm của Mello dành cho L không đơn thuần là tình anh em trong một gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...