Không gian trở nên vô sắc. Từ ánh sáng vàng rực của mặt trời đến màu đỏ thắm của vài bông hồng dại ven đường, ... tất cả đều trở thành những đường nét không màu buồn tẻ.
Đôi mắt màu màn đêm của Lucien lướt qua cảnh vật với sự chán chường khi anh đặt chân tới Camelot.
Lucien chùm chiếc áo choàng che đi mái tóc, anh có một cuộc hẹn bí mật với vua Arthur. Lấy thân phận giả là một thương gia, hoàng tử bước vào tòa thành.
Nhà vua ngồi trên chiếc ghế sang trọng bằng vàng. Lần cuối cùng Lucien gặp ông ta là vào ba năm trước. Vua Arthur đã ngoài bốn mươi tuổi, trên mái tóc vàng lốm đốm những sợi tóc bạc trắng. Người đàn ông này toát lên sự dũng mãnh và oai phong như một con sư tử. Cặp mắt nghiêm nghị của nhà vua nhìn vào hoàng tử Scotland. Đứng bên cạnh đức vua là Lucan thuộc Hội Bàn Tròn. Tổng cộng có ba người trong căn phòng bày trí xa hoa.
"Ta thấy đây đâu phải là điều chúng ta thỏa thuận, hoàng tử Lawliet." Vua Arthur mở đầu, bỏ qua phần nghi thức chào hỏi.
"Thật đáng tiếc, Đội trưởng Luke đã bị người của Giáo Hội giết chết, nên tôi chỉ còn cách đến Camelot một mình." Lucien trả lời, đôi mắt đen nhìn trực diện vào người ngồi trên ghế.
Lucan nghe thấy tin đó, vô thức siết chặt tay lại dù nét mặt ông không biến sắc.
Nhà vua nâng ly rượu vang đỏ giữa các kẽ ngón tay, ung dung nhâm nhi dòng chất lỏng màu sắc đẹp đẽ như viên ruby.
"Bỏ chuyện đó đi, kết quả không ảnh hưởng nhiều. Vậy, cậu tìm ta có việc gì?" Đôi mắt cảnh giác như một con hổ của nhà vua nheo lại.
"Tôi muốn đưa ra thỏa thuận mới, thưa Bệ hạ." Lucien trả lời, ánh mắt khó đọc của anh hướng về phía vua.
"Hử? Nói thử ta nghe." Lông mày Arthur nhếch lên, giọng ông có chút tò mò.
Lucien lấy ra một sấp khoảng chục tờ giấy, đưa chúng về phía Lucan. Hiệp sĩ Hội Bàn Tròn miễn cưỡng nhận chúng, đưa lại cho nhà vua.
Khi mắt đảo qua tờ giấy đầu tiên, Arthur siết chặt mép giấy, đôi mắt ông trở nên hung tợn khi đọc sang tờ tiếp theo. Khi xem hết mớ giấy, nhà vua đập tay xuống bàn, bóp nát ly rượu đang cầm trên tay.
"Làm thế nào ngươi có được thông tin này??" Arthur nâng giọng quát tháo, gân xanh nổi lên trên trán.
Trên những tờ giấy là hoạt động và tên các gián điệp của nhà vua cài vào trong Giáo Hội, có cả những mệnh lệnh đổ lỗi oan cho Giáo Hội có chữ viết tay và con dấu của vua Arthur.
"Tôi có mạng lưới tình báo rất hiệu quả, ngài nên hiểu điều đó, thưa đức vua. Đây mới chỉ là một phần ba thông tin, phần còn lại ở chỗ thị trưởng tiếp theo của Edinburgh: Edward Hafer. Nếu muốn giấu những thông tin này, ngài phải chấp nhận yêu cầu của tôi." Lucien nói, đôi mắt híp lại mạnh mẽ, cẩn trọng quan sát nhất cử nhất động của đối phương.
"Tôi muốn ngài kí hiệp ước hòa bình với Scotland. Trong bản hiệp ước phải ghi rõ, ngài sẽ không xâm phạm chủ quyền Scotland trong thời kì ngài và con cháu ngài trị vì Anh Quốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...