Hai ngày cứ thế tiếp tục trôi qua, và dù với sự trợ giúp hết sức của các bác sĩ và đội ngũ y tế, trong thời gian nằm viện, Ryuzaki đã giảm 5 kg, cơ thể anh đã hoàn toàn kiệt sức, khiến cho niềm hy vọng bình phục giảm rất nhiều.
Tất cả các thành viên của đội điều tra đều lần lượt đến thăm vị chỉ huy của họ.
Khi biết được tin, ai nấy đều rất buồn bởi ở mức độ nào đó, họ đều có sự tôn trọng dành cho thám tử. Matsuda có nói vài lời động viên lạc quan, tuy nhiên tình hình vẫn không thay đổi là bao.
Mỗi ngày, Light chăm sóc cẩn thận cơ thể L, và hắn vô cùng suy sụp khi nhận ra sự sống đang rời khỏi anh khi một ngày mới lại đến.
Hết ngày thứ hai, ngồi trong phòng bệnh, Light đan xen những ngón tay mình với các ngón tay lạnh lẽo của thám tử, ra sức sưởi ấm đôi tay băng giá, và liên tục lặp lại với chính mình rằng L không thể, không có quyền rời đi.
Watari đến vào buổi tối trong hai ngày qua, còn mang bento mà ông mua ở cửa hàng gần bệnh viện cho Light. Hắn nói rằng mình không muốn ăn và cố từ chối, có điều Watari khăng khăng rằng Light nên ăn một chút nếu không muốn bị ngất ở bệnh viện.
Light khá cảm động trước sự chăm sóc bất ngờ của ông.
Watari đã hốc hác và già nua hơn trong những ngày qua, các nếp nhăn trên mặt ông trở nên nhiều hơn, và tay ông bắt đầu run. Tuy nhiên, đôi mắt ông vẫn ấm áp và giọng nói không mất đi sự cứng rắn.
Người trợ lí già chấp nhận mọi điều mà L chọn, sẵn sàng chịu đựng kết quả dù tệ đến đâu.
Vào sáng ngày thứ sáu tính từ khi Ryuzaki nhập viện, giám đốc bệnh viện thông báo cho Light trong khuôn mặt buồn rầu.
"Ryuzaki-san nhiều khả năng sẽ không cầm cự được nữa vào tối nay. Cậu nên chuẩn bị tinh thần cho điều này."
Nhìn hắn với ánh mắt thương tiếc và cảm thông, người đàn ông trung niên cúi đầu chân thành.
"Chúng tôi đã bất lực, thành thật xin lỗi."
Light có một cảm giác rằng tất cả mọi thứ kinh khủng đã xảy ra với người khác chứ không phải mình.
Như thể hắn có một cơn ác mộng, tuy nhiên lại không thể tỉnh dậy.
Light im lặng lắng nghe người khác, và ngăn cảm xúc dâng trào, bởi còn có các vấn đề cần trao đổi.
Các thủ tục hậu sự và tài chính, những điều mà vị giám đốc không dám tiết lộ cho Watari vì sợ tình trạng của ông ấy, đều được thảo luận với Light.
Họ đều đồng ý rằng Watari không nên được thông báo về tình trạng nguy kịch của Ryuzaki.
Ông lão gần như không ngủ suốt thời gian qua, và luôn ở cạnh giường thám tử mỗi đêm. Hơn nữa, Watari vừa bị đau tim, tin khủng khiếp kia có thể khiến tình trạng ông trở nên trầm trọng.
Trong phòng bệnh của người trợ lí già, bác sĩ yêu cầu ông bắt buộc phải nghỉ ngơi. Thật ngạc nhiên khi Watari cam chịu đồng ý.
Cả bác sĩ và Light đều không nghĩ ông sẽ từ bỏ dễ dàng như vậy.
Ông già nằm trên giường trong phòng bệnh, chỉ im lặng lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ mà không hề chú ý đến chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...