Thám tử gật đầu, bắt đầu giải thích.
"Đơn giản thôi, tôi sẽ ra một câu đố, nó dựa trên một vụ liên hoàn án tôi từng phá. Light-kun có nhiệm vụ phát hiện ra hung thủ."
Yagami Light gật đầu, xác nhận đã hiểu.
Thám tử nói tiếp, vẻ mặt không biểu cảm đi cùng với đôi mắt màu bóng tối đầy mê hoặc.
"Tôi sẽ cắt những chi tiết rườm ra không cần thiết, chỉ tập trung vào những điều chính.
Vụ liên hoàn án này có 3 nạn nhân, họ đều là phụ nữ.
Nạn nhân thứ nhất tên là Leonardo Fainessia, một thợ làm bánh 33 tuổi. Thi thể bị mổ một lỗ lớn ở bụng.
Nạn nhân thứ hai tên là Sarahert Ryed, 28 tuổi, là một vũ công biểu diễn trong nhà hát Opera. Tử thi bị chặt mất hai chân.
Nạn nhân cuối cùng là Kingter Tales, 16 tuổi, là học sinh ở một trường tư thục. Cơ thể bị đầu độc kali xyanua dẫn đến tử vong.
Ở hiện trường mỗi vụ án, hung thủ có để lại một đồ vật, chúng đều không giống nhau. Ý định của hung thủ là đưa ra một lời thử thách cho bên cảnh sát, ngụ ý rằng hãy tìm ra lời giải và đến bắt hắn.
Trong vụ thứ nhất, hung thủ để một chùm quả cherry đỏ rực trên bàn.
Vụ thứ hai là 3 quả táo. Quả thứ nhất là táo xanh đã bị cắt làm đôi. Quả thứ hai là táo chín đỏ toàn thân, bị cắt làm ba mảnh. Quả cuối cùng là quả màu nửa xanh nửa đỏ, chưa đạt tới độ chín hẳn, nó bị cắt làm 4 phần.
Vụ cuối cùng, hung thủ để lại 3 chiếc bánh khác nhau. Bánh thứ nhất là crumpets, bị cắt ra làm ba phần bằng nhau. Chiếc bánh thứ hai là sandwich, bị cắt làm đôi. Bánh cuối cùng là Welsh Cake được giữ nguyên vẹn.
(Bánh crumpets là một loại bánh muffin phổ biến ở Anh. Loại bánh lừng danh của này thường được ăn kèm với bơ, mứt.
Bánh Welsh Cake: món ăn này phổ biến ở Anh, nó có thành phần chính là bánh mì nướng phủ với sốt phô mai mặn, phần nhân đặc quánh làm từ quế và nho khô )
Ba nghi phạm được xác định là:
Anh Y, một tiếp viên hàng không, 30 tuổi, sở thích là chơi tennis và truyện kinh dị.
Cô Z, một biên tập viên làm việc tại tòa soạn, 26 tuổi, đam mê bóng bàn và truyện cổ tích."
"Ông H, một nhân viên phát triển phần mềm máy tính, 45 tuổi, đam mê toán học và truyện trinh thám.
Đó là tất cả thông tin chính. Light-kun có 5 phút suy nghĩ và tìm ra đáp án."
Thám tử kết thúc lời tường thuật, và rút điện thoại chuẩn bị bấm thời gian.
"Bắt đầu." Thời gian trong bộ đếm giờ trên điện thoại của L lùi dần, lùi dần.
Light nhắm mắt lại, phân tích lần lượt những dữ liệu được cung cấp, suy ra các trường hợp xảy ra. Hắn lật đi lật lại các thông tin, khám phá ra sự thật che dấu. Những suy nghĩ thi nhau chạy đua trong đầu Light với tốc độ và số lượng gấp ba lần người bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...