Quillsh Wammy, một nhà phát minh 50 tuổi làm việc cho cơ quan tình báo MI6*.
(*MI6: cục tình báo mật có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho chính phủ Anh.)
Ông tiếp cận Margaret Alice Windsor với tư cách là một nhà nghiên cứu khoa học. Thực chất mục đích chính của ông là điều tra dự án IDP.
Một ngày, chiếc máy tính của Quillsh bị hack. Một giọng nói máy tính vang lên từ cuộc gọi qua internet.
"Xin chào, ông Quillsh Wammy. Hãy gọi tôi là L."
"Làm sao cậu truy cập được vào máy tính của tôi?" Ông hỏi, khuôn mặt vẫn không hết kinh ngạc.
"Thứ hai tuần trước, ông đã nói chuyện với Margaret Alice Windsor tại quán Green Coffee nằm trên đường Chalfont, cạnh công viên Oakland. Cuộc trò chuyện kéo dài 3 tiếng từ 14h – 17h. Tôi đã theo dõi GPS từ điện thoại của bà Margaret. Khi nắm được địa điểm gặp mặt, tiếp theo tôi hack vào camera trong quán. Cả hai người đều sử dụng mạng trong quán để truy cập internet từ máy tính. Nhờ đó, việc tìm ra IP Address của máy ông không khó.
Cuối cùng, tôi chỉ việc vượt qua hệ thống tường lửa."
"Ngay cả khi cậu phá được tường lửa, tôi đã thiết lập một mã lệnh. Nếu dữ liệu quan trọng bị lấy ra khỏi máy, ngay lập tức nó sẽ bị xóa." Quillsh nghĩ.
"Những dữ liệu rất nhỏ mà tôi lấy được từ máy ông trước khi chúng bị xóa cho tôi biết ông làm việc cho MI6, tôi chỉ biết việc đó là đủ. Còn lại, tôi không có hứng thú với thông tin về MI6 các ông."
"Cậu muốn gì từ tôi?"
"Tôi cần sự giúp đỡ của ông về dự án IDP. Tôi có một thân phận nữa là K. Hi vọng điều này sẽ chứng minh được trình độ của tôi."
K là hacker mới nổi lên 6 tháng trước, sau khi cho hacker nổi tiếng nhất hiện tại là Feri "hít khói" trong việc tranh giành dữ liệu liên quan đến băng đảng buôn ma túy xuyên quốc gia. K đã nhanh hơn Feri trong việc đột nhập vào hệ thống máy chủ của băng đảng và giao dữ liệu cho phía cảnh sát, giúp phía những người thực thi Công lý dễ dàng buộc tội lũ phạm pháp.
K làm thế giới ngầm một phen sửng sốt, bởi không rõ hacker vô danh kia từ đâu chui ra.
Màn hình máy tính của Quillsh đột nhiên chuyển sang biểu tượng 3D có hình chiếc bánh kem trên nền xanh trắng, giống hệt thứ K đã dùng.
"Trình độ đột nhập vào tường lửa của tôi và biểu tượng đặc biệt không thể làm giả, tôi tin cậu là K." Quillsh nói.
"Tôi đã hack vào cơ sở dữ liệu mật của trung tâm nghiên cứu. Toàn bộ những bằng chứng về tội ác của họ và địa chỉ các chi nhánh nhỏ của IDP, tôi sẽ chuyển thông tin đó cho ông.
Đổi lại, vào một ngày, giờ cố định, tôi cần ông nhờ lực lượng cơ động đột nhập vào trung tâm.
Đầu tiên tôi sẽ lập trình một vài mã lệnh, nó sẽ tự động chạy khi đến giờ nhằm đánh lạc hướng người đứng đầu nơi đó.
Con virut tôi cài vào máy chủ trung tâm sẽ tiến hành cắt điện toàn bộ.
Khắp trung tâm có gắn camera an ninh. Tôi sẽ thiết lập hình ảnh giả để lực lượng cảnh sát đột nhập vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...