Vào một đêm khác, sau khi kết thúc một ngày làm việc căng thẳng.
Trong bóng tối tĩnh mịch của màn đêm, L quan sát Light ngủ với những suy nghĩ, tính toán không ngừng xuất hiện trong đầu anh. Thời gian gần đây anh và Light khá thân thiết, đến nỗi anh phải giật mình khi bản thân thể hiện quá nhiều cảm xúc đối với Yagami Light.
Vì thế, bây giờ anh đang sắp xếp lại những phán đoán của mình một lần nữa, nhằm xóa tan đi mong muốn Light không phải là Kira của chính mình.
Anh sẽ lại trở thành một cái cỗ máy suy luận, sáng suốt và không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc thừa thãi của con người.
"Đặc vụ FBI Raye Pender chết do đau tim vào vài tuần sau khi theo dõi Yagami Light. Trước đó, Pender đã đi theo Light lên chiếc xe buýt bị cướp, và ngẫu nhiên hung thủ cướp xe là Kiichiro Osoreda bị một chiếc xe đâm chết khi hắn nhảy ra khỏi xe buýt.
Amane Misa, người bị tình nghi là Kira thứ hai, lại ngẫu nhiên xuất hiện cạnh Yagami Light sau khi Kira thứ hai bắt đầu giết người và gửi băng thu âm cho đài truyền hình.
Cha mẹ của Amane đã bị giết trong một vụ cướp, Kira đầu tiên đã giết hung thủ giết gia đình cô ta trong khi gã hung thủ không bị truy tố do không đủ bằng chứng. Cho nên việc Amane coi Kira là một vị thần là lẽ dĩ nhiên.
Kira thứ 2 lại sùng bái Kira đầu tiên.
Amane Misa trùng hợp với đặc điểm của Kira thứ hai một cách hoàn hảo, chưa kể đến những bằng chứng buộc tội.
Light đã nói về Amane là "Misa chỉ yêu đơn phương tôi, tự dưng cô ta nói là yêu từ cái nhìn đầu tiên và bám lấy tôi."
Vậy tại sao Light hôn Amane trong phòng cậu ta vào thời điểm mình lắp camera giám sát ở nơi đó?
Kira là một thích thao túng người khác, hắn chơi với mạng sống con người như những quân cờ hay vật thí nghiệm.
Nếu Light là Kira, cậu ta hôn Amane nhằm quyến rũ và lôi kéo Misa - Kira thứ hai về phía mình. Nói cách khác là Kira đầu tiên đã thao túng được Kira thứ 2 trên danh nghĩa người yêu.
Nhưng khi Amane Misa bị bắt, tại sao Kira đầu tiên không giết luôn cô ta cho tiện? Dù sao cũng chỉ là quân tốt.
Thay vào đó, Light yêu cầu bị giam giữ nhằm chứng minh sự trong sạch của cậu ta.
Bảy ngày đầu khi Yagami Light bị giam giữ, các vụ giết người dừng hẳn.
Ngày thứ 15 khi Yagami Light bị giam giữ, các vụ giết người tiếp diễn, nhưng nạn nhân của Kira không còn là những tên tội phạm nữa, mà là người trong giới kinh doanh và chính trị. Tức là Kira thứ ba đã xuất hiện, tên này có mục đích và tham vọng khác hoàn toàn với hai Kira trước kia.
Ngẫu nhiên các vụ giết người dừng hẳn, sau đó tiếp diễn, tiếp đến là Kira thứ 3 xuất hiện trong thời điểm Yagami Light tự yêu cầu giam giữ cậu ta.
Và lại ngẫu nhiên trong thời gian chuyển tiếp từ hai Kira đầu đến Kira thứ 3, vào khoảng thời gian từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 15 khi Yagami Light bị giam giữ, tính tình cậu ta đã thay đổi, cứ như là hai người khác nhau.
Sau ngày thứ 7, cậu ta trở nên bốc đồng và hành động theo cảm xúc nhiều hơn, ít tính toán hơn trước.
Light trở nên tử tế hơn khi không đồng ý lợi dụng tình cảm của Misa để phá án.
Light-kun, cậu có biết là quá nhiều sự ngẫu nhiên tập trung lại sẽ thành đương nhiên hay không? Tôi nghi ngờ rằng cậu đã sắp đặt mọi thứ từ lúc đề nghị với tôi về việc giam giữ cậu.
Theo như mình điều tra, Light từng giúp ông Soichiro phá án từ khi cậu ta học trung học, và cậu ta cũng muốn trở thành cảnh sát giống cha mình. Chứng tỏ rằng Yagami Light quan tâm đến Công lý.
Một người kiêu ngạo và có ước muốn một thế giới nơi Công lý được thực thi như Yagami Light, nếu đột nhiên có được năng lực siêu nhiên hay đồ vật siêu nhiên có thể giết người khi biết rõ tên và mặt người đó, thì sẽ làm gì tiếp theo?
Liệu phần Công lý trong cậu có bị méo mó khi nắm giữ sức mạnh quá lớn, rồi trở thành một kẻ giết người hàng loạt với tham vọng giết hết tội phạm để làm thế giới trở nên tốt đẹp hay không?"
Những suy nghĩ xuất hiện liên tục trong đầu anh.
L nói với Light rằng khả năng hắn là Kira là dưới 10%, tuy nhiên xác suất thật trong đầu anh lên tới 74%.
L là một cỗ máy nói dối khi cần thiết.
"Không, chưa thể kết luận nếu khả năng không phải 100%. Vẫn tồn tại khả năng cả Amane và Light bị Kira thao túng, dù là dưới 1%." Thám tử lừng danh vừa cắn ngón tay cái vừa tự nhủ.
Suy cho cùng chưa từng có người có trình độ trí tuệ bằng anh, nên có khả năng lần này L đã nhầm lẫn.
Rằng Yagami Light không phải Kira. L thật sự muốn sự thật là như vậy.
Bỗng một giọng nói trong cái đầu phi thường của anh vang lên.
"Ối chà, ối chà! Con trai yêu quý của mẹ, viên kim cương quý báu của mẹ đang phớt lờ lý trí đấy ư!
Mong muốn Yagami Light không là Kira đang cản trở suy luận logic của con kìa!
Tỉ lệ phần trăm việc Yagami Light là Kira trong đầu con đang tự động giảm. Con quan tâm đến thằng nhóc kia đến thế sao?"
L hình dung được giọng điệu của mẹ anh phải chế giễu đến mức nào.
Giọng nói kia trở nên ngọt ngào đến mức cay đắng, cùng với sự thù hận và đau khổ.
"Đừng quên con là kẻ đã giết mẹ, L thân yêu.
Hãy nhớ lại đi, rằng con không nên yêu bất cứ một ai. Đừng trở nên giống như mẹ."
Trong căn phòng tĩnh mịch ngập tràn bóng tối, thám tử nghiến răng, phần tóc mái dài che đi đôi mắt biểu cảm của anh.
L lẩm bẩm trong bóng đêm những lời mà không một ai sẽ nghe thấy.
"Tôi không quên đâu."
Trong khi chìm đắm trong suy nghĩ nội tâm liên miên, anh phát hiện ra chàng sinh viên đang ngủ cạnh anh đột nhiên gặp vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...