Watari đã tìm thấy một quốc gia đồng ý thử nghiệm quy tắc 13 ngày là thật hay giả.
Khoảnh khắc khi màn hình các máy tính hiện màu đỏ và dòng chữ 'ERROR' hiện lên, L kêu lên một tiếng tuyệt vọng.
"Watari!!!
Mọi người, Shini..."
Thám tử ngồi trên ghế, nói ngắt câu với đôi mắt mở to, và muỗng cà phê giữa hai ngón tay run rẩy của anh rơi xuống nền nhà, gây nên âm thanh khô khốc đến lạnh lùng.
Light có thể thấy thời gian dường như quay chậm lại, và dù đã dự tính về cái chết của L, đầu óc hắn bỗng trở nên trống rỗng.
Khi hắn nhìn anh ngã khỏi ghế, rơi xuống đất với tốc độ chậm chạp, Light không thể hiểu được một khoảng trống sắc như lưỡi dao hình thành trong lồng ngực hắn.
Trong khi tâm trí vô cùng mơ hồ, cơ thể hắn đã tự mình chuyển động.
Tất cả các giác quan của Light trở nên nhạy cảm, khi nghĩ tới việc L sẽ chạm sàn, thân thể hắn tự động nhảy về phía trước, lấy thân mình làm đệm đỡ lấy anh.
Cơn đau xuất hiện ở bờ vai hắn khi hai cơ thể va đập vào nhau, tuy nhiên tâm trí Light không chú ý đến nó.
"Ryuzaki, có chuyện gì vậy?" Matsuda đã hoảng sợ nói, có điều Light không nghe thấy anh ta.
Các âm thanh xung quanh thấm vào tai hắn từng đợt dời dạc và hỗn độn. Anh bất ngờ nắm lấy vai hắn, túm chặt vào chiếc áo sơ mi của Light bằng tất cả sức lực.
Đôi mắt đen sâu thăm thẳm của L mở to, nhìn chằm chằm vào hắn. Bên trong chúng phản ánh vô vàn những cảm xúc lẫn lộn vào nhau, gần như không thể đọc được rõ ràng.
Có đau đớn, sợ hãi, hoảng loạn, tức giận, thù hận và tình yêu.
Hắn sững người lại nhìn L, bị choáng ngợp bởi khối lượng cảm xúc mà đôi mắt anh truyền tải.
Giọng nói hắn bị mắc kẹt trong cổ họng, không thể phát ra âm tiết nào. Dường như L cũng muốn nói, nhưng cơn đau đớn do tim bị tổn thương khiến anh im lặng trong sự bất lực.
Cả người Light đông cứng, tê liệt không biết phản ứng ra sao. Não hắn đình chỉ mọi suy nghĩ, tất cả những gì hắn quan tâm là cơ thể L trong vòng tay mình.
Thám tử có thể nghe âm thanh của tiếng chuông vang lên ngày một mãnh liệt trong tai anh.
L chưa từng cầu xin một ai cả, tuy nhiên lúc này, sâu thẳm trong tâm hồn, anh đã làm.
Cho dù nỗi đau đớn không thể tả được ở trái tim đang đập từng nhịp cuối cùng, anh vẫn tập trung tất cả tâm trí mờ nhạt vào lời cầu xin trong thâm tâm này.
"Làm ơn đi, Light! Hãy để tôi sai! Cho dù mọi thứ tôi có đều chứng minh cậu là Kira!!
Tôi xin cậu, Light, làm ơn chứng minh tôi sai đi!!!"
Trả lời ánh mắt của anh, quay lưng lại với toàn đội đặc nhiệm, Kira nở nụ cười đen tối và vặn vẹo, báo hiệu chiến thắng của một con quỷ trong lốt con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...