Chap 39

781 93 6
                                    

Trở về hiện tại.

Câu nói 'tôi đã giết một người' của thám tử làm Light rất kinh ngạc. Hắn cẩn thận quan sát đôi mắt anh, cảm thấy khá chán nản khi không có biểu hiện gì ở đó.

"Khi tôi còn nhỏ, tôi và một người khác thi đấu trong một bài kiểm tra, xem người nào đạt điểm cao hơn. Mẹ tôi đã giết người bạn thân của người kia, nhằm làm anh ta sụp đổ về tinh thần. Kết quả, tôi đã giành chiến thắng dễ dàng, đó là một trận đấu nhàm chán.

Tôi đưa bằng chứng về tội ác của bà ấy cho cảnh sát. Cuối cùng mẹ tôi bị kết án tử hình.

Tội ác mẹ gây ra tất cả là vì tôi, vậy mà tôi đã phản bội bà ấy.

Cậu nói đúng, Light-kun, tôi thực sự là một con quái vật vô tâm, hay một cái máy tính hoặc bất kì thứ gì cậu từng nghĩ đến. Hay cậu có thể khinh thường vì tôi là con của một kẻ sát nhân cũng được."

Sự thật rằng thám tử lừng danh thế giới thực thi Công lý đối với chính mẹ của mình khiến Light khá kinh ngạc, không rõ nên phản ứng ra sao.

"Mục đích của L là gì khi nói cho mình sự thật này. Muốn mình đồng cảm, trấn an...không đúng. L muốn mình phán xét."

Hai tay Light nhẹ nhàng áp vào hai bên má L, điều chỉnh sao cho ánh mắt anh nhìn vào đôi mắt nâu vàng của hắn. Anh khá nao núng khi nhìn thấy sự thuần khiết và chính trực trong đôi mắt Light.

"Light-kun?"

"Ryuzaki, anh đã làm đúng. Đừng tự ôm tội lỗi và trách nhiệm vào mình, chúng ta đều rõ đó không phải lỗi của anh!

Nếu tôi là anh, tôi cũng không thể chịu đựng một bà mẹ như vậy."

L chớp chớp mắt, mím môi thật chặt lại, gương mặt anh chuyển từ ngạc nhiên, buồn bã đến sự nhẹ nhõm, như thể anh đã trông chờ một người nói ra điều Light vừa nói với mình vậy.

Người anh bỗng dưng trở nên mệt mỏi. Thám tử lặng lẽ tựa đầu với bờ vai rộng của hắn, không để Light thấy ánh mắt thể hiện bao nhiêu cảm xúc của mình hiện giờ.

Hắn áp lồng ngực mình vào người anh. Dù qua lớp quần áo, hai người có thể nghe thấy tiếng tim đập thình thịch của đối phương.

Tay Light chạm vào chỗ trái tim L đang đập trong lồng ngực ấm áp.

"Anh là con người, giống tôi. Đó là sự thật mà anh không thể phủ nhận."

Khoảng cách gần đến nỗi hai người có thể cảm nhận hơi thở của đối phương trên da mình.

Hắn mỉm cười, giọng gần như ngọt ngào. Ngón tay Light luồn qua những sợi tóc mun của người kia.

"Và trái tim anh đã phản bội lại chủ nhân của nó rồi. Nó đang đập như chạy đua ấy, đủ để tôi rõ về cảm xúc của anh."

Thám tử nhướn mày, không thích cảm giác bị dẫn trước.

"Trái tim Light-kun cũng thế thôi!" L phản biện.

"Ha ha ha, L! Anh nói đúng! Tôi đoán rằng cả hai chúng ta đều không nói dối được về mặt thể xác khi ta chạm vào nhau."

Không khí quanh họ trở nên hoàn toàn thoải mái, và hai người đều biết, đã có một thứ thay đổi về mối quan hệ của họ.

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ