Chap 44

671 80 15
                                    

Sau khi Yagami Light ra về khoảng 15 phút, trên sân thượng của trụ sở, L đứng ngâm mình trong cơn mưa lạnh giá của tháng 11.

Bầu trời âm u chứa đầy những đám mây màu xám xịt.

L nhìn chăm chăm vào thành phố bên dưới tòa nhà, thỉnh thoảng lại ngước lên nền trời tẻ nhạt.

Tất cả sức mạnh dường như bị rút hết khỏi anh.

Watari mở cửa sân thượng, sững người khi thấy bộ dạng anh lúc này.

Người trợ lí già hầu như không thể tìm thấy chữ L rực rỡ, tự tin trong đó, không có Eraldo Coil hay Deneuve, thậm chí là hacker đẳng cấp thế giới nữa.

Watari che ô cho L, gặng hỏi:

"Có chuyện gì vậy, Ryuzaki?"

Ông không nhận được phản ứng gì từ ánh mắt đầy nỗi buồn trong đôi mắt đen huyền sâu không đáy kia.

"Ryuzaki?" Watari ân cần đặt một tay lên vai anh, hỏi lại một lần nữa.

Watari đã từng cảnh báo L về tình cảm dành cho Yagami Light, và thám tử đã không nghe.

Anh đã bị thứ cảm xúc mang tên tình yêu xâm nhập vào sâu trong tâm hồn, nghiền nát trái tim mình mà không hề hay biết.

Dù đã biết trước yêu Yagami Light là nguy hiểm đến mức nào, thế nhưng L không hề dừng lại.

Tình yêu luôn là thứ chất độc ngọt ngào nhất, khiến con người đánh mất lý trí, trở thành một con thiêu thân lao vào đống lửa mang tên ái tình.

"Ông đã đúng." L muốn nói, tuy nhiên giọng anh bị kẹt lại trong cổ họng.

Mắt anh mở to, dường như không nhìn thấy gì, người anh chìm xuống, hai đầu gối nằm trên đất.

Watari một tay cầm ô và quỳ xuống bên cạnh anh.

"Tôi xin lỗi."

Anh nói, lặng lẽ nắm lấy áo khoác của Watari như thể anh đau đớn và bắt đầu khóc những giọt nước mắt vô hình.

.......

Đồng hồ đã chỉ 0:00, vậy là đã sang ngày mới, sinh nhật của thám tử đã hết.

L bảo Watari đi nghỉ trong phòng dù ông khăng khăng ở lại bên cạnh anh.

Cuối cùng, người trợ lí thở dài, vẻ bất lực khi anh khẳng định mình rất ổn và yêu cầu ở một mình.

Sau khi Watari đi ngủ, còn lại đơn độc trong phòng, L đọc các tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, chúng đến từ những người mà anh quan tâm.

Từ Mello (M1):

"L, chúc mừng sinh nhật. Em sẽ rất vui khi giáng sinh này anh về Wammy (≧✯◡✯≦)"

Từ Near (N):

"Chúc mừng sinh nhật, L. Câu đố lần trước anh đưa, em đã giải được."

Từ Matt (M2):

"Chúc mừng sinh nhật, L. Thuật toán mà anh lập trình lần trước khó quá, em không hiểu! (╥﹏╥)"

Từ Rose:

"Mong anh bình an và sớm bắt được Kira. Chúc mừng sinh nhật, L! (=^.^=)"

Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ