"Xuất hiện 6 vụ nạn nhân bị đau tim. Các nhân viên là những tiếp viên nam và tiếp viên nữ làm việc ở hộp đêm. Khám nghiệp tử thi cho thấy họ chết khi đang làm...tình."
Matsuda đọc chi tiết các manh mối liên quan đến Kira được in trên báo và ngắt đoạn ở từ cuối, ngay cả người thẳng tính nhất trụ sở điều tra cũng có chút nao núng khi nhắc đến chuyện giường chiếu.
Trên chiếc ghế bành, Ryuzaki đang ngồi ôm gối vào ngực và liếc mắt bằng tốc độ thần thánh qua bản báo cáo dài 40 trang trong thời gian một phút. Light ngồi bên cạnh anh và làm việc với chiếc máy tính đặt trên thành ghế.
Nếu hỏi lí do họ kết thúc ở vị trí này thay vì ở bàn làm việc như mọi khi, thì hôm nay L lại có tâm trạng không tốt, và anh đòi hỏi phải ngồi thoải mái trên chiếc ghế bành mềm mại và sang trọng.
Anh không bao giờ dừng lại cho đến khi đạt được thứ mình muốn. Light thấy nhiều lần Ryuzaki yêu cầu Watari mua bánh ở nhiều cửa hàng khác nhau ở trung tâm Tokyo, mặc dù ông lão đang bận trong việc thu thập dữ liệu vụ án.
Watari đã gật đầu đáp ứng mà không có lấy một lời phàn nàn. Ông mua những chiếc bánh từ những thương hiệu nổi tiếng nhất ở Tokyo trong khi vẫn hoàn thành việc thu thập dữ liệu, cả hai việc đều hoàn hảo và không hề có điểm nào đáng chê trách.
"Anh ta cứ như một đứa trẻ hư hỏng." Light nghĩ thầm trong đầu, tay không ngừng gõ bàn phím liên tục.
Ryuzaki chán nản ném báo cáo xuống bàn, đưa ra kết luận cộc lốc trong khi thưởng thức ly kem dâu tây quý giá của mình.
"Đây không phải do Kira." Xong anh tiếp tục đưa thìa kem lên miệng, không giải thích gì thêm.
"Tại sao không phải là Kira, Ryuzaki ? Có thể hung thủ không phải là Kira đầu tiên vì hắn không giết tội phạm; còn Kira thứ 2 thì đi theo Kira đầu, vậy có khả năng cao đây là Kira thứ ba chứ?" Yagami Soichiro băn khoăn hỏi.
"Đúng thế, tại sao cậu có thể nói thế chỉ bằng việc đọc thông tin về những vụ trên." Matsuda đồng tình với Soichiro.
Đôi mắt L thờ ơ nhìn sinh viên giỏi nhất Nhật Bản, với hàm ý hãy giải thích lời anh ta nói.
Light thở dài vì cứ như thể hắn đã trở thành trợ lí của thám tử. Đặt chiếc máy tính hắn đang dùng lên chiếc bàn uống nước đối diện ghế bành, hắn bắt đầu giải thích.
"Sau thời gian dừng các vụ giết người, chúng ta kết luận là có một Kira thứ 3. Nạn nhân của kẻ này thường liên quan tới chính trị, sàn giao dịch chứng khoán và kinh tế. Tất cả các nạn nhân đều là người có chức có quyền và giàu có. Điều này khác hoàn toàn với 6 người kia.
Hơn nữa, 6 tiếp viên bị đau tim và chết rải rác trong vòng 2 tuần, hiệu suất quá ít so với Kira thứ ba."
Sau đó, hắn cho đội điều tra xem thông tin về những nạn nhân của Kira thứ ba qua một biểu đồ hắn vẽ bằng phần mềm máy tính. Light đang tạo ra một chương trình bao gồm xây dựng những thuật toán lấy thông tin về nạn nhân và tự động vẽ lại thành biểu đồ cụ thể.
Kĩ năng máy tính thượng thừa là một trong vô số những thứ Yagami Light giỏi.
Đêm hôm đó, thám tử nói muốn cho hắn xem vài video.
Hai người ngồi trên giường, chiếc máy tính nằm ở giữa khoảng cách của họ.
Bốn video được mở cùng lúc, trên cùng một cửa sổ ứng dụng.
Light không khỏi bàng hoàng khi thấy những nội dung trong video.
Hai video đầu tiên là cảnh 2 cặp nam nữ đang làm tình, những video còn lại gồm những cảnh giường chiếu giữa hai người đàn ông.
Những tiếng rên rỉ dâm đãng, tiếng thở dốc hổn hển, cùng với tiếng ma sát của da thịt khi bộ phận sinh dục của người này ra vào trong cơ thể người khác.
"Thế là có ý gì???" Light lướt hai giây qua màn hình máy tính rồi quay mặt đi, bối rối hỏi lại thám tử, không kịp nhận ra giọng hắn đầy ngượng ngùng.
Hắn tự hỏi L có biết rằng nếu một người bình thường mời người khác xem phim khiêu dâm khi họ đang ở trên giường đồng nghĩa với lời mời hãy quan hệ tình dục.
"Tôi không hiểu điều Light-kun đang hỏi trong khi cậu vừa thấy trên màn hình rồi. Đây là những cảnh quan hệ tình dục dị tính và đồng tính."
Giọng L bình tĩnh nói liền một mạch, không có lấy chút biểu cảm khiến cảm giác bối rối trong Light biến mất nhanh như lúc nó xuất hiện.
Hắn quay sang đối mặt với thám tử.
Khuôn mặt L vô cảm, đôi mắt đen láy thờ ơ nhìn chăm chú vào màn hình. Light đưa ánh mắt xuống đáy quần jean của anh, chờ đợi một...thực ra hắn cũng không biết mình đang đợi cái quái gì.
L không có phản ứng sinh lí. Mặt anh không cảm xúc, mắt thậm chí không thèm chớp.
"À, là lỗi của tôi khi xem anh như những người bình thường khác." Light đưa tay bóp trán, thất vọng nói.
Light không hiểu lí do làm hắn thất vọng, có lẽ hắn mong muốn thấy phản ứng như một con người của L, chứ không phải như một cái máy vô cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Death note fanfic (Yaoi) LxL: ĐỊNH LUẬT III NEWTON
RomanceĐịnh luật III Newton của chuyển động: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thứ hai sẽ tác dụng lại vật thứ nhất một lực tương đương. Trong tình yêu, khi ta làm tổn thương người ta yêu, thì bản thân ta sẽ nhận lại nỗi đau tương tự mà thô...