3

0 0 0
                                    

Chúng ta của năm ấy, đã từng như thế nào?

1. Là tớ đứng dưới khán đài của một đêm đầy sao, nhìn thấy cậu cúi đầu rơi lệ, chợt hiểu được ý nghĩa của một câu nói mà tớ rất thích: "Người ta ngây ngất trước sự hào nhoáng, mê mẩn trước sự bóng bẩy, nhưng chỉ rơi nước mắt trước sự giản dị tự đáy lòng."

2. Nhiều hơn một lần tớ đã nghĩ, nếu trục thời gian của chúng ta trùng khớp, được ở cùng nhau một nơi, cậu không làm người nổi tiếng, tớ cũng chẳng phải mang gánh nặng cơm áo gạo tiền. Chúng ta nhất định sẽ trở thành bạn hữu, kề vai sát cánh, phá tan nát tuổi trẻ điên cuồng này.

3. Người một lòng mơ về sân khấu, tôi một dạ mơ về người.

4. Cậu năm ấy là thiếu niên kiên cường nhất, kiên cường đến mức những đứa trẻ như chúng tớ lại đau lòng sinh tâm muốn bảo hộ. Chúng tớ của năm ấy là những đứa trẻ không biết gì là yêu, nhưng bởi vì gặp được cậu, mà lại chiến thắng tình yêu.

5. Năm ấy dốc lòng mong muốn cùng cậu đi cả đời chỉ vì nghe một câu nói: "Màu tím là màu cuối cùng của cầu vồng, có nghĩa là mình sẽ tin tưởng và yêu thương các cậu dài lâu."

6. Tình yêu của chúng ta năm tháng đó được người đời ví như chiếc áo ban đầu vốn đã cài sai cúc, nhưng vẫn cố chấp cài đến cuối cùng, không được kết quả gì cả. Nhưng, trong đời ít ra phải có một khao khát không thể thành toàn, để bản thân không ngừng phấn đấu. Cũng như trong quá trình cài sai cúc áo, biết là sai nhưng tranh thủ hưởng thụ một chút, nhìn ngắm từng mũi kim đường chỉ đẹp mắt, cảm nhận chất vải mềm mịn đang khoác trên người, dù đến cuối cùng buộc phải tháo ra cài lại thì có sao chứ. Suy cho cùng, đều là lần đầu làm người, lần đầu tới nhân gian, cứ sống hết mình cái đã.

7. Cậu mỉm cười, tớ lại bật khóc, là khóc vì hạnh phúc. Cậu cúi đầu, tớ lại rơi lệ, là khóc vì bất lực, đôi khi sức người có hạn không thể bảo vệ cậu chu toàn. Bởi thế nên mới nói: giấc mộng thanh xuân, nhất sinh nhất niệm.

8. Khi tớ còn đi học, mọi người xung quanh hay hỏi tớ đạt được thành tích gì, thứ hạng bao nhiêu? Lúc tớ tốt nghiệp và đi làm, mọi người  xung quanh lại hỏi làm ra được bao nhiêu tiền, địa vị trong xã hội đã đi được đến đâu? Chỉ duy nhất có cậu, từ đầu đến cuối luôn hỏi tớ: "Cậu có hạnh phúc không? Mình hi vọng cậu hạnh phúc."

9. Trong tình yêu có vô số kiểu tương lai, nhưng chúng ta thì chỉ có một. Sau này đường ai nấy bước, tự an ổn phần mình.

10. Bởi vì từ đầu luôn hiểu, đối với thần tượng như cậu, đứng nhìn từ xa chính là yêu thương dịu dàng nhất có thể trao đi, để cậu được tự do tung cánh trên bầu trời danh vọng, trở thành hào quang xuất chúng nên không dám vượt khỏi vùng hạn định. Bản thân không ngừng nhắc nhở chính mình, đôi khi cân nhắc thiệt hơn để buông tay đúng lúc còn khó hơn là chiếm giữ bên mình.

11. Cậu không là tốt nhất, nhưng cậu trong mắt tớ là duy nhất. Bởi chân thành thuần khiết sạch sẽ không pha chút tạp chất mà năm ấy tớ vô tình chạm phải, chói sáng đến mức không thể không nhìn thẳng.

12. Tớ năm ấy hay đến tận về sau vẫn luôn cảm thấy rằng: nhân gian dù chẳng xứng đáng, nhưng cậu lại rất đáng giá.

13. Tình yêu năm 17 của tớ rất muốn một ngày nào đó gặp để hỏi cậu: "Chúng ta có tương lai không?". Nhưng sau này thật lâu, nếu có ngày gặp cậu tớ chỉ muốn nói rằng: "Tương lai không có chúng ta, tớ vẫn nguyện cầu ngày đêm cho cậu hạnh phúc đong đầy."

14. Thuở ấy tớ từng bảo chúng ta chính là nhà của đối phương, chỉ cần về nhà là sẽ không sao nữa. Đi hết một nửa đời người, trái tim chúng ta vẫn là nhà của nhau, dù đôi khi chỉ có thể làm thinh giữa ngày hối hả.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ