117

0 0 0
                                    

[ HAPPY JAEMIN DAY ] 🐰

Có một ngày tôi nhận ra thế giới này rộng lớn đến vậy, mà tại sao chẳng có lấy một sự dịu dàng dành cho tôi. Và cũng thời khắc ấy, tôi vô tình va phải mái đầu hồng xinh xinh, tôi vô tình va phải khoé môi cười đến xán lạn, tôi vô tình va phải đôi mắt như chứa cả ngân hà, tôi vô tình va phải em, giữa dòng đời tấp nập.

Để tôi được cảm nhận sự dịu dàng một lần nữa. Jaemin trong tôi tựa những ngày mây trôi, lại tựa những ngày mưa tới, cũng có lúc tựa như ngày tuyết tan. Sự dịu dàng nơi em, đã khiến tôi say mê, khiến tôi chợt nhận ra nơi trần thế có một người đẹp đến lạ. Tôi thích em, thích như cách vì sao trong vũ trụ vận hành thật tự nhiên và đầy lãng mạn.

Có những tình cảm thuần khiết như thế đấy. Em không thể thấy, cũng không thể nghe, xa tít tắp mà cũng gần kề, một người thấu hiểu một người thương. Thế nên chỉ cần là em xuất hiện, nắng sẽ đến nơi tim tôi.

“ Mình luôn nói với các bạn điều gì nhỉ, Nana luôn bên cạnh các bạn.”

Thật tuyệt khi điều đó luôn khiến tôi bất giác nở nụ cười. Cảm ơn vì đã trao đi yêu thương, rất nhiều yêu thương. Yêu thương như cách em thổ lộ với Jaehyun trên sóng radio rằng em yêu anh, và đối với em hình ảnh của anh hiện lên như mối tình đầu. Yêu thương như cách em giúp Jungwoo cột tạp dề tại show nấu ăn, hay những cái ôm thân tình mà Jungwoo vẫn luôn dành cho em. Yêu thương như cách em cẩn thận gọi cho Taeyong để nói lời cảm ơn khi anh gửi một xe cafe đến cho Dream. Cũng có lẽ vì những yêu thương ấy em đã trao đi, nên em cũng được nhận lại bằng ấy thương yêu, nhận lại sự cưng chiều và ôn nhu đến từ người anh Doyoung, nhận lại những cái xoa đầu của Mark nữa.

Tất thảy những gì thuộc về em, xin hãy để yên nó như vậy, đừng vì lời nói của người khác mà tự ti với bản thân mình. Bởi vì nếu em có đang vỡ giọng cũng chẳng sao, ai mà chẳng phải trải qua giai đoạn ấy, Taeil sẽ giúp em xua tan trở ngại mà hát bài của mình đỡ cho em, rồi Yuta cũng vẫn luôn đứng sau em, trấn an em thật dịu dàng. Thậm chí em có kì lạ thế nào đi nữa, Jisung vẫn luôn thấy em là một người anh rất thú vị.

“ Thứ mà nhà nghệ thuật theo đuổi đâu chỉ đơn giản là đẹp, mà là đẹp tuyệt trần.” Không biết ngoài những thứ được đăng lên, còn gì sau ống kính của em nhỉ ? Một khung cảnh bình yên chăng ? Hay khoảnh khắc vui cười của từng người đều được khắc hoạ trên những tấm ảnh chứa đựng sự trân quý ? Em nói anh Kun rất đáng yêu, cũng lại có phần ngọt ngào bởi anh luôn tỉ mẩn chăm sóc các em. Em dành lời khen cho Ten, cũng bởi anh nhảy rất giỏi.

Tôi tin rằng hoạt động trong một nhóm có đặc biệt hơn một chút, nên em không thể nói chuyện nhiều được với tất cả các thành viên, nhưng trong em Johnny lại giống như một người bạn, không hề ngần ngại sẻ chia. Và dù chẳng có nhiều cơ hội hoạt động với nhau là thế, nhưng Yangyang vẫn chọn em là người thân nhất trong Dream. Rồi tới anh Thành cũng muốn quay Awsaz chung với em, muốn tình cảm của họ trở nên thân thiết.

Na Jaemin của tôi, chắc chắn không tiếc lòng giúp đỡ người khác, em vẫn luôn tốt bụng như vậy, như cách em giúp đỡ Xiaojun, Hendery rồi Lucas khi mọi người gặp khó khăn với tiếng Hàn. Như cách em không mắng mỏ nặng lời, chỉ nhẹ nhàng nhắc Chenle cẩn thận khi em làm đổ nước trên máy bay, hay cả lúc Jeno nghịch ngợm lấy bút đen vẽ lên tất trắng của em nữa. Như cách em nhường khung giờ relay cam của mình cho Sungchan để em thuận tiện ghi hình hơn.

Tôi thích sự an tĩnh của em mỗi khi em chìm đắm trong thế giới riêng của em, điềm đạm và thầm lặng.
Chẳng có ống kính nào bắt được khoảnh khắc ấy cả, nhưng nó vẫn rõ nét và đẹp đẽ lạ thường.

Tôi không tài nào đoán ra được em đã đọc biết bao nhiêu chiếc bình luận ác ý, bao nhiêu bài viết nói xấu em, và em đã suy nghĩ về chúng tới nhường nào. Nhưng với Shotaro, em lại dặn bạn rằng nếu thấy những bình luận tốt bằng tiếng Nhật thì bạn hãy cứ đọc lên, dặn bạn rằng đừng để ý những bình luận tiêu cực.

Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Thật vậy, đôi mắt của em vẫn luôn thường trực sự hiền dịu khó tả, có phải đôi mắt ấy cũng đã bị thu hút bởi sự hoạt bát và đáng yêu của Nhân Tuấn ? Hay đôi mắt ấy sẽ hiện rõ rằng ngày thường em thích Czennies nhất thì sinh nhật Haechan, em sẽ nghĩ tới bạn nhiều hơn một chút, và cũng là bạn mới nhìn thấu được sự nhiệt huyết và chân thành vốn có của em.

Sự dịu dàng trong tôi, gói gọn bằng hai từ Na Jaemin. Và tôi vẫn mang trong mình suy nghĩ rằng, nhân gian có ngập tràn những tối tăm thì em vẫn chẳng hề vướng lấy bụi đời.

Sinh nhật thứ 22 của em, cũng là năm thứ 5 em đón sinh nhật cùng NCT, tôi hi vọng rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em, hi vọng thế giới có thể bao dung với em như cách em dịu dàng với thế giới. Tôi hi vọng em có thể là chính bản thân em, một Jaemin đúng theo cách em mong muốn.

Một đời an yên, thương nhớ em.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ