128

0 0 0
                                    

Ai đó đã từng nói, "Lúc còn trẻ không nên gặp người quá tuyệt vời, nếu không cả cuộc đời sẽ mãi vấn vương. Người ta quay lưng nhẹ thôi nhưng đã mang theo cả thanh xuân của bạn. Bạn cũng không rõ người ấy có gì đặc biệt. Nhưng lại chẳng ai thay thế được."

Rồi những năm những tháng bạn bước đi, đâu đó vẫn luôn thấp thoáng hình bóng của một người bạn đem cả tuổi trẻ mà thầm mến, rồi khi bạn quay đầu nhìn lại, những kí ức của cái thời thanh xuân đó, vẫn khiến trái tim bạn thổn thức đến nao lòng. Thì ra bạn ở tuổi hoa nở đó, đã từng yêu cuồng nhiệt như thế.

Những người quá tuyệt vời một khi gặp được quá sớm, hoặc là quãng đời còn lại chỉ là người đó, hoặc quãng đời còn lại chỉ là hồi ức. Những xốn xang của thanh thuần, nó cứ lặng lẽ hóa thành chấp niệm, lặng lẽ đi bên bạn đến tận cùng của sau này.

Kì thực chúng ta đều chỉ là những đứa trẻ, hoặc bị ép lớn dần theo năm tháng, hoặc vụt trưởng thành sau một đêm. “Cậu không cần cố gắng để trưởng thành đâu. Nó sẽ tự tìm tới cậu, làm cậu đau lòng, làm cậu muộn phiền và làm cậu phải lớn”…
Và sau tất cả, khi bạn đã chẳng còn là cô gái mười mấy hai mươi ôm trọn giấc mơ về một người, đời toan tính và nhiều bon chen khiến cho ước vọng ngày nào phai nhạt dần, người tuyệt vời nhất mà bạn từng gặp của năm tháng phía trước ấy, chỉ còn lại là từng mảnh từng mảnh hồi ức trong trí nhớ của bạn, là những hồi ức tốt đẹp nhất, cũng là vấn vương nhất, cả đời này bạn cũng không thể gặp lại được nữa.

Có những đêm dài giữa phố thị phồn hoa, ngước nhìn bầu trời cao thăm thẳm, bạn sẽ nhớ về một khoảng pháo hoa rợp trời, có tiếng reo hò còn vọng lại ở nơi thật xa, có ánh sáng bạc lấp lánh như một thiên hà, có tiếng nói ấm ấp của người ấy ở tuổi thiếu niên, có cả ngạo cuồng mang cả dũng khí theo đuổi người ấy của bạn, có tất thảy những đẹp đẽ của năm tháng ấy, mà giờ đây khi nhớ về, lại chỉ có một mình bạn nơi góc phố xa lạ này, tự mình vui, cũng tự mình hối tiếc.

Những đổi thay đi cùng thời gian ngạo mạn đó, đến cuối cùng bạn cũng chỉ có duy nhất một câu hỏi "Người ấy bây giờ liệu có đang hạnh phúc không?"

Ai cùng ai đi qua năm tháng đó, ai còn nhớ, ai đã quên, và ai còn vấn vương.

Có những nơi bạn từng rất muốn đến, có những chốn đã từng là nhà, có những dáng vẻ khiến bạn mãi ngẩn ngơ, và có những khoảnh khắc, bạn đã ngỡ đó là cả cuộc đời.

Có những con người, bạn rất muốn gặp lại.
Cũng là có những con người, bạn sẽ dùng một đời để nhớ mong.

Hoặc là hy vọng rằng kiếp sau, nối tiếp hẹn ước của kiếp này, bạn và người ấy sẽ lại cùng nhau bước tiếp những dở dang.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ