TOPIC: TÌNH YÊU THẦN TƯỢNG
1. Thích một thần tượng, phản ứng đầu tiên chính là mong muốn bản thân giỏi giang hơn nữa, để xứng đáng với người đó. Suy cho cùng, tình cảm tốt đẹp không phải là tình cảm khiến bạn trở nên sa đọa mà khiến bản thân bạn trở nên ưu tú hơn mỗi ngày.
2. Đến bây giờ, cố gắng đi cùng anh ấy có hai nguyên do. Một là vì thương, bởi anh ấy chính là anh ấy. Hai là nhân cơ hội và quãng thời này, trải thử qua tất cả những kinh hỉ của đời người, từ miệt thị, bày trừ, vu oan đến được thừa nhận.
3. Phải trải qua một lần thầm thích một thần tượng bạn mới hiểu được cảm giác ở giai đoạn tuổi trẻ không có gì này dường như bạn đang có tất cả. Vì suy cho cùng, ngoài tình yêu đơn thuần ở lứa tuổi thiếu niên không toan tính, thứ mà bạn có nhiều nhất khi theo đuổi thần tượng chính là dũng khí. Dũng khí yêu, dũng khí chấp nhận và dũng khí buông tay.
4. Thật lâu về trước có người chị từng bảo với tôi rằng: "Tình yêu thần tượng thoạt nhìn như ảo mộng nhưng thật ra lại khắc cốt ghi tâm". Đến giờ tôi cũng đã hiểu. Bởi vì người ấy ở phía xa, chúng ta ở luôn ở sau dõi theo nên không có cách nào cam tâm quay đầu về hướng khác. Cũng bởi vì người ấy ưu tú hơn người, nên chúng ta càng không có dũng khí để lãng quên.
5. Đại khái giống như hoa đẹp nhất là hoa trong mộng, tình yêu đẹp nhất vĩnh viễn thuộc về tình yêu đối với người chỉ có thể lưu giữ trong tim. Vĩnh viễn không thành toàn cũng không quên lãng.
6. Có lần bạn thân từng hỏi tôi: "Nếu mày và anh ấy có cơ hội ở cạnh nhau thì liệu mày có định cùng anh ấy yêu đương?". Tôi bảo cùng nhau phá tan nát cuộc đời này thì họa may.
Bạn cũng hỏi mình: "Liệu có cơ hội được ở cạnh nhau hay không?". Tôi bảo có đấy, trước hết phải phá được tan nát cuộc đời này thì mới có cơ hội.
7. Trên suốt đoạn đường đã qua, người tốt hơn anh ấy đâu phải chưa từng gặp được. Nhưng không để tâm chính là không thể nhìn đến. Yêu hay không yêu, suy cho cùng không hề liên quan đến việc tốt hơn hay tốt nhất.
8. Thật ra yêu thích thần tượng là tình yêu đẹp nhất trong các loại trạng thái của tình yêu phát sinh với những người dưng mà bạn vô tình gặp. Bởi vì, không hẹn mà gặp, không khát cầu sở hữu mà vẫn bằng lòng yêu và từ đầu đến cuối bạn đầu cam tâm nguyện ý.
9. Theo đuổi thần tượng chính là vậy, người đó càng thâm tình chúng ta lại cảm thấy càng bi thương.
8. Có người nói fangirl ảo tưởng ôm mộng đuổi theo thần tượng, sống một đời không thực tế thật thảm. Để tôi nói bạn nghe điều gì mới là thảm thương nhất : Bạn thích một người, nhưng ngay cả thể hiện tình yêu bạn cũng không đủ dũng khí. Bạn yêu thương một người, ngay cả đứng ra chở che cho người đó bạn cũng không dám hi sinh. Và khi bạn muốn chỉ trích một người, ngay cả nhìn lại bản thân bạn cũng chưa từng và cũng chưa từng thử hỏi xem: "Mình đủ tư cách hay chưa?".
9. "Tuổi trẻ này, có việc nào vừa nghĩ tới đã cảm thấy rất tự hào hay không?"
- "Năm tôi 17, tôi đã lựa chọn yêu thương anh ấy."
10. Mỗi ngày theo đuổi thần tượng đều giống như mài giũa chính mình, trở nên xuất sắc cũng bởi vì người bạn thích vô cùng ưu tú.
11. Có người từng hỏi tôi người đó tốt đẹp như thế nào mà khiến tôi say mê đến thế. Tôi cũng không biết phải diễn tả thế nào. Đại khái chỉ cần hiểu thế này, người đó phải là người độc nhất vô nhị, thì mới có thể khiến tôi để ở trong tâm nhiều như vậy.
12. Tưởng tưởng một ngày nào đó của nhiều năm về sau đứng giữa đường lớn tấp nập, vô tình gặp được người mà bạn dùng cả thanh xuân để bảo vệ. Lúc đó chắc chắn bạn sẽ không chạy đến càn rỡ làm phiền, chỉ thầm mỉm cười và dùng ánh mắt thâm tình dõi theo, rồi thầm cảm ơn chính mình vì đã yêu thương người ấy nhiều năm đến vậy.
13. Bạn nghĩ thử xem, phải yêu một người nhiều như thế nào mới có thể bằng lòng chấp nhận rằng sau này mối quan hệ bạn và người đó đang ra sao cũng được, chỉ cần người đó hạnh phúc thôi.
14. Lời thật lòng ở cõi đời này vốn chẳng có nhiều, nhưng đối với người đó, thần tượng mà bạn yêu thích, bạn luôn muốn nói những lời từ tận đáy lòng.
15. Những người xung quanh luôn hỏi tôi rằng thần tượng tôi có phải là người tốt không. Tôi chỉ trả lời với họ rằng: "Từ khi gặp người đó, tôi đã sống thật tử tế. Tử tế một cách thật nghiêm túc."