154

0 0 0
                                    

Mình biết đến Jaemin vì nụ cười của em, có lẽ nhiều người ở đây cũng thế. Nhưng chắc chắn thứ giữ chúng ta ở lại yêu thương em, không phải chỉ vì nụ cười ấy.

- Đứa trẻ vô cùng chăm chỉ, không ngừng nỗ lực.

Jaemin được casting ngày bé khi đi tình nguyện, em vào SM khi em chưa biết gì cả, chưa hề có kĩ năng nào. Tất cả có đến hiện tại đều từ sự nỗ lực của em.

Thời gian đầu khi mới vào SM, em chỉ chơi game không luyện tập gì vì thế đã bị staff mắng rất nhiều. Thế rồi một lần nọ, em đã tự nhủ thử cố gắng hết sức luyện tập, và ở buổi đánh giá định kì đã nhận được lời khen, cũng kể từ đó em bắt đầu hứng thú công việc này.

Mục tiêu em viết vào năm 2014:
1. Nghe 15 bài hát mỗi ngày
2. Đọc hơn 2 quyển sách trong vòng hai tuần trên tàu điện ngầm hoặc xe buýt
3. Theo Mark hyung học những kỹ năng cơ bản, Mark hyung sẽ giúp chỉ ra những lỗi cần sửa
4. Viết ghi chú thời gian bắt đầu và kết thúc lúc tập nhảy, lập kế hoạch mỗi ngày trong tuần trước khi luyện tập
5. Học trên tàu điện ngầm hoặc xe buýt (học sách VOCA hoặc nghe bài giảng trên mạng), không được để điểm số hạ ở trường
6. Cải thiện thói quen xấu (nín thở, quá lo lắng,..) từ từ từng chút một
7. Để cải thiện kỹ năng nhảy tốt hơn sẽ luyện tập tất cả thời gian trừ giờ nghỉ và giờ ăn. Ngay cả khi là luyện tập cơ bản cũng không được làm nửa vời, nhất định phải thực hiện đúng.

“Khi ở trên sân khấu lớn, mình nhận ra tầm quan trọng của việc luyện tập nhiều. Nếu bạn luyện tập 200%, bạn sẽ có thể thể hiện 100% trên sân khấu”. Có lẽ bởi vì suy nghĩ như thế nên chúng ta dễ dàng bắt gặp những khoảnh khắc Jaemin tranh thủ tập vũ đạo trong lúc ghi hình show. Hay ở phòng tập, trong lúc thời gian nghỉ thì em lại tranh thủ tập 1 mình trước gương, xem video vũ đạo, nói chuyện với thầy dạy nhảy.

- Không kể lể quá trình, chỉ nhìn thấy thành quả.

Jaemin đã kể rất nhiều lần về chuyện em được casting vào SM thế nào, nhưng chưa từng kể em đã vất vả ra sao khi trở thành thực tập sinh. Mọi người cũng đọc mục tiêu em viết hồi 2014, không chỉ chăm chỉ luyện tập cải thiện kỹ năng mà còn cố gắng tránh ảnh hưởng đến việc học, là một việc chẳng hề dễ dàng.

Ngày Jaemin hoạt động trở lại sau chấn thương, em vẫn hay bảo “Mình khoẻ lại rồi, mình thực sự khoẻ lắm” nhưng chưa từng nói về khoảng thời gian em điều trị chấn thương.

Lại kể về hồi Dream Show, em làm VCR để tặng fan vừa tự lên ý tưởng, tự ghi hình, tự edit video,.. song song đó là luyện tập chuẩn bị concert. Rõ là vất vả vô cùng, nhưng chẳng bao giờ kể đến.

“Đêm nào cậu ấy cũng ở máy tính làm việc cả còn vò đầu bứt tóc, rất chăm chỉ" - Jeno
"Jaemin à, để edit video mỗi tối hẳn là rất khó khăn, cảm ơn cậu vì đã rất chăm chỉ làm việc này" - Jeno

"Vì em là bạn cùng phòng với anh, em xem anh edit video. Ngay cả khi em thức dậy sau một giấc ngủ ngắn, em thấy anh đang chỉnh sửa vì anh nghĩ rằng Czennies sẽ thích nó, vì vậy em nghĩ rằng khía cạnh làm việc chăm chỉ của anh thực sự rất tuyệt đó" - Jisung

- Đứa trẻ muốn giúp đỡ, chăm sóc tất cả những người xung quanh em ấy.

Jaemin được gia đình dạy dỗ rất tốt, từ nhỏ đã được dạy bảo phải biết cho đi khi nhận được thứ gì đó. Đó cũng là lí do ngay từ bé đã thường xuyên đi làm tình nguyện, quyên góp dưới tên của bản thân (Một số công việc tình nguyện của em: phát & thu gom áp phích ở lễ hội, phát phần ăn cho người lớn tuổi, phân phát than bánh, chăm sóc động vật bị bỏ rơi,..) Làm tình nguyện, san sẻ yêu thương đến mọi người chẳng biết từ khi nào đã trở thành việc vốn là lẽ tự nhiên với em.

“Mình chỉ mới sống được 20 năm nhưng vì đây là cách mình đã sống trong 20 năm này nên mình không thể thay đổi. Yêu thương mọi người vốn là bản chất của mình, và nếu thay đổi phần này của mình, mình sẽ cảm thấy như mình đang sống với hai bộ mặt, và mình không thích điều đó”

Không ít lần các thành viên bảo rằng Jaemin chăm sóc và đối xử với mọi người rất tốt, không chỉ với gia đình, với fan, với các thành viên, mà là với bất kì ai em ấy gặp.

Lại kể chuyện hồi học SOPA, có lần bạn cùng lớp với em bị bỏng tay do súng bắn keo vì 1 bạn khác đùa giỡn, vì không muốn ảnh hưởng bầu không khí lúc đó nên bạn ấy chỉ im lặng đi rửa tay. Lúc này thì Jaemin đã đi tới liên tục hỏi “Cậu có sao không?” “Cậu có bị thương không?” Dù cho chỉ là bạn cùng lớp, và không hề thân thiết với em.

Hay chuyện lúc bé từng ước mơ làm bác sĩ phẫu thuật với lí do muốn trở thành một người làm việc chăm chỉ để cứu sống người khác.

"Jaemin hyung thích mọi người lắm. Đầu tiên, bởi vì ảnh thích mọi người nên với những người ảnh gặp lần đầu, ảnh đối xử với họ rất tốt, và họ sẽ nói là 'Cậu ấy thực sự tốt bụng'” - Jisung

“Hồi mình còn là thực tập sinh, Jaemin sunbaenim đã đến phòng tập đã chỉ dạy mình rất nhiều, điều đó giúp ích rất nhiều cho mình. Được hoạt động cùng với ảnh, mình đã rất vui. Jaemin hyung là người mình không cảm thấy chán nản khi gặp ảnh mỗi ngày” - Sungchan

“Jaemin - người luôn cố gắng làm những điều mới mẻ để giúp đỡ tụi mình. Tớ hi vọng tấm lòng nơi cậu sẽ cứ thế này thật lâu, tớ luôn nghĩ chúng ta có thể cùng nhau vượt qua điều này mỗi khi tớ gặp cậu. Tớ muốn cám ơn cậu, cậu luôn bày tỏ tình cảm rất tốt cho Czennies, bất cứ khi nào tớ thấy cậu, tớ luôn cảm nhận được sự chân thành nơi cậu và tớ muốn nói là cậu thật tuyệt” - Haechan

Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ bé Pudori đợt Jaemin Jeno ghi hình Good Neighbors ở Indo nhỉ?
Bé Pudori đã từng nói về Jaemin như thế này,

"Sau khi quay xong chương trình, anh Jaemin là thần tượng của em. Trong mắt em, anh Jaemin là người làm việc vô cùng chăm chỉ để đạt được ước mơ của bản thân"
"Anh ấy nói với em, đừng sợ hãi khi bản thân có ước mơ lớn lao"
"Anh ấy là người không bao giờ bỏ cuộc, khi anh ấy đây ảnh đã nói với em như thế"
"Em muốn trở thành cảnh sát để bảo vệ anh Jaemin"

- Tấm lòng chân thành đối đãi fan.

Không ít lần em nhận ra mặt fan, tên fan, biết bạn này thường xuyên fansign hay bạn nọ lần đầu gặp. Có lần lỡ cầm nhầm card của một chị fan, thế là những đợt fansign sau đó em luôn cầm theo chiếc card ấy tìm cách để trả lại.

Mỗi lần phát biểu ở lễ trao giải, sau khi em cảm ơn thì chắc chắn sẽ luôn dặn dò, nhắc nhở fan đủ điều.

Em luôn cằn nhằn fan bởi vì em luôn lo lắng liệu Czennies của em có về nhà an toàn, có ăn uống đầy đủ, có mệt mỏi hay bị thương nơi đâu không,..

Khoảnh khắc tiếp thêm sức mạnh là khi lần đầu nhìn thấy Czennies
Khoảnh khắc khó khăn nhất là khoảng thời gian bị thương không thể thấy Czennies

“Hạnh phúc là điều quan trọng nhất”
“Điều mình đã làm tốt nhất năm 2020 là không bị thương, nếu bạn bị thương bạn sẽ chẳng làm được gì cả. Không bị thương với Czennies của mình, và sau đó là với tất cả những người yêu thương mình..”

Có nhiều điều muốn nhắn nhủ đến em lắm, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là mong rằng em dù có làm gì ở đâu cũng đừng bị thương, và phải thật hạnh phúc.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ