57

0 0 0
                                    

[ Kể một cái chuyện vui vui ]

1. Ngày xưa đi học cả bàn là fan Kpop, đứa Cạc, đứa Ẹo, đứa Vịt rồi lại thêm cả đứa Són nữa cơ. Mỗi ngày đi học là lại lôi thành tích ra cãi nhau sứt đầu mẻ trán, hôm nào thần tượng có giải thưởng là phải khoe đến lúc đi học về. Ngày hôm trước đi họp lớp cũ, cả bàn vẫn đủ lại kể với nhau chuyện của rất lâu rồi. Giờ đứa là mẹ, đứa là vợ, đứa vẫn là fan chạy dài theo thần tượng. Câu chuyện năm ấy vẫn nhớ, chúng ta ngày đó rất hạnh phúc bên nhau.

2. Cái nhóm bạn fandom chơi với nhau cả chục năm rồi vậy mà chưa từng được gặp mặt đông đủ. Đứa nam đứa bắc đứa trung đứa ra nước ngoài đi học, bao năm rồi chỉ chửi nhau qua inbox rồi gặp nhau chỉ qua một cái màn hình.

3.Tôi gặp lại đứa bạn cũ, nó bảo rằng thế giới ngày xưa của chúng ta là AFS chúng mày và Són. Chúng mày còn tổ chức cả offline cực lớn, nơi tề tựu đủ hàng loạt fandom, Sone nhà tao cũng lập AAFS, nguyền chúng mày đến tận cuối đời

4. Năm ấy mỗi đứa chia nhau lên một thuyền để ship, năm nay thuyền đứa chìm, idol người có bồ, người lấy vợ, chiến hạm nhà tôi vẫn bình yên vượt qua cả thập kỷ bền vững như ban đầu

5. Có đứa từ bạn fandom trở thành bạn thân thiết, thay vì suốt ngày nói chuyện thần tượng lại nói chuyện đời thường, vẫn cái ước mơ cùng nhau đến gặp thần tượng, vẫn ngại ngại khi người khác hỏi sao thân vậy: Vì thần tượng mà mới trở thành bạn của nhau

6. Nghe bạn đặt biệt danh con bạn bằng tên bias mới thấy lời hứa năm đó cuối cùng cũng thực hiện được thôi.

7. Khi cái hội bạn fandom cùng nhau hội họp là khi bắt đầu những câu chuyện không một điểm kết về thần tượng của mình, chửi bới nhà hàng xóm, nói xấu cả thế gian, ôn lại những kỉ niệm cũ rích, hoài niệm về ngày tháng điên cuồng, nhớ lại những oanh liệt một thời đã có, cảm thấy già đời với thế hệ đã qua.

8. Fandom có những đứa nghĩ mình đã quá già, có những đứa chỉ thích ăn mày quá khứ, có những đứa hồi xuân với trai trẻ cũng có những đứa già rồi nhưng vẫn hăng say trẻ với sức mạnh của loài trâu trên mọi câu chuyện bên ngoài.

9. Có những lúc phát hiện ra rằng đứa bạn thân lôi mình vào con đường thần tượng. Nó rời khỏi fandom từ nhiều năm trước còn mình vẫn ở đây mãi chẳng thoát được chút nào

10. Trong mỗi câu chuyện đều là những mơ mộng ngày trẻ: Đám cưới của tao sẽ trải hoa đỏ, bật bài hát của người ấy, chúng mày sẽ đứng ở dưới hét fanchant thật lớn, tao muốn họ tiễn tao một quãng đường. Những suy nghĩ ngày ấy vẫn ngây ngô như vậy. Đứa làm được, có đứa vẫn còn đang mơ mộng một ngày nào đó sẽ thực hiện được điều ước của mình.

From...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ